5 điều rút ra sau trận thua của Man City trước Stoke

19:34 Chủ nhật 06/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Man City đã đánh mất vị trí số một vào tay Leicester và tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, sau trận thua 0-2 trước Stoke tại vòng 15 Premier League. Sau đây là 5 điều rút ra sau trận thua của Man City trước Stoke.

1. Arnautovic và Shaqiri quá hoàn hảo

Marko Arnautovic và Xherdan Shaqiri phối hợp trong cả hai bàn thắng vào lưới Man City. Ảnh: Internet.

Arnautovic - Shaqiri chính là "cặp đôi hoàn hảo" của Stoke trên sân Britannia với màn trình diễn quá xuất sắc. Cặp đôi một cao, một thấp này là tác giả của hai bàn thắng vào lưới Joe Hart trong 45 phút đầu tiên. Arnautovic lập cú đúp bàn thắng và Shaqiri cũng lập cú đúp kiến tạo.

Những pha đi bóng và phối hợp đầy biến ảo của Arnautovic - Shaqiri khiến cho hàng thủ Man City luôn đặt trong tình trạng báo động đỏ. Nếu Arnautovic chính xác hơn trong các pha dứt điểm từ các pha kiến tạo của Shaqiri thì có lẽ, tỷ số của trận đấu sẽ không chỉ dừng lại ở con số hai.

2. Không Kompany, hàng thủ Man City rơi vào vòng luẩn quẩn

Kompany không thể ra sân vì vẫn đang dưỡng thương, trong khi đó Mangala đã nhận đủ 5 thẻ vàng tương đương với 1 thẻ đỏ và bị treo dò 1 trận. Thế nên, Man City phải ra sân với cặp trung vệ chắp vá Otamendi và Demichelis.

Sự vắng mặt của Vincent Kompany khiến hàng thủ Man City gặp khó nghiêm trọng. Ảnh: Internet.

Hai bàn thua trong vòng 20 phút ở hiệp thi đấu thứ nhất lỗi phần lớn thuộc về cặp trung vệ. Ở bàn thua thứ nhất, Otamendi đã không quyết liệt đeo bám Arnautovic còn ở bàn thua thứ hai, Demichelis quá chậm chạp và để tiền đạo người Áo thoát xuống ghi bàn trong thế đối mặt với thủ thành Joe Hart. Ngoài ra, trong những phút còn lại, sự lỏng lẻo và thiếu ăn ý của cặp đôi này đã khiến cho khung thành của Man City trải qua rất nhiều phen sóng gió.

Thật sự, hàng thủ Man City chẳng còn là chính mình khi thiếu đi người chỉ huy Kompany. Sự thiếu vắng đội trưởng Kompany đã ảnh hưởng quá lớn tới chất lượng hàng thủ của Man City và cả trong việc vực dậy tinh thần cho các đồng đội trên sân.

3. "Người vô hình" Bony

Bony đã có một trận đấu quá tệ và là "người vô hình" trước Stoke, dù rằng phía sau anh có nhiều sự hỗ trợ đắc lực như Bruyne, Silva hay Sterling. Cả trận, tiền đạo người Bờ Biển Ngà chỉ có vỏn vẹn 26 lần chạm bóng và 18 đường chuyền; không có cú sút nào trúng mục tiêu, không giành phần thắng trong pha tranh chấp trên không và cũng không tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội. Bên cạnh đó, các pha xử lý của Bony khá rườm rà, chậm chạm và quá vô duyên. Kết quả, ở đầu hiệp 2, anh đã phải rời sân nhường chỗ cho Iheanacho.

4. Hàng thủ Stoke chơi chắc chắn và kỷ luật

Hàng thủ Stoke City đã có một ngày làm việc hiệu quả. Ảnh: Internet.

Không thể phủ nhận những cố gắng của các cầu thủ tấn công bên phía Man City trong các tình huống lên bóng. Thế nhưng, hàng thủ Stoke với sự chỉ huy của Shawcross đã có một ngày thi đấu rất chắc chắn và đầy tính kỷ luật. Ngoài ra, phải kể đến sự tỏa sáng của thủ thành trẻ Jack Butland. Đáng chú ý là trong tình huống cản phá cút dứt điểm của Bruyne ở phút 14, sau bàn mở tỷ số của Arnautovic ở phút thứ 6.

5. Man City thiếu ý tưởng

HLV Manuel Pellegrini có quá nhiều vấn đề cần giải quyết tại Man City. Ảnh: Internet.

Dù có đến ba tiền vệ tấn công xuất sắc ở trên sân như Silva, Bruyne và Sterling. Thế nhưng, Man City chẳng thể, thể hiện lối chơi tấn công áp đảo và nguy hiểm như thường thấy. Các học trò của HLV Pellegrini loay hoay hơn 90 phút trên sân Britannia, nhưng càng cố gắng bao nhiêu thì họ lại càng vô vọng bấy nhiêu. Các tuyến đều bị chia cắt bởi lối chơi phòng ngự - phản công, đeo bám người quyết liệt và tận dụng tốt không gian của các cầu thủ Stoke.

Ngoài ra, việc quá nôn nóng ở các pha bóng cuối cùng đã khiến Man City đánh mất mình ngay trước vòng 16m50. Bởi vậy, cả trận, họ chỉ có vỏn vẹn 11 cú dứt điểm và đa phần đều đi thiếu chính xác.

(Bạn đọc: Nt Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:03 06/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục