Antonio Conte là Jose Mourinho 'phiên bản lỗi'

17:55 Thứ tư 04/01/2023

Vòng tròn luẩn quẩn được chiến lược gia người Italia tạo nên, dù cho đó là khi ông dẫn dắt Chelsea, Inter Milan hay Tottenham Hotspur.

Hãy nhớ rằng mùa trước chúng tôi đã thi đấu với 12, 13 cầu thủ giỏi trong mọi trận đấu. Tất nhiên, đó là vì Spurs chỉ chơi ở giải quốc nội. Nếu muốn trở thành ứng viên vô địch, bạn phải mang về một số cầu thủ trị giá 50, 60 triệu bảng. Tôi đã nói với ban lãnh đạo rất rõ ràng về những gì một CLB cần phải có để cạnh tranh cho ngôi vương”.

Đó là tuyên bố của Antonio Conte sau trận thua Aston Villa 0-2. Từ chỗ là ứng viên hàng đầu, CLB Bắc London giờ đây đang có dấu hiệu tụt dốc không phanh. Trước đó, Spurs cũng bị Brentford chia điểm trên sân khách. Và khi không còn giữ được sự bình tĩnh, chiến lược gia người Italia bắt đầu khơi mào cuộc chiến “mới mà cũ” với ban lãnh đạo các đội bóng mình dẫn dắt.

Có một đề tài rất thú vị trên Twitter nói về chu kỳ quen thuộc gồm có 7 bước của Antonio Conte. Đầu tiên, ông được bổ nhiệm và hưởng tuần trăng mật với CLB mới. Thật vậy, Tottenham Hotspur mùa trước thi đấu cực kỳ thăng hoa và giành vị trí thứ 4 chung cuộc. Tiếp theo, Spurs sẽ bắt đầu sa sút giống như giai đoạn hiện tại và cựu thuyền trưởng Inter Milan sẽ phàn nàn.

Antonio Conte là Jose Mourinho 'phiên bản lỗi' - Bóng Đá

Conte bắt đầu trách cứ ban lãnh đạo sau chuỗi trận bết bát. 

Mong muốn của nhà cầm quân sinh năm 1969 không gì khác ngoài mang về các bản hợp đồng chất lượng, tầm cỡ thế giới. Trong trường hợp ông được đáp ứng, sẽ không có gì xảy ra. Thế nhưng, khi thượng tầng CLB nói không, rắc rối ngay lập tức xuất hiện. Đoàn quân Antonio Conte sẽ gặp thêm một số vấn đề nội bộ và cái kết là ông phải ra đi.

Thực tế chỉ ra, Tottenham Hotspur đang quá phụ thuộc vào Harry Kane. Những nhân tố còn lại như Son Heung-min, Pierre-Emile Hojbjerg hay Richarlison dù được xem là “sao số” nhưng cũng chỉ ở diện khá tại châu Âu. Tuy nhiên, trớ trêu ở chỗ, để cạnh tranh chức vô địch, bạn cần phải có ít nhất 3 đến 4 gương mặt đẳng cấp thế giới.

Điểm yếu cố hữu của Spurs là khi các trụ cột đánh rơi phong độ, CLB Bắc London sẽ không có các phương án thay thế chất lượng tương đương. Để rồi giờ đây, “Gà trống” đã chính thức bị bật bãi khỏi Top 4. Nếu nhìn tấm gương của Mauricio Pochettino và Jose Mourinho, có lẽ Antonio Conte sẽ hiểu được kết cuộc của việc đối đầu với chủ tịch Daniel Levy.

Thậm chí, nhiều người hâm mộ còn gọi Antonio Conte là Jose Mourinho phiên bản lỗi. Thực tế, chu kỳ của chiến lược gia người Italia giống hệt người tiền nhiệm. Cả hai đều là những huấn luyện viên đầy cá tính, tài năng, thường đưa ra những tuyên bố gây sốc và cuối cùng là tạo ra tranh cãi nội bộ trước khi bị chấm dứt hợp đồng.

Antonio Conte là Jose Mourinho 'phiên bản lỗi' - Bóng Đá

 Mourinho không được trao nhiều cơ hội tại Spurs. 

Dù vậy, khác biệt lớn nhất là Jose Mourinho vẫn hiệu quả ở các giải đấu cúp. Tại Manchester United, ông giúp Quỷ đỏ có được Europa League và Carabao Cup. Đến Tottenham Hotspur, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đưa CLB vào chung kết Carabao Cup và rồi bị sa thải ngay trước trận đấu gặp Manchester City. Kết quả, Spurs thua 0-1.

Sau này, khi chuyển sang AS Roma, Jose Mourinho lại mang về danh hiệu UEFA Conference League cho Giallorossi, trong khi Antonio Conte vẫn đang chật vật tại Tottenham Hotspur. Giữa bối cảnh những Newcastle United, Arsenal và cả Manchester United đều đang có phong độ cao, CLB Bắc London đang gặp rất nhiều trở ngại trong cuộc đua Top 4.

Và nếu không thể giúp Spurs tiến xa tại Champions League hay giành một danh hiệu nào đó ở mùa giải 2022/23 này, tương lai của Antonio Conte sẽ mờ mịt hơn bao giờ hết. Từ vị thế giúp Inter Milan lật đổ ách thống trị của Juventus ở Serie A, ông lại rơi vào mớ bòng bong do chính mình tạo ra, giống hệt giai đoạn cuối dẫn dắt Chelsea.  

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:57 04/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục