5 thương vụ ê chề của Manchester City trong thập niên qua

14:54 Thứ hai 10/02/2020 | 4

TinTheThao.com.vnDưới đây là 5 bản hợp đồng thất bại của Manchester City trong thập niên qua.

5. Stevan Jovetic, 2013-16

Xuất hiện đầu tiên trong danh sách này là Stenvan Jovetic. Tuyển thủ người Montenegro gia nhập Man City từ Fiorentina với giá trị không hề nhỏ, 22 triệu bảng. Chỉ tiếc chẳng đi đôi với số tiền CLB bỏ ra, tiền đạo 30 tuổi không bao giờ tỏa sáng hay trở thành 1 phần quan trọng ở Etihad. Chính vì điều đó, đại diện thành Manchester còn ngay lập tức chiêu mộ Wilfried Bony sau đó và đẩy chân sút số 10 vào tình cảnh khó khăn. Cuối cùng, Stevan Jovetic phải rời CLB để tìm kiếm chân trời tốt hơn. 

4. Jack Rodwell, 2012-14

Jack Rodwell là cái tên tiếp theo xuất hiện trong danh sách này. Tuyển thủ người Anh gia nhập Man City từ Everton với mức phí CN 12 triệu bảng. Ngôi sao 28 tuổi không có được ngày tháng đáng mơ ước ở Etihad bởi những chấn thương hành hạ. Phong độ sa sút liên tục, cuối cùng, tiền vệ đang khoác áo Sheffield United nhanh chóng rời thành Manchester để chấm sứt chuỗi ngày thất bại. 

3. Roque Santa Cruz, 2009-13

Man City - Bóng Đá

Roque Santa Cruz là bản hợp đồng thất bại của đội nhà. 

Bản hợp đồng thất bại tiếp theo của Man City chính là Roque Santa Cruz. Ngôi sao 38 tuổi chuyển đến khoác áo ông lớn thành Manchester từ Blackburn với giá 17.5 triệu bảng. Tiền đạo Paraguay có tới 4 năm gắn bó với đội nhà nhưng càng thi đấu càng khiến cổ động viên ngao ngán. Để rồi cuối cùng, chân sút số 24 buộc lòng rời Etihad với nỗi ề chề về một thương vụ thất bại. 

2. Wilfried Bony, 2015-17

Vị trí thứ 2 trong danh sách này gọi tên Eliaquim Mangala. Tuyển thủ người Bờ Biển Ngà gia nhập Man City từ Swansea với mức phí 28 triệu bảng. Với việc thi đấu bên cạnh Aguero, cuộc sống của ngôi sao 31 tuổi chưa bao giờ dễ dàng.

Cuối cùng, thay vì cạnh tranh sòng phẳng với chân sút Nam Mỹ, tiền đạo số 80 lại sa sút và trình diễn bộ mặt vô cùng thảm hỏa trong màu áo đội nhà. Và hiển nhiên cũng như những bản hợp đồng thất bại khác, Wilfried Bony buộc lòng phải rời Etihad để tìm kiếm cơ hội cho bản thân. 

1. Eliaquim Mangala, 2014-19

Man City - Bóng Đá

Eliaquim Mangala không thể tỏa sáng ở Man City. 

Eliaquim Mangala là cái tên được gọi tên vị trí thứ 1 trong danh sách này. Tuyển thủ người Pháp đến Etihad từ Porto với mức phí chuyển nhượng đắt đỏ 42 triệu bảng. Không những vậy, ngôi sao 28 tuổi còn là trung vệ đắt đỏ nhất Premier League thời điểm đó. Thế nhưng, thay vì đáp ứng được kỳ vọng từ Ban lãnh đạo và cổ động viên, cầu thủ đang khoác áo Valencia trượt dài trong thất bại. Cuối cùng, sau thời gian giằng co với CLB, anh cũng phải rời thành Manchester để tìm cuộc sống mới. 

Video về Manchester City:

Tiểu Phong | 14:24 10/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục