Ai xứng thay thế Paul Scholes?

09:00 Thứ năm 20/06/2013

Không phải đến khi lão tướng người Anh giã từ sự nghiệp sân cỏ lần 2 M.U mới lo tìm người cai quản khu giữa sân của mình. Vấn đề tuyến giữa của Quỷ đỏ đã tồn tại từ 4 – 5 mùa bóng qua.

Hè này, M.U được cho là đã liên hệ với rất nhiều những cầu thủ xuất sắc ở trung tâm hàng tiền vệ nhưng trong số họ thì ai mới là cái tên sáng giá nhất để thay thế số 18 huyền thoại ở Old Trafford?

1. Cesc Fabregas

Ngôi sao người Tây Ban Nha được xem là người xứng đáng nhất cho vị trí ông chủ khu trung tuyến của M.U. Cựu đội trưởng của Arsenal sở hữu tất cả những tố chất làm nên một tiền vệ siêu đẳng. Điểm mạnh của anh là tốc độ, khả năng hoạt động rộng, khả năng đọc trận đấu cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Thậm chí anh còn có khả năng săn bàn hết sức thiện nghệ của một tiền đạo.

Nếu mua được Cesc, M.U sẽ không còn lo lắng sự yếu kém của hàng tiền vệ như trong những mùa bóng vừa qua nữa. Thế nhưng muốn mua được anh không phải là điều dễ dàng. Mặc dù không được trọng dụng ở Barca nhưng chàng tiền vệ tài hoa người xứ bò tót luôn thể hiện tình yêu của mình cho đội bóng xứ Catalan. Hơn nữa, trong bối cảnh Xavi đã lớn tuổi, sẽ đến lúc anh phải về hưu nên Barca chắc hẳn muốn giữ lại Fabregas để kế thừa vị trí mà Xavi sẽ bỏ lại.

Ai mới thật sự "đủ tầm" để thay thế Scholes ở Old Trafford? Ảnh: Internet.

2. Kevin Strootman

Đây sẽ làm một bản hợp đồng đáng để M.U đầu tư. Với lối đá mạnh mẽ nhưng không kém tinh tế, Strootman chắc hẳn sẽ làm cho tuyến giữa của M.U vừa có thể hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn từ xa vừa có thể tổ chức những đợt tấn công vũ bão. Với khả năng sút xa điêu luyện, Strootman hoàn toàn có thể tái hiện lại những siêu phẩm từ khoảng cách 25 – 30m của tiền bối Paul Scholes. Thêm một điểm cộng cho Strootman nữa đó là anh mới chỉ 23 tuổi và còn nhiều cơ hội để hoàn thiện khả năng của mình.

Trong khoảng thời gian gần đây, tiền vệ người Hà Lan liên tục lên tiếng về ý định muốn đến Premier League. Đây sẽ là một tin tốt với M.U. Nếu M.U mua được Strootman thì bài toán nan giải ở khu vực giữa sân trong những năm qua hoàn toàn có thể tìm được đáp án.

3. Claudio Marchisio

Gia nhập lò đào tạo trẻ Juventus từ khi mới lên 7, Marchisio nhanh chóng chứng tỏ mình là một trong những tài năng hứa hẹn trong tương lai. Và điều gì đến cũng phải đến. Kể từ khi gây ấn tượng mạnh mẽ trong mùa bóng 2008-2009, Claudio Marchisio vươn mình trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới.

Với phong cách thi đấu ngoan cường cùng khả năng đọc tình huống rất tốt, Marchisio hoàn toàn có thể làm vừa lòng tất cả những đội bóng mua được anh. Dù thuận chân phải nhưng chàng tiền vệ Juve có thể thực hiện những quả bắn đại bác từ cả hai chân. Điều này giải thích vì sao Marchisio thường có được những siêu phẩm từ bên ngoài vòng cấm.

Giống nhiều đội bóng Ý khác, Juventus đang gặp phải khó khăn về tài chính nên họ đang muốn bán đi cầu thủ quan trọng của mình cho bất cứ đội bóng nào đưa ra cái giá hợp lí. M.U đã muốn có Claudio Marchisio từ lâu nên đây sẽ là cơ hội tốt cho họ. Marchisio sẽ tăng cường chất thép cho hàng tiền vệ M.U vốn rất mong manh trong những mùa bóng vừa qua.

Cả Cesc Fabregas, Kevin Strootman hay Claudio Marchisio đều phù hợp với M.U. Vấn đề là ban lãnh đạo M.U và HLV David Moyes sẽ lựa chọn ai và có chịu móc hầu bao vì họ không. Nhưng hãy tin một điều, nếu một trong ba cầu thủ này đầu quân cho M.U chắc chắn cuộc cạnh tranh tại Ngoại hạng Anh mùa tới sẽ rất hấp dẫn bởi những đối thủ trực tiếp của M.U cũng đang ráo riết chạy đua vũ trang để thực hiện âm mưu soán ngôi của họ.

(Bạn đọc: Mai Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục