7 danh thủ đam mê kinh doanh và thành đạt

16:18 Thứ bảy 20/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Khá nhiều cầu thủ nổi tiếng bắt tay sang lĩnh vực kinh doanh để xây dựng sự nghiệp lâu dài và vững chắc, không ít trong số đó đã thành công ngoài mong đợi.

Clarence Seedorf

Tiền vệ từng khoác áo Ajax, Real Madrid, Inter Milan và AC Milan đã mở nhà hàng Nhật Bản tên Finger đầu tiên vào năm 2004 ở Milan. Đến nay, anh đã có chuỗi 4 nhà hàng như vậy gồm 2 ở Milan, một ở Porto và nhà hàng còn lại ở Pháp. Chi nhánh thứ 5 đang được xây dựng ở Dubai, một trong số những nơi thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới. Cô vợ Luviana cũng là đối tác của chuỗi nhà hàng này.

Gennaro Gattuso

Gattuso, một thành viên không thể thiếu trong hàng tiền vệ của Rossoneri thập kỷ trước đã mở một cửa hàng hải sản vào tháng 1 năm 2010 tại Gallarate, Ý. Trong ngày khai trương, những huyền thoại một thời như Ronaldinho và David Beckham đã xuất hiện để ủng hộ Gattuso. Anh cũng thẳng thắn chia sẻ mình muốn trở thành ngư dân khi còn nhỏ nhưng cuộc sống lại hướng anh theo nghiệp quần đùi áo số.

Andrey Arshavin

Khá bất ngờ khi Arshavin đã có bằng đại học về thiết kế thời trang ở Đại học St. Petersburg. Ban đầu, anh chọn công nghệ hóa học nhưng lại bỏ dở giữa chừng vì phải tập luyện cùng Zenit, sau đó chuyển sang khoa thiết kế thời trang. Dòng sản phẩm có thương hiệu riêng của Arshavin đã được hình thành vào năm 2010 và khá phổ biến với phụ nữ ở Nga. Hiện tại anh vẫn còn thi đấu trong màu áo FC Kairat.

Rio Ferdinand

Trước khi giải nghệ, Ferdinand đã có ý tưởng kinh doanh cho riêng mình. Trung vệ huyền thoại Manchester United tỏ ra khá mát tay trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Hiện tại, ngoài công việc là một bình luận viên của BT Sport, Ferdinand còn sở hữu một nhà hàng Ý, một dòng sản phẩm quần áo với ấn phẩm riêng mang tên #5 xuất bản lần đầu vào tháng 4 năm 2009. Anh cũng thành lập hãng thu âm White Chalk và tham gia sản xuất bộ phim Dead Man Running. Quỹ từ thiện mang tên anh cũng thường xuyên hỗ trợ trẻ em nghèo trong giáo dục và việc làm.

Eric Cantona

Sau khi giã từ sự nghiệp bóng đá ở tuổi 30, King Eric đã tham gia đóng phim lần đầu tiên vào năm 1998 trong tác phẩm Elizabeth. Cho đến nay, ông đóng hơn 20 bộ phim lớn nhỏ. Sau đó, ông tham gia vào bộ phim ‘Looking for Eric’ kể về sự nghiệp lẫy lừng của mình và đạt thành công to lớn cũng như doanh thu khủng sau khi phát hành năm 2014.

Theo Walcott

Khó có thể tưởng tượng được cầu thủ có tốc độ rất cao của Arsenal lại là tác giả của rất nhiều câu chuyện dành cho trẻ em. Anh đã có 4 tác phẩm liên quan đến giáo dục bóng đá được nhà xuất bản Transworld phát hành. Hai cuốn sách đầu tiên công bố vào tháng 4 năm 2010 còn lại là vào tháng 8 năm 2010. Nhân vật chính trong những câu chuyện này có biệt danh là TJ, cũng là tên gọi của Walcott từ lúc bắt đầu chơi bóng đá.

David Beckham

Ngoài bóng đá, thời trang được xem là lĩnh vực Beckham thành công nhất trong đời mình. Ở tuổi 41, anh là một trong 4 chủ sở hữu của CLB Miami tại MLS. Beckham cùng vợ mình thành lập công ty David Beckham Ventures Limited và Beckham Brand Holdings Limited. Anh cũng là gương mặt quảng cáo cho Adidas, Armani, Samsung, Diet Coke, Burger King, Breitling, Pepsi và H&M. Giả nghệ năm 2013, nhưng thu nhập sau đó của Beckham còn nhiều hơn lúc anh còn thi đấu.

Hoàng Tâm | 15:55 20/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục