5 điểm nhấn Villa 1-3 Liverpool: Xô đổ kỷ lục; 2 mặt Nunez

07:01 Thứ ba 27/12/2022 | 1

TinTheThao.com.vnTrận thắng 3-1 của Liverpool trước Aston Villa xuất hiện nhiều điểm đáng chú ý cần đề cập.

 

1. Xu hướng đảo chiều tại Liverpool

Liverpool thi đấu không tốt khi rời xa Anfield. The Reds chỉ có một trận thắng sân khách tại Premier League trước khi thực hiện chuyến hành quân đến Villa Park. Ngày hôm đó tại Tottenham Hotspur, chính Mohamed Salah đã phá vỡ thế bế tắc và anh ấy vừa làm điều tương tự trước Aston Villa.

Chỉ sau 5 phút bóng lăn, ngôi sao Ai Cập đã sút tung lưới đội chủ nhà sau khi nhận đường kiến tạo từ Andrew Robertson. Pha lập công ấy của Salah giúp Liverpool đảo chiều xu hướng khởi đầu chậm chạp ở mùa này.

Thay cho hình ảnh để cho đối thủ khai thông thế bế tắc, Liverpool đã trải qua chuỗi 3 trận dẫn trước tại Premier League. Trong 3 trận, không cuộc đối đầu nào Liverpool mở tỷ số sau phút thứ 11.

5 điểm nhấn Villa 1-3 Liverpool: Xô đổ kỷ lục; 2 mặt Nunez - Bóng Đá

 Salah và Robertson đều tạo dấn ấn trước Villa.

2. Xô đổ kỷ lục

Với việc ghi bàn tại Villa Park, Salah đã bỏ túi 172 bàn cho CLB, thành tích giúp anh cân bằng kỷ lục của huyền thoại Kenny Dalglish.

Trong khi đó, Robertson cán mốc 54 kiến tạo sau trận thắng mới đây. Anh chính thức vượt qua ngôi sao lừng danh một thời của Everton và Premier League là Leighton Baines trở thành hậu vệ sở hữu nhiều đường chuyền thành bàn nhất. 

3. Van Dijk tái xuất ấn tượng

Vừa trở về Liverpool từ World Cup 2022 nên Virgil van Dijk không được xếp đá chính trước Manchester City tại Carabao Cup hồi giữa tuần rồi. Việc Van Dijk vắng mặt khiến hàng thủ Liverpool thi đấu hớ hênh, qua đó nhận 3 bàn thua trước đội chủ sân Etihad.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hàng thủ của The Kop chơi tốt hơn khi trung vệ Hà Lan trở lại. Đáng nói, cựu sao Southampton còn để lại dấu ấn mạnh mẽ bằng việc ghi bàn nhân đôi cách biệt trong hiệp 1.

Từ đường nhả bóng vừa tầm của Salah ở tình huống phạt góc, Van Dijk dứt điểm chéo góc bằng chân không thuận khiến thủ môn đội chủ nhà chôn chân.

4. Cái duyên của Watkins

Sau nhiều nỗ lực (bao gồm 1 khoảnh khắc sút tung lưới Liverpool nhưng bị báo việt vị), Ollie Watkins cũng đã tìm được pha lập công cho bản thân. Khai thác khoảng trống khe nách giữa Joel Matip và Trent Alexander-Arnold, Watkins khéo léo đón điểm rơi từ cú tạt của đồng đội và đánh đầu lập công.

Đáng chú ý, Watkins đã sở hữu bàn thắng thứ 5 trước Liverpool sau nhiều trận, thành tích cho thấy ngôi sao người Anh có duyên như thế nào trong việc tìm đường đến khung thành The Kop.

Điều đáng lo ngại hơn nữa đối với Liverpool là họ chỉ giữ sạch lưới một trận trên sân khách ở Premier League mùa này. Đó là trận hòa không bàn thắng tại Goodison Park trong trận derby vùng Merseyside gặp Everton.

5. 2 mặt Nunez

Darwin Nunez lại khiến CĐV Liverpool ngán ngẩm vì khả năng dứt điểm tệ hại. Tiền đạo Uruguay sở hữu 6 pha dứt điểm. 4/6 pha dứt điểm ấy đều đi trúng mục tiêu nhưng cựu cầu thủ Benfica lại không thể ghi bàn.

5 điểm nhấn Villa 1-3 Liverpool: Xô đổ kỷ lục; 2 mặt Nunez - Bóng Đá

 Nunez làm mọi thứ đều tốt trừ việc ghi bàn.

Bù lại, dù dứt điểm tệ, nhưng Nunez lại tỏ ra lợi hại trong khâu di chuyển, bứt tốc và góp phần cho đồng đội khai nòng. Chính nhờ nỗ lực 'nhấn ga', tận dụng lợi thế sải chân dài mà Nunez giúp thần đồng Stefan Bajcetic 'mở tài khoản' trong màu áo Liverpool.

Bàn thắng ấy giúp Bajcetic (18 tuổi 65 ngày) trở thành cầu thủ Tây Ban Nha trẻ thứ hai lập công trong lịch sử Premier League (sau Cesc Fabregas với 17 tuổi 113 ngày). 

Lữ Phong | 06:31 27/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục