Arsenal - lên đỉnh nhờ cặp trung vệ thép Mertesacker & Koscielny

17:27 Thứ tư 15/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ sau thành công với bộ đôi trung vệ Tony Adams-Martin Keown, Sol Campbll-Kolo Toure trong quá khứ, HLV Arsene Wenger đã mất rất nhiều công để đi tìm một cặp trung vệ khác để thay thế và cho đến tận bây giờ Giáo sư Wenger mới thỏa mãn khi tìm được sở hữu một bộ đôi trung vệ tài năng không kém là Laurent Koscielny và Per Mectesacker.

Mertesacker và Koscielny đã và đang trở thành chỗ dựa tin cậy cho các Pháo thủ thành London trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League năm nay. Mertesacker và Koscielny là những hậu vệ trái ngược với nhau. Trong khi Mertesacker là hậu vệ có lối chơi không khoan nhượng thì Kosciely là một cầu thủ chơi với phong thái điềm đạm, cẩn thận hơn. Cầu thủ người Đức là người tạo động lực cho các đồng đội trong phòng thay đồ, trong khi đó Koscielny lại hướng nội và ít nói. Thế nhưng HLV Wenger đã dung hòa được hai cầu thủ có tính cách trái ngược ấy và biến họ trở thành hai cầu thủ chơi ăn ý với nhau ở hàng phòng ngự của Arsenal ở mùa giải năm nay.

Cách đây 3 năm, HLV Wenger đã chiêu mộ trung vệ Laurent Koscielny và một năm sau, nhà cầm quân người Pháp tiếp tục đưa về sân Emirates trung vệ người Đức Mertesacker. Những tháng đầu tiên của 2 trung vệ này ở Arsenal đều rất khó khăn khi cả hai đều gặp phải vấn đề trong việc hòa nhập và thích nghi với bóng đá Anh nói chung và lối chơi của Arsenal nói riêng.

Laurent Koscielny và Per Mectesacker. Ảnh: Internet

Nhưng dần dần cả hai chơi tiến bộ trông thấy qua từng trận đấu và ngày càng phối hợp ăn ý với nhau trong việc tạo ra bức tường vững chắc trước khung thành của đội nhà. Bên ngoài sân cỏ, Mertesacker và Koscielny rất gần gũi và thường xuyên giao tiếp với nhau bằng tiếng Anh. Và chính điều đó tìm được tiếng nói chung với nhau trên sân cỏ cũng như với các đồng đội ở hàng phòng ngự.

Không chỉ đảm nhiệm tốt vai trò phòng ngự, Mertesacker và Koscielny còn rất tích cực lên tham gia tấn công với những pha không chiến và đã không ít lần ghi được bàn thắng cho Arsenal hoặc tạo ra sự đột biến trong lối chơi của các Pháo thủ thành London.

Chiến thắng của Arsenal trước Aston Villa đã nới rộng thành tích bất bại của Arsenal ở Premier League khi mà họ có cả Koscielny và Mertesacker thi đấu trọn vẹn 90 phút. Kể từ sau thất bại 1-2 trước MU vào ngày 22/1/2012, Arsenal đã trải qua 28 trận đấu, trong đó có 20 trận giành được chiến thắng – một thành tích đáng nể.

Với sự tỏa sáng và ổn định của cặp trung vệ thép Mertesacker – Koscielny, có thể tin rằng Arsenal sẽ còn tiếp tục vững vàng ở trên đỉnh của Premier League năm nay.

(Bạn đọc: Anh Thư)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục