Ai là ứng viên vô địch nặng ký tại Premier League?

08:52 Thứ sáu 03/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bước sang năm 2014, toàn thể top 4 đều giành thắng lợi trong khi nhà ĐKVĐ MU lại để thua trước Tottenham ngay trên sân nhà Old Trafford, điều đó đồng nghĩa với việc họ khó có cửa bảo vệ thành công ngôi Vua. Và giờ đây người hâm mộ đang hướng về câu hỏi là ai sẽ thay thế Qủy đỏ trên cương vị cao nhất tại Premier League mùa giải 2013-2104?

Arsenal vẫn còn nhiều dấu hỏi


Dù đang xếp đầu bảng với 45 điểm, nhưng Pháo thủ chỉ hơn đội đứng thứ 2 Man City đúng 1 điểm, một con số hoàn toàn bị vượt mặt vào bất cứ thời điểm nào. Trong khi Chelsea và Liverpool đều rình rấp ở phía sau chờ hai đội xếp trên vấp ngã. Có thể thấy, Premier League chưa bao giờ trở nên chật chội và khó đoán như hiện giờ.

Đoàn quân do chiến lược gia Wenger dẫn dắt kết thúc lượt đi với ngôi vị đầu bảng nhưng so với Man City hay Chelsea thì họ còn thiếu nhiều yếu tố để vô địch. Người ta trông chờ vào thị trường chuyển nhượng để BLĐ Arsenal vung tiền nhằm cải thiện khả năng tấn công và phòng thủ cho đội bóng. Lượt đi, Pháo thủ chơi không đến nổi xuất sắc nhưng việc tận dụng tích điểm ở các trận cầu nhỏ đã giúp họ thành công cho đến lúc này. Ngược lại, ở đại chiến với các ông lớn thì Arsenal lép vế nhiều mặt. Đặc biệt là thảm bại trước Man City ở Etihad đã chỉ ra rất nhiều điểm yếu mà Wenger cần cải thiện cho học trò.

Arsenal còn rất nhiều dấu hỏi. Phong độ, đẳng cấp, tham vọng, đội hình và tinh thần thi đấu như thế nào? Tất cả đang hướng về lượt về để giúp Pháo thủ chơi hay hơn lượt đi trước sự cạnh tranh quyết liệt đến từ Man City, Chelsea hay Liverpool. Nhìn cái cách mà Arsenal Vượt qua Cardiff nhọc nhằn ở vòng 20 vào những phút cuối, chính Giáo sư thừa nhận các Pháo thủ đã gặp may. Một chiến thắng nó khiến người ta nghĩ Arsenal đang đứng vị trí nào đó trong top 10 chứ đừng đến top 4 hay ngôi đầu bảng hiện nay. Bạc nhược và thiếu sáng tạo, đó là điều người ta nói về Pháo thủ sau chiến thắng trước Cardiff.

Đúng là cửa vô địch của Arsenal sáng nhất. Nhưng với những gì đã trình diễn thì Wenger cùng các học trò cần phải cải thiện nhiều nếu muốn mơ đến chiếc Cúp vào cuối mùa.

Đừng đùa với Man City và Chelsea

Man City hiện có 44 điểm trong khi Chelsea cũng đang sở hữu điểm số 43. Rõ ràng, Arsenal vẫn chịu một sức ép không hề nhỏ trước sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ hai đối thủ này. Chưa kể, Liverpool với 39 điểm cũng nuôi tham vọng lớn. Nhưng kể từ khi The Kop bị The Blues và Man xanh đánh bại cùng tỷ số 1-2 thì người hâm mộ dần bỏ quên khả năng cạnh tranh của Lữ đoàn đỏ.


Chỉ xếp thứ 3 nhưng dưới sự chỉ đạo của Mourinho thì Chelsea trở nên khó lường hơn rất nhiều. Kết thúc lượt đi, nhiều chuyên gia nhận định: Đội bóng thành London chỉ mới đi bộ mà chưa bung sức nhiều. Rõ ràng, “người đặc biệt” đang chứa đựng rất nhiều âm mưu cho cuộc chiến lượt về trước sự lớn mạnh đến từ Arsenal và Man City. Chelsea đang chơi khoảng 70% sức, còn Arsenal dường như đã tung mọi chiêu bài của mình cho lượt đi và lại tỏ ra đuối sức. Đặc biệt, trong tay chiến lược gia người Bồ vẫn có được đội hình chất lượng, chiều sâu đủ để ông toan tính dài hơi.

Man City cũng không khác Chelsea là mấy. Dưới bàn tay Pellegrini, đội chủ sân Etihad đang hồi sinh mạnh mẽ. Nguy hiểm hơn, Man xanh đang có thành tích sân nhà vô cùng lợi hại khi toàn thắng. HLV Jose Mourinho nói: Man City sẽ là nhà vô địch của Premier League 2013/14, và nếu họ không làm được điều đó thì chỉ có thể tự trách mình. Rõ ràng, bản thân Mourinho cũng ý thức được sức mạnh của đội bóng thành Manchester dù đó vẫn là câu nói mang tính chiến thuật. Nhìn hàng tiền đạo mà Pellegrini đang có cũng khiến nhiều ông lớn tại Primer League cảm thấy khủng. Đến nổi, tiền đạo thứ 3 của họ là Dzeko còn phương án thứ 4 mới đến lượt Jovetic. Đúng là Man City có quá nhiều lợi thế để lật đổ Arsenal trong giai đoạn lượt về.


Đúng là Man City và Chelsea vẫn được đánh giá rất cao cho ngôi Vua Premier League bất chấp Arsenal xếp trên họ. Và tương lai, cuộc chiến sẽ thuộc về 3 đội bóng Arsenal, Man City và Chelsea hay lâu dài thì có thể là Man City và Chelsea. Điều đó đòi hỏi Pháo thủ phải tỉnh táo, lạnh lùng và nhanh chóng bổ sung lực lượng ngay tại mùa đông.
Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục