Arsenal 3-1 Stoke City: Pháo Thủ lên đỉnh Premier League

21:35 Chủ nhật 22/09/2013

Với lợi thế sân nhà cùng tinh thần cực kỳ hưng phấn sau những chiến thắng liên tiếp trong thời gian qua, các cầu thủ Arsenal đã tiếp tục có được niềm vui khi đánh  bại Stoke City với tỉ số 3-1 và chính thức lấy được ngôi đầu bảng Ngoại hạng từ tay đội bóng cùng thành phố Chelsea.

Không có một lực lượng nhân sự dồi dào để xoay tua vào thời điểm hiện tại, đội hình xuất phát của Arsenal trong trận gặp Stoke City chỉ có duy nhất 1 sự thay đổi so với trận thắng Marseille ở Champions League hồi giữa tuần. Đó là sự xuất hiện của cầu thủ trẻ sinh năm 1995 Serge Gnabry, thay cho Walcott, người không thể ra sân ở trận này.

Tuy phải thi đấu với một mật độ khá dày đặc trong thời gian qua, nhưng Arsenal vẫn nhập cuộc khá tốt và khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 5 phút, họ đã có bàn thắng mở tỉ số. Bàn thắng xuất phát từ một pha đá phạt chếch về bên phía cánh phải, khá gần với vòng cấm địa của đội khách và Oezil là người thực hiện. Tiền vệ người Đức đã tung ra một cú sút khá hiểm hóc hướng về góc xa và thủ thành Asmir Begovic của Stoke đã phải bay hết người mới có thể đẩy bóng ra. Nhưng thật không may cho Begovic và Stoke, Aaron Ramsey đã xuất hiện đúng lúc để kết thúc ở cự ly gần, mở tỉ số cho Arsenal. Đây cũng là bàn thắng thứ 6 của Ramsey trong 6 trận gần đây cho đội chủ sân Emirates.

Thắng thuyết phục Stoke City, Arsenal giành ngôi đầu bảng của Chelsea. Ảnh: Internet.

Có được bàn thắng, Pháo Thủ chủ động chơi chậm rãi nhằm kiểm soát thế trận. Nhưng Stoke cho thấy họ cũng không phải đối thủ dễ  chơi khi chủ động đá rát và áp sát liên tục để Arsenal khó triển khai bóng. Và đến phút 26, đội khách đã bất ngờ có bàn cân bằng tỉ số. Từ một đường chuyền dài của N'Zonzi, Arnautovic có pha dứt điểm chạm cột dọc Arsenal và bóng dội ra đến vị trí của Geoff Cameron. Hậu vệ phải của Stoke ở một vị trí khá trống trải và không có ai theo kèm đã tung ra cú sút chính xác để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Tuy nhiên niềm vui của Stoke City chỉ kéo dài được khoảng 10 phút bởi với Oezil, Arsenal không bế tắc quá lâu. Phút 36, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Oezil đặt bóng chính xác vào đầu của Mertesacker để trung vệ này đánh đầu tung lưới đội khách, nâng tỉ số lên 2-1, một pha đánh đầu khó đưa bóng vào góc xa, ngoài tầm với của Begovic và các hậu vệ Stoke City. Đó cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1 và Arsenal có được lợi thế rất lớn để có thể giành trận thắng thứ 4 liên tiếp ở Premier League.

Hiệp 2 vẫn là hiệp đấu của Arsenal. Các học trò của HLV Arsene Wenger thi đấu đầy tự tin trước lối đá áp sát của Stoke City. Và đến phút 72, tỉ số đã là 3-1. Lại là một pha kiến tạo đẳng cấp của Oezil, khi anh câu bóng rất chính xác vào vòng cấm địa để hậu vệ Sagna bật cao đánh đầu ghi bàn. Có thể nói các Gooner không thể nào hài lòng hơn với màn trình diễn của tiền vệ người Đức và các cầu thủ Arsenal!

Tiếp tục kiểm soát thế trận chặt chẽ trong những phút còn lại, Pháo Thủ giữ chắc phần thắng trong tay. Bất chấp những nỗ lực trong vô vọng của Stoke, đội bóng này vẫn không thể có thêm một bàn thắng nào vào lưới Arsenal cho đến khi tiếng còi hết trận vang lên. 3 điểm nữa giúp Arsenal duy trì mạch thắng và leo lên ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh một cách thuyết phục!

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Flamini, Ramsey, Wilshere, Ozil, Walcott, Giroud

Dự bị: Viviano, Jenkinson, Vermaelen, Arteta, Monreal, Bendtner, Gnabry

Stoke: Begovic, Cameron, Shawcross, Huth, Pieters, Walters, Wilson, Nzonzi, Adam, Arnautovic, Jones

Dự bị: Sorensen, Whelan, Pennant, Palacios, Crouch, Etherington, Ireland.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 5 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 21/09

Norwich 0-1 Aston Villa
Liverpool 0-1 Southampton
Newcastle 2-3 Hull
West Brom 3-0 Sunderland
West Ham 2-3 Everton
Chelsea 2-0 Fulham

Ngày 22/09

Arsenal 3-1 Stoke City
Crystal Palace 0-2 Swansea

22h00
Cardiff City 0-1 Tottenham
Man City 4-1 Man United

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục