Arsenal “hờ hững” với kỳ chuyển nhượng mùa đông

08:10 Thứ ba 23/01/2024

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates nhiều khả năng sẽ không thể mang về một tân binh đáng chú ý nào ngay trong tháng 1.

Thầy trò Mikel Arteta tụt dốc phong độ thảm hại ngay trước thời điểm kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Từ vị trí đầu bảng, họ tụt xuống thứ tư, bộc lộ nhiều vấn đề ở cả 3 tuyến và tỏ ra hụt hơi so với Manchester City hay Liverpool trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

 - Bóng Đá

 Arsenal vẫn án binh bất động trên thị trường chuyển nhượng mùa đông.

Những tưởng đó sẽ là lý do không thể hoàn hảo hơn để Arsenal nghĩ đến việc bổ sung nhân sự cho giai đoạn lượt về đầy khốc liệt. Người hâm mộ “Pháo thủ” cũng hy vọng đội bóng con cưng chi tiêu mạnh tay nhằm mang về một chân sút chất lượng, hoặc một tiền vệ trung tâm đẳng cấp.

Tuy nhiên, sau hơn 3 tuần của kỳ chuyển nhượng mùa đông, không có bất cứ gương mặt mới nào cập bến sân Emirates, chứ chưa nói đến những mục tiêu xa vời như Ivan Toney, Douglas Luiz hay Victor Osimhen. Giám đốc điều hành Edu Gaspar và huấn luyện viên Mikel Arteta vẫn “án binh bất động”.

Ở chiều ngược lại, Eddie Nketiah và Emile Smith Rowe được đảm bảo tương lai, trong bối cảnh nhiều câu lạc bộ đánh tiếng muốn sở hữu bộ đôi cầu thủ người Anh. Đại diện Bắc London chưa tìm được cái tên thay thế nếu để họ ra đi ở thời điểm hiện tại. Hoặc đúng hơn, Arsenal có thể không tính đến việc “thay máu” đội hình.

Trước sự chặt chẽ của luật Công bằng tài chính, đội chủ sân Emirates phải “thắt lưng buộc bụng”. Tấm gương Everton còn đó, và sắp tới có thể cả Nottingham Forest. Rõ ràng, ban lãnh đạo Arsenal cần phải tính toán kỹ lưỡng từng bước đi trên thị trường chuyển nhượng. 

Quỹ lương, giới hạn số tiền mà đội bóng áo đỏ trắng có thể bỏ ra khó lòng để họ nổ bom tấn ngay trong tháng 1. Người hâm mộ thầy trò Mikel Arteta sẽ phải chờ đến mùa hè nếu muốn câu lạc bộ tiếp tục chi tiêu mạnh tay giống như năm ngoái.

Bất chấp sự kêu gọi đến từ các cổ động viên, huấn luyện viên Mikel Arteta nhiều khả năng sẽ phải học cách xoay sở với những quân bài mà ông đang có trong tay. Và đương nhiên, thật khó để “Pháo thủ” nghĩ đến việc cạnh tranh danh hiệu bằng những cái tên như Jakub Kiwior, Eddie Nketiah hay Reiss Nelson.

 - Bóng Đá

 Mikel Arteta sẽ phải học cách xoay sở với dàn nhân sự hiện tại.

Chiến thắng giòn giã với tỷ số 5-0 trước Crystal Palace hôm thứ Bảy tuần trước có thể sẽ là dấu chấm hết cho hy vọng mua thêm người của cổ động viên Arsenal. Ban lãnh đạo đội bóng tin rằng với chất lượng nhân sự hiện tại, Martin Odegaard và các đồng đội vẫn biết cách đánh bại đối thủ.

“Pháo thủ” có tham vọng, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, Arsenal chẳng thể mang về những cái tên đúng như mong muốn. Họ chỉ còn lựa chọn duy nhất là cải thiện phong độ mỗi cá nhân và chờ đợi Manchester City hay Liverpool mắc sai lầm trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 07:40 23/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục