Amar'e Stoudemire bị phạt tiền vì nói xấu người đồng tính

23:40 Thứ tư 27/06/2012

Ngôi sao của đội bóng rổ New York Knicks Amar'e Stoudemire đã phải đóng khoản phạt lên tới 50.000 đô-la cho NBA sau khi cầu thủ này bị phát hiện nói xấu người đồng tính trên mạng xã hội.

Ông Stu Jackson, Phó Chủ tịch điều hành của NBA đã thông báo về án phạt này vào hôm thứ Ba vừa qua, và ông đã khẳng định những lời nói xấu của Stoudemire mang hàm ý công kích và xúc phạm đến người khác.

Hành động của Stoudemire đã bị NBA trừng phạt nghiêm khắc. Ảnh: Internet.

Theo AP, thì nguyên do dẫn đến lời nói xúc phạm trên là vì Stoudemire muốn đáp trả lại một bài đăng có tính chỉ trích nhằm vào anh của một cổ động viên lấy nickname là BFerrelli trên mạng xã hội Twitter. Hôm Chủ Nhật, BFerrelli đã đăng một bình luận của mình nhắm đến phong độ của cầu thủ đang chơi cho New York Knicks, và không lâu sau anh đã nhận được một tin nhắn trực tiếp mang những lời lẽ có tính phân biệt người đồng tính từ một tài khoản được xác nhận là của Stoudemire.

Sau đó, theo nhật báo New York Daily News, thì BFerrelli (tên thật là Brian Ferrelli) đã kịp chụp màn hình lại tin nhắn trên và đăng trên Twitter của mình. Sở dĩ Ferrelli phải làm vậy vì những tin nhắn trên Twitter chỉ có thể được xem bởi người gửi và người nhận.

Chứng cứ này đã dẫn đến việc Stoudemire phải đưa ra lời xin lỗi trong một thông báo cá nhân vào hôm thứ Ba. Anh nói: "Tôi là người ủng hộ quyền bình đẳng cho tất cả mọi người. Tôi rất thất vọng với chính mình vì những gì tôi đã gửi đến một cổ động viên. Tôi cần phải biết rõ hơn hậu quả hành động của mình và không có lời giải thích thỏa đáng nào cho việc này".

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục