5 tiền đạo quan trọng nhất lượt đi Premier League 2012/13

23:39 Thứ ba 18/12/2012

Bóng đá là một môn có tinh thần tập thể cực cao, nhưng vẫn tồn tại những đội bóng phải phụ thuộc vào một hay một vài ngôi sao. Luôn có những cầu thủ ra sân với tầm ảnh hưởng rất lớn và họ gần như là người không thể thiếu với đội bóng của mình, đặc biệt là những tiền đạo xuất sắc. Vậy ở Premier League hiện tại, khi lượt đi đã gần kết thúc, những tiền đạo nào đang là người quan trọng nhất với đội bóng của họ?

Trước tiên hãy nhắc đến Luis Suarez và Liverpool. Đội chủ sân Anfield mùa này là một trường hợp điển hình của những 'đội bóng một người', với việc hầu hết sức mạnh tấn công của họ phụ thuộc vào những bước chạy và những bàn thắng của tiền đạo Luis Suarez, khi mà nạn chấn thương và chính sách chuyển nhượng sai lầm của Brendan Rodgers khiến lực lượng nơi hàng công của đội chủ sân Anfield trở nên mỏng manh hơn bao giờ hết.

Luis Suarez và Robin Van Persie, hai tiền đạo có tầm ảnh hưởng bậc nhất Premier League hiện tại. Ảnh: Internet.

Một trường hợp khác là Robin Van Persie và Manchester United. Số 20 của sân Old Trafford hiện tại từng có vai trò hết sức quan trọng với Arsenal mùa trước, và sau khi anh chọn chuyển sang đầu quân cho Manchester United, thì tuyển thủ người Hà Lan tiếp tục giữ vị trí chủ công trong sơ đồ chiến thuật của Sir Alex Ferguson. Ở thời điểm đầu mùa giải, Robin Van Persie là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Quỷ Đỏ, và vai trò của anh chỉ giảm bớt khi các chân sút khác như Wayne Rooney và Javier Hernandez đạt đúng điểm rơi phong độ và bắt đầu tỏa sáng đều đặn. Nhưng dù Rooney có trở lại, Javier Hernandez có tỏa sáng mỗi lần vào sân từ ghế dự bị, thì Van Persie vẫn không thể bị bỏ qua mỗi lần Sir Alex lên danh sách đội hình xuất phát. Bằng chứng là Robin Van Persie đã xuất hiện trong cả 17 trận của Man United ở Premier League, và chỉ 2 trong số đó là những lần xuất hiện từ băng ghế dự bị.

Luis Suarez và Robin Van Persie chỉ là 2 trường hợp tiêu biểu nhất trong số những tiền đạo đang là trung tâm của đội bóng mà họ thi đấu. Thành công của đội bóng có được có phần không nhỏ của những bàn thắng mà họ ghi được. Có thể kể đến Jermaine Defoe của Tottenham, hay Christian Benteke của Aston Villa.

Sau đây là danh sách 5 tiền đạo quan trọng nhất với đội bóng của họ tại Premier League hiện tại theo số liệu do WhoScored cung cấp, Givemefootball tổng hợp (số trong ngoặc là tỉ lệ của cầu thủ so với toàn đội):

5. Robin Van Persie (Manchester United)

-Tổng số cú sút: 59 (tương đương 22% số cú sút của toàn đội)
-Bàn thắng: 12 bàn (tương đương 28% số bàn thắng của toàn đội).

4. Christian Benteke (Aston Villa)

-Tổng số cú sút: 45 (23%).
-Số bàn thắng: 5 bàn (33%).

3. Jermaine Defoe (Tottenham)

-Tổng số cú sút: 68 (24%).
-Số bàn thắng: 9 (30%).

2. Demba Ba (Newcastle United)

-Tổng số cú sút: 70 (29%).
-Số bàn thắng: 11 (58%).

1. Luis Suarez (Liverpool).

-Tổng số cú sút: 96 (30%).
-Số bàn thắng: 10 (44%).

H.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục