5 điểm nhấn của Arsenal sau trận hòa Chelsea: Tâm lý chiến; Dấu hỏi Raya

00:35 Thứ hai 23/10/2023 | 1

TinTheThao.com.vnPháo thủ đã có một trận đấu đầy khó khăn trước kình địch cùng thành phố.

Vượt qua nghịch cảnh

Cuộc chạm trán với Chelsea không hề hoàn hảo, nhưng việc thầy trò Mikel Arteta giành được một trận hòa dù có màn trình diễn mờ nhạt đã nói lên nhiều điều về sự trưởng thành của họ.

5 điểm nhấn sau trận Chelsea 2-2 Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal nhọc nhằn giành 1 điểm.

Một điểm có được kéo dài chuỗi trận bất bại của Arsenal tại Stamford Bridge lên con số 5 trận, đồng thời giúp họ tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua danh hiệu.

Khả năng giành lại lợi thế sau màn khởi đầu đáng thất vọng là yếu tố quan trọng giúp làm nên một nhà vô địch.

Dấu hỏi Raya

David Raya là chủ đề tranh luận của người hâm mộ Arsenal. Dù huấn luyện viên Mikel Arteta tỏ ra ưa thích thủ thành đồng hương, nhưng màn trình diễn của anh đã khiến những nghi ngờ về vị trí thủ môn ngày càng có cơ sở.

Mỗi khi chạm trán các đối thủ lớn, Raya tỏ ra lúng túng, không thể thực hiện những pha xử lý chính xác thường thấy và sai lầm đến như một hệ quả tất yếu.

Mặt khác, Aaron Ramsdale đã chứng tỏ bản thân là sự lựa chọn đáng tin cậy ở các trận cầu đinh. Vì thế, đã đến lúc Arteta phải giữ lời và tạo cơ hội cho Ramsdale thể hiện khả năng, thay vì tiếp tục đặt niềm tin mù quáng vào Raya.

Dấu ấn Saka

Bukayo Saka mặc dù không ở trạng thái tốt nhất vì chỉ mới trở lại sau chấn thương nhưng đã đóng một vai trò quan trọng giúp Arsenal níu giữ lại 1 điểm.

Dù không thể hiện màn trình diễn xuất sắc như thường thấy, song sao trẻ người Anh vẫn biết cách tạo ra điểm nhấn với pha tạt bóng đẹp mắt để Leandro Trossard ghi bàn thắng quân bình tỷ số 2-2.

Tâm lý chiến

Khả năng vực dậy của Arsenal khi mọi khó khăn đang chồng chất phản ánh sự trưởng thành của họ. Dù bị dẫn trước 2-0 trong hiệp hai nhưng đoàn quân Mikel Arteta không hề lùi bước, họ cho thấy bản lĩnh một đội bóng lớn khi điềm tĩnh triển khai thế trận, chờ đợi sai lầm từ đối thủ để tung ra đòn quyết định.

5 điểm nhấn sau trận Chelsea 2-2 Arsenal - Bóng Đá

 Arsenal cần tạo ra sự ổn định. 

Trong một giải đấu mang tính cạnh tranh cao như Premier League, việc duy trì tư duy này là rất quan trọng cho tham vọng vô địch của Arsenal. Giờ đây, họ sẽ cần phải duy trì phong độ như vậy xuyên suốt mùa giải để nuôi hy vọng tìm lại ánh hào quang như dưới thời Arsene Wenger.

Siêu dự bị

Mikel Arteta phải đặt niềm tin nhiều hơn vào các cầu thủ nằm ngoài đội hình chính. Trong thời gian qua, việc phải thi đấu ở tần suất cao khiến một số trụ cột như Saka hay Gabriel Martinelli có dấu hiệu quá tải.

Trong khi đó, Arteta vẫn còn những lựa chọn chất lượng khác trên băng ghế dự bị. Emile Smith Rowe, Reiss Nelson, Trossard, Takehiro Tomiyasu và Jakob Kiwior đều đã khẳng định bản thân và luôn sẵn sàng góp mặt để đóng góp cho đội bóng.

Một môi trường cạnh tranh, như đã thấy trong tình huống Raya-Ramsdale, có thể thúc đẩy các cầu thủ thể hiện tốt nhất. Trossard, người vào sân từ băng ghế dự bị để giúp Pháo thủ giữ lại 1 điểm là minh chứng cho giá trị của chiều sâu đội hình, cũng như bốn cầu thủ dự bị đóng vai trò then chốt trong chiến thắng của Arsenal trước Manchester City. Đã đến lúc Arteta thể hiện niềm tin vào những cầu thủ này để mang đến hiệu quả tối ưu nhất.

Trường Sơn | 23:37 22/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục