4 quyết định đúng đắn của Rangnick trong trận thắng Tottenham

07:50 Chủ nhật 13/03/2022 | 3

TinTheThao.com.vnTác giả Patrick Austen-Hardy nhận định rằng HLV Ralf Rangnick đã có những quyết định đúng đắn trong trận gặp Tottenham Hotspur.

 

Tài năng của Paul Pogba

*Quyết định đúng đắn

1. Kéo Ronaldo đá thấp

Tottenham Hotspur đã bố trí hàng thủ với 3 trung vệ và 2 cầu thủ chạy cánh, tạo ra một bức tường màu trắng vững chãi trước khung thành Hugo Lloris. HLV Ralf Rangnick ứng phó bằng cách cho Cristiano Ronaldo đá thấp hơn thường lệ để tận dụng khoảng trống giữa 2 tuyến của đối thủ.

4 quyết định đúng đắn của Rangnick trong trận thắng Tottenham - Bóng Đá

Ronaldo lập hat-trick vào lưới Tottenham Hotspur.

Và quyết sách này đã mang về hiệu quả. Ronaldo đã thi đấu chói sáng, bàn thắng mở tỷ số cho thấy vị thuyền trưởng người Đức đã đúng. CR7 lùi về nhận bóng và tung cú nã đại bác trái phá. Còn trong tình huống nguy hiểm ở phút 77, Ronaldo lùi sâu và phối hợp với Jadon Sancho trước khi tung cú sút vào góc gần khiến Hugo Lloris phải vất vả cản phá.

2. Tin tưởng Pogba

Trong ngày Bruno Fernandes vắng mặt, Paul Pogba được đôn lên đá phía sau lưng của trung phong Ronaldo. Theo đánh giá của tác giả Patrick Austen-Hardy, tiền vệ người Pháp đã thi đấu tốt và tạo ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Spurs: "Pogba có xu hướng hoạt động từ một vị trí sâu hơn, nơi anh ấy có thời gian để kiểm soát bóng, cân nhắc các lựa chọn phía trước, trước khi thực hiện đường chuyền.

4 quyết định đúng đắn của Rangnick trong trận thắng Tottenham - Bóng Đá

Pogba thay thế vai trò của Bruno.

Hàng thủ của Tottenham đã phải vật lộn để đeo bám Pogba, khi anh liên tục hoán đổi vị trí, liên kết với Sancho, Marcus Rashford và Cristiano Ronaldo, cũng như lùi sâu hơn để tạo khoảng trống cho các cầu thủ phía sau."

3. Trao suất đá chính cho Matic

Scott McTominay không tham gia trận đấu với Tottenham và Nemanja Matic là cái tên được lựa chọn. Anh đá cặp cùng Fred ở trung tâm hàng tiền vệ Quỷ Đỏ và cơ bản đã làm tròn nhiệm vụ của mình trong 80 phút thi đấu trên sân.

4 quyết định đúng đắn của Rangnick trong trận thắng Tottenham - Bóng Đá

Matic giúp hàng tiền vệ Man Utd cân bằng giữa công và thủ.

Thống kê chỉ ra rằng, tiền vệ người Serbia có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 95%, có 2 đường chuyền dài thành công, 4 pha tranh chấp tay đôi, 3 pha tắc bóng chính xác và 2 pha đánh chặn.

4. Kiên nhẫn với Rashford

Thời gian qua, tương lai của Marcus Rashford được quan tâm khá nhiều. Cùng với phong độ đi xuống, anh không được đá chính thường xuyên và có thể cân nhắc việc rời Old Trafford. Và đến trận Tottenham, số 10 đã trở lại và xuất phát ngay từ đầu.

4 quyết định đúng đắn của Rangnick trong trận thắng Tottenham - Bóng Đá

Rashford thi đấu ấn tượng.

Theo Austen-Hardy nhận định, tuy không để lại nhiều dấu ấn ở mặt trận tấn công, Rashford mang đến những điều tích cực ở khía cạnh hỗ trợ phòng ngự. "Đội hình 3-4-3 mở rộng của Conte có nghĩa là cánh phải của Man Utd phải đối phó với sự bùng nổ của Son Heung-Min cũng như những pha băng lên hỗ trợ của hậu vệ cánh Sergio Reguilon.

Và Diogo Dalot của Man Utd rất hiếm khi đơn độc, khi Rashford thường xuyên lui về để hỗ trợ hậu vệ người Bồ Đào Nha trong những tình huống chống đỡ."

*Sai lầm

Hàng thủ phạm sai lầm

4 quyết định đúng đắn của Rangnick trong trận thắng Tottenham - Bóng Đá

Pha phản lưới nhà của Maguire.

Man Utd thắng Gà trống là một tín hiệu tích cực. Họ giành pole trong cuộc chạy đua chen chân vào top 4. Tuy nhiên sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự vẫn là điều mà HLV Rangnick chưa thể cải thiện được. Harry Maguire phản lưới nhà và nhiều tình huống kèm người không sát sao. Họ cần phải chắc chắn hơn nếu muốn đạt được những mục tiêu đề ra.

Đăng Huy | 07:20 13/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục