5 vấn đề Ten Hag phải giải quyết để hoàn thiện đội hình Man United

20:55 Thứ năm 01/06/2023

TinTheThao.com.vnMan United đang đi đúng hướng dưới thời Erik ten Hag, nhưng vẫn còn nhiều thứ phải cải thiện để trở nên hoàn hảo.

 

Vị chiến lược gia người Hà Lan đã có một mùa giải đầu tiên xuất sắc tại Old Trafford và giúp Man United ổn định hơn, có nền móng vững chắc hơn. Quỷ đỏ cho thấy những hứa hẹn với danh hiệu League Cup, vị trí thứ 3 ở Premier League và tấm vé dự trận chung kết FA Cup vào cuối tuần.

Thử thách dành cho Erik ten Hag vẫn còn đó, và liệu cựu HLV Ajax nên làm gì để đưa Man United trở thành một ứng cử viên hàng đầu ở Premier League lẫn trời Âu?

 - Bóng Đá

 Ten Hag còn nhiều việc phải làm ở M.U.

Làm tốt hơn trên sân khách

Trận thua đáng quên nhất, nhưng họ sẽ luôn nhớ trong mùa giải 2022/23 của Man United là thất bại thảm hại 0-7 trước Liverpool. Đó không phải phong độ của một đội bóng hàng đầu và họ sẽ cần khắc phục điểm yếu này trong mùa giải tới.

Cần nhớ rằng, đội bóng của Ten Hag luôn gặp khó khăn trước các đội hàng đầu trên sân khách, như trận thua 3-6 trước Man City, 2-3 trước Arsenal. Họ thậm chí còn để thua 1-2 trước Brighton.

Thanh lọc lực lượng

Việc Phil Jones - cầu thủ hầu như chỉ làm bạn với giường bệnh - vẫn đang nhận lương từ Man United là một trong những bí ẩn lớn nhất của làng thể thao thế giới. Tuy nhiên, Jones không phải là cầu thủ duy nhất không có tương lai trong màu áo Quỷ đỏ.

Đã đến lúc Man United cần mạnh tay thanh lý những Eric Bailly, Brandon Williams, Axel Tuanzebe, Alex Telles và thậm chí cả đội trưởng câu lạc bộ Harry Maguire, bởi không ai trong số họ có bất kỳ hy vọng được ra sân thường xuyên trong một đội bóng vô địch Premier League.

Củng cố lực lượng

Có thể nói, Wout Weghorst không có cùng đẳng cấp với các tiền đạo đang chơi cho Liverpool, Arsenal hay Man City. Weghorst có sức chiến đấu tuyệt vời, nhưng anh ấy không thuộc cấp độ ưu tú nhất. Nếu Man United muốn cạnh tranh ở mức độ cao nhất, họ cần một ngôi sao làm 'đầu tàu'.

Harry Kane đã được liên kết với Quỷ đỏ và thủ quân của Tottenham chắc chắn sẽ là sự lựa chọn lý tưởng, nếu một mức giá phù hợp có thể được thỏa thuận giữa các bên. Bên cạnh đó, Victor Osimhen cũng là một phương án đáng để Ten Hag cân nhắc. Hay thậm chí một chân sút đầy tiềm năng như Evan Ferguson cũng có thể là một câu trả lời.

 - Bóng Đá

 Kane là phương án lý tưởng cho Quỷ đỏ.

Giữ cho Rashford luôn bùng nổ

Marcus Rashford đã có mùa giải hay nhất trong sự nghiệp. Anh thật sự bùng nổ, và cho thấy sự lạnh lùng cần có trước khung thành mà mình chưa từng thể hiện trước đây. Đã lâu lắm rồi, kể từ Robin van Persie, Man United mới có một chân sút cán mốc 30 bàn thắng.

Tuy nhiên, vấn đề của Rashford trên sân luôn là sự ổn định. Nếu Ten Hag có thể giúp ngôi sao người Anh duy trì phong độ đỉnh cao vào mùa bóng tới, thì Man United có thể cạnh tranh sòng phẳng với bất cứ ai.

Một thủ môn mới

David de Gea đã có những đóng góp tuyệt vời cho Man United trong thập kỷ qua. Nhưng anh ấy không còn là một thủ môn đẳng cấp thế giới nữa. Bất chấp việc giành được Găng tay vàng trong mùa giải này, thủ môn người Tây Ban Nha vẫn mắc không ít sai lầm.

Quan trọng nhất, De Gea không phải là thủ môn chơi chân giỏi và làm chủ vòng cấm tốt để Man United vận hành lối chơi mà Ten Hag mong muốn. Quỷ đỏ sẽ lợi hại hơn nhiều nếu có một ai đó như Ederson của Man City hay Alisson Becker của Liverpool.

Minh Tuấn | 20:25 01/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục