8 tiền vệ sáng tạo để Arsenal hỏi mua trong tháng Giêng

06:04 Thứ sáu 18/12/2020

TinTheThao.com.vnGiám đốc thể thao Edu Gaspar thừa nhận Arsenal rất cần một tiền vệ sáng tạo.

 

Tài năng của Aouar

Và dưới đây là những cái tên chất lượng để Pháo thủ theo đuổi.

1. Papu Gomez (Atalanta)

Mối quan hệ của Gomez với huấn luyện viên Atalanta, Gian Piero Gasperini đã tan vỡ, đây là tin xấu cho Atalanta và là tin tốt cho các câu lạc bộ đang tìm kiếm một 'số 10' vào tháng Giêng này.

 - Bóng Đá

 Papu Gomez thật sự đẳng cấp.

Gomez đã đóng góp 37 pha kiến tạo trong ba mùa giải Serie A gần nhất, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở giải VĐQG Italia. Mùa trước, anh ghi được bảy bàn thắng, 16 pha kiến tạo và tạo ra 102 cơ hội cho đồng đội trong 36 lần ra sân ở Serie A.

2. Houssem Aouar (Lyon)

Cái tên Houssem Aouar sẽ rất quen thuộc với bất kỳ người hâm mộ Arsenal nào sau khi Pháo thủ công khai theo đuổi tiền vệ của Lyon trong mùa hè. Cầu thủ 22 tuổi này tiếp tục gây ấn tượng trong mùa bóng mới, khi ghi hai bàn thắng và ba đường kiến tạo từ tình huống mở trong 11 lần ra sân tại Ligue 1 cho đến nay.

Aouar đã hoàn thành 135 đường chuyền vào 1/3 phần sân đối phương ở Ligue 1 cho đến nay, tạo ra 17 cơ hội. Anh luôn muốn phát triển bóng lên trên thay vì những đường chuyền an toàn.

3. Pascal Gross (Brighton)

Gross có thể không phải là mục tiêu chuyển nhượng thú vị và tham vọng nhất, nhưng anh là một cầu thủ đã được chứng minh ở Premier League. Mùa này, cầu thủ 29 tuổi người Đức đã tạo ra 19 cơ hội, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào ở Brighton, đồng thời anh có hai bàn thắng từ chấm phạt đền và hai đường kiến tạo thành bàn.

Trong khi Arsenal thiếu tính sáng tạo, thiếu một chân sút phạt, thì đó là điều mà họ chắc chắn sẽ cải thiện với Gross.

4. Emiliano Buendia (Norwich)

Thông thường một cầu thủ bị rớt hạng sẽ không lọt vào danh sách mua sắm của các CLB lớn, nhưng Buendia không phải là trường hợp bình thường. Cầu thủ 23 tuổi xếp thứ 4 ở Premier League về số cơ hội tạo ra ở mùa giải trước với con số 83, chỉ sau Kevin De Bruyne của Manchester City (136), Jack Grealish của Aston Villa (91) và Trent Alexander-Arnold của Liverpool (87).

 - Bóng Đá

 Emiliano Buendia chất lượng thật sự.

Không có gì ngạc nhiên khi thấy Buendia đứng đầu danh sách tạo ra cơ hội (47) và kiến tạo từ tình huống mở (5) ở Championship mùa này. Buendia là một cầu thủ với tài năng đã được kiểm chứng, thú vị và sáng tạo mà Arsenal nên cân nhắc.

5. Luis Alberto (Lazio)

Luis Alberto đã tạo ra nhiều cơ hội nhất ở Serie A mùa trước với con số 106. Cầu thủ 28 tuổi người Tây Ban Nha vẫn là cầu thủ sáng tạo nhất của Lazio mùa này, với 22 cơ hội được tạo ra cho đến nay và 23/40 lần qua người thành công.

Mặc dù đứng đầu bảng xếp hạng khả năng sáng tạo, nhưng Alberto vẫn chưa có được pha kiến tạo, đóng góp 1 bàn thắng. Mùa trước, anh đã ghi 15 bàn, nhiều thứ hai ở Serie A. Còn mùa giải 2017/18, cựu cầu thủ Liverpool đứng đầu bảng xếp hạng kiến tạo với 14 bàn.

6. Hakan Calhanoglu (AC Milan)

Nếu AC Milan để cầu thủ 26 tuổi ra đi thì họ sẽ nhớ anh, bởi vì Calhanoglu là nguồn sáng tạo của đội bóng. Anh ấy đã hoàn thành 188 trong tổng số 251 đường chuyền vào 1/3 phần sân đối phương, cung cấp ba đường kiến tạo, hai trong số đó đến từ sở trường của anh: sút phạt.

Calhanoglu đã tạo ra 46 cơ hội từ đầu mùa ở Serie A, nhiều hơn 30 so với bất cứ cầu thủ Milan nào, và nhiều hơn 16 so với bất kỳ ai khác ở Serie A.

7. Rodrigo De Paul (Udinese)

De Paul là đối thủ cạnh tranh gần nhất của Calhanoglu ở Serie A về số cơ hội được tạo ra, khi tiền vệ người Argentina đã tạo ra 30 cơ hội ở mùa giải này. Cầu thủ 26 tuổi này cũng đứng đầu Serie A ở khoản qua người, với 38/52 lần rê bóng thành công.

De Paul là trái tim của Udinese. Anh thực hiện nhiều đường chuyền nhất (470), nhiều đường chuyền vào 1/3 phần sân đối phương nhất (181), chọc khe nhiều nhất (3).

8. Mattia Zaccagni (Verona)

Zaccagni là một cái tên ít quen thuộc, nhưng những phẩm chất của cầu thủ 25 tuổi này khiến Lazio được cho là muốn ký hợp đồng với anh nếu Luis Alberto ra đi vào tháng Giêng.

Cầu thủ 25 tuổi này đã có một khởi đầu mạnh mẽ, khi đã có ba bàn thắng cùng hai đường kiến tạo cho đến nay ở Serie A. Điểm mạnh của anh ấy nằm ở việc rê dắt bóng, hoàn thành 21/33 lần qua người, tỷ lệ 74,41%. Tuy nhiên, anh đã tạo ra 6 cơ hội lớn, chỉ kém Henrikh Mkhitaryan, De Paul, Lorenzo Pellegrini và Roberto Soriano ở Serie A.

Minh Tuấn | 05:34 18/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục