6 trận đấu đáng nhớ nhất của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp

23:30 Thứ sáu 26/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnJurgen Klopp tận hưởng một số trận đấu đáng nhớ với Liverpool trên đường tới vinh quang Champions League và Premier League.

1. Liverpool 4-0 Barcelona - Tháng 5 năm 2019

Quả phạt góc nhanh của Trent Alexander-Arnold, pha dứt điểm của Divock Origi, tình huống ra chân của Gini Wijnaldum trong hiệp một, giúp tập thể Liverpool không Mohamed Salah tạo nên trận cầu kinh điển bậc nhất tại Champions League. Anfield đã từng chứng kiến hàng loạt đêm tuyệt vời trước đây nhưng chưa bao giờ trải qua 90 phút rực cháy như lúc tiếp đón Barcelona.

Thắng 4-0, The Kop hoàn thành lội ngược dòng vì màn ca khúc khải hoàn chung cuộc 4-3. Đây chính là bước đệm để CLB thành phố cảng lên đỉnh Champions League sau đó.

Jurgen Klopp's 6 most memorable Liverpool matches - Bóng Đá

 Liverpool đã trải qua một đêm thăng hoa tại Anfield trước Barca.

2. Liverpool 4-3 Man City - Tháng 1 năm 2018

Một trận đấu đáng kinh ngạc cho thấy Liverpool đã sẵn sàng đối đầu với tập thể mạnh nhất Premier League. Mùa giải đó không kết thúc bằng một danh hiệu cho The Kop nhưng nó là dấu hiệu cho thấy đại diện vùng Merseyside sẽ vươn lên đỉnh cao dưới thời Jurgen Klopp.

Quả thực, sau đó 2 năm, The Kop của Klopp cuối cùng chạm tay đến danh hiệu Premier League.

3. Chelsea 1-3 Liverpool - Tháng 10 năm 2015

Klopp hầu như không tạo tầm ảnh hưởng trong 2 tháng đầu dẫn dắt Liverpooi, nhưng đã giúp CLB của mình hạ gục nhà ĐKVĐ Premier League lúc bấy giờ là Chelsea.

Một trận đấu xuất sắc trên sân khách và là dấu hiệu cho thấy Klopp sẵn sàng chinh phục nước Anh.

4. Liverpool 2-0 Tottenham - Tháng 5 năm 2019

Màn trình diễn vĩ đại nhất của Liverpool dưới thời Klopp? Chiến thắng cách biệt trước Tottenham Hotspur giúp Klopp có lần đầu tiên vô địch Champions League cùng Liverpool. Đây cũng là lần đầu tiên nhà cầm quân người Đức lên đỉnh châu Âu sau khi từng về nhì ở Champions League 2012/13 cùng Borussia Dortmund.

Đêm đáng nhớ tại Madrid khắc sâu vào lịch sử của The Kop bởi CLB có lần thứ 6 vô địch Champions League.

Jurgen Klopp's 6 most memorable Liverpool matches - Bóng Đá

 Liverpool vô địch Champions League tại Madrid.

5. Chelsea 2-1 Man City - Tháng 6 năm 2020

Một đêm tháng 6 êm dịu trong bối cảnh xuất hiện lệnh phong tỏa vì COVID, và Liverpool thậm chí không thi đấu nhưng đây vẫn là một trong những đêm tuyệt vời nhất của Jurgen Klopp trên cương vị HLV đội bóng.

Chelsea xuất sắc hạ gục Man City tại Stamford Bridge, qua đó trao ngôi vương Premier League cho đại diện vùng Merseyside. Đó là lần đầu tiên sau 30 năm Liverpool làm vua nước Anh.

Nước mắt đã rơi trong cuộc phỏng vấn của Sky Sports, còn người hâm mộ đổ về Anfield. Liverpool trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh và Klopp chính là nhân vật mang lại thành công ấy.

6. Liverpool 7-0 Man Utd - Tháng 3 năm 2023

Jurgen Klopp's 6 most memorable Liverpool matches - Bóng Đá

 The Kop từng nghiền nát đại kình địch Man Utd 7 bàn trên sân nhà.

Người hâm mộ Liverpool chắc hẳn đã nghĩ rằng cuộc sống đã lên đến đỉnh điểm khi đội nhà giành chiến thắng 5-0 tại Old Trafford mùa trước và tiếp nối đó là chiến thắng 4-0 trên sân nhà vài tháng sau đó. Song, những kết quả ấy vẫn chưa là gì so với màn thảm sát Man Utd của thầy trò Klopp vào năm ngoái.

Liverpool chỉ dẫn trước 1-0 sau giờ nghỉ nhờ công của Cody Gakpo, nhưng đã chơi quá tốc độ trong hiệp hai. Họ ghi thêm sáu bàn khi đại kình địch phải cam chịu một trong những ngày đen tối nhất vì hứng rổ mưa bàn thua tại Anfield. 

Lữ Phong | 22:32 26/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục