5 điểm nhấn Liverpool 0-0 M.U: Quỷ đỏ hòa như thắng; "Lá chắn thép" của Ole

09:00 Thứ hai 18/01/2021 | 1

TinTheThao.com.vnBị đánh giá thấp hơn và chơi có phần lép vế so với đối thủ, tuy nhiên màn trình diễn của Man Utd xứng đáng nhận những lời khen.

1. Hàng công 2 đội thiếu chất lượng

Trận cầu tâm điểm của vòng 18 đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Thế trận trong hiệp thi đấu đầu tiên khá tẻ nhạt. Hiệp hai tốc độ được đẩy lên cao hơn nhưng không bên nào tìm được lưới đối phương. Những ngôi sao tấn công như Marcus Rashford, Bruno Fernandes, Mohamed Salah hay Roberto Firmino… đều có ngày thi đấu không hiệu quả.

 - Bóng Đá

 Hàng công của 2 đội thiếu sự sắc bén.

2. Màn ra mắt ấn tượng của Thiago Alcantara

Phải mất đến 4 tháng kể từ khi gia nhập Liverpool từ Bayern Munich, Thiago mới có trận đầu tiên ra mắt người hâm mộ trên sân nhà Anfield. Lý do là vì ngôi sao 29 tuổi này gặp rắc rối với COVID-19 và chấn thương.

Chơi trong vai trò tiền vệ lùi sâu, cầu thủ người Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy khả năng cầm trịch và phân phối bóng ở đẳng cấp hàng đầu. Ngoài ra anh không hề quên nhiệm vụ phòng ngự khi có 7 lần đánh chặn thành công, bên cạnh 1 cú sút xa khiến De Gea phải bay người hết cỡ để cản phá.

3. Vai trò mới của Pogba

Dù đang gây rắc rối vì những vấn đề liên quan đến tương lai, ngôi sao người Pháp tiếp tục trình diễn phong độ vô cùng ấn tượng. Ở trận đấu này, thay vì được bố trí đá tiền vệ trung tâm lệch trái sở trường, Pogba được kéo sang cánh đối diện để tận dụng khoảng trống giữa Sadio Mane và Andy Robertson. Nếu chỉn chu hơn, cầu thủ 27 tuổi đã có thể mở tỷ số cho Man Utd ở phút 83, sau nỗ lực đi bóng và căng ngang của Wan-Bissaka. Số 6 đặc biệt rất tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự và có nhiều tình huống đánh chặn thành công.

4. Trận đấu tôn vinh hàng phòng ngự 2 đội

Victor Lindelof bất ngờ được sử dụng bên cạnh Harry Maguire, chứ không phải Eric Bailly cho dù trung vệ người Bờ Biển Ngà đang có phong độ cao. Lindelof đã không khiến Ole thất vọng khi có màn trình diễn xuất sắc. Thống kê cho thấy ngôi sao người Thụy Điển chiến thắng ở tất cả các pha tranh chấp trên không, 10 lần giải vây, 2 pha tắc bóng thành công, chuyền chính xác 83%.

 - Bóng Đá

Lindelof xứng đáng nhận những lời khen. 

Đội trưởng Harry Maguire có 5 pha cản phá cú sút của đối thủ và 4 lần đánh đầu giải vây – nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào trên sân. Luke Shaw không hề kém cạnh với 8 lần thu hồi bóng, 4 lần giải vây, tạo ra 1 cơ hội ngon ăn (Bruno bỏ lỡ).

Bên phía Liverpool, Alisson chắc chắn là người hùng của đội chủ nhà khi có 2 tình huống cản phá trong hiệp hai. Jordan Henderson dù là trung vệ bất đắc dĩ nhưng đã kết hợp rất ăn ý với Fabinho, tạo ra “tấm khiên” vững chắc trước khung thành của The Kop.

5. HLV Solskjaer hài lòng và còn những điều tiếc nuối

Dù cầm bóng ít hơn, nhưng Man Utd lại tạo ra cơ hội nguy hiểm rõ rệt hơn so với Liverpool. HLV Ole Gunnar Solskjaer có lý do để tiếc nuối, nếu như Bruno Fernandes và Pogba chỉn chu hơn trong các pha dứt điểm, Quỷ đỏ có thể đã có được chiến thắng.

Nhưng 1 điểm trên Anfield được xem là thành công với đội chủ sân Old Trafford, khi ngôi đầu vẫn được bảo toàn sau vòng 18.

Những khoảnh khắc ấn tượng của Liverpool trong mùa giải 2019/20

 
Endo | 08:30 18/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục