4 điều U23 Việt Nam nên thay đổi hướng tới trận gặp Myanmar

09:13 Thứ sáu 29/10/2021

TinTheThao.com.vnĐoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ phải có những thay đổi để chơi tốt hơn trong trận đấu cuối cùng tại VL U23 Châu Á gặp Myanmar.

U23 Việt Nam vừa có thắng lợi 1-0 trước Đài Bắc Trung Hoa ở trận đấu đầu tiên VL U23 Châu Á. Ba điểm giúp đoàn quân HLV Park Hang-seo nắm lợi thế nhất định để giành vé đi tiếp. Tuy vậy, người hâm mộ chưa thể hài lòng với màn trình diễn vừa qua của Nguyễn Hai Long và các đồng đội. Trước U23 Myanmar, Những chiến binh Sao Vàng cần có những thay đổi để hướng tới kết quả như mong muốn.

1. Đa dạng trong lối chơi

Ở hiệp 1 trận gặp Đài Bắc Trung Hoa, U23 Việt Nam chủ yếu thực hiện những bài tấn công bên phía cánh trái ở vị trí của Lê Văn Xuân. Các pha phối hợp trung lộ đều tỏ ra không mấy hiệu quả và bị đội bạn dễ dàng bẻ gãy. Điều này đã được cải thiện sau giờ nghỉ với bàn thắng vào phút thứ 82.

 4 điều U23 Việt Nam nên thay đổi sau trận gặp Đài Bắc Trung Hoa - Bóng Đá

 U23 Việt Nam cần tạo ra sự linh hoạt trong lối chơi ở trận gặp Myanmar tới đây. Ảnh: VFF.

U22 Việt Nam cần đa dạng hơn trong các phương án tấn công ở trận đấu sắp tới. Ngoài những tình huống đánh biên, đoàn quân HLV Park Hang-seo nên thực hiện phối hợp nhóm nhỏ, chọc khe, tận dụng kỹ thuật và sự khéo léo của các cầu thủ để tạo ra cơ hội. Trước U23 Myanmar mạnh hơn Đài Bắc Trung Hoa, sự thay đổi trong lối chơi sẽ giúp Nguyễn Hai Long và đồng đội gây ra bất ngờ cho đối thủ.

2. Hạn chế mất bóng

Đã có nhiều sai số trong các đường chuyền của U23 Việt Nam trong trận đấu vừa qua. Những pha để mất bóng từ khu vực giữa sân hay ở vị trí của Liễu Quang Vinh khiến BHL cảm thấy lo lắng. Nếu gặp đối thủ mạnh hơn, đoàn quân HLV Park Hang-seo đã phải trả giá.

 4 điều U23 Việt Nam nên thay đổi hướng tới trận gặp Myanmar - Bóng Đá

 Đoàn quân HLV Park Hang-seo cần chơi an toàn hơn ở khu vực giữa sân trong trận đấu tới. Ảnh: VFF.

U23 Việt Nam cần khắc phục điều này trong trận đấu vào ngày 02/11. Ngoài việc hạn chế để mất bóng nguy hiểm, các cầu thủ nên có sự chuyển trạng thái nhanh để bọc lót, đánh chặn mỗi khi mắc sai lầm.

3. Sử dụng Hai Long từ đầu

Dù chỉ có mặt trên sân hơn 30 phút ở trận gặp U23 Đài Bắc Trung Hoa nhưng Nguyễn Hai Long đã chứng tỏ được rất nhiều. Tiền vệ sinh năm 2000 thi đấu năng nổ, tả xung hữu đột với những pha đi bóng kỹ thuật, dứt điểm và kiến tạo. Anh chính là nhân tố tạo ra điểm khác biệt trong lối chơi của U23 Việt Nam.

 4 điều U23 Việt Nam nên thay đổi sau trận gặp Đài Bắc Trung Hoa - Bóng Đá

 Nguyễn Hai Long nên được sử dụng ngay từ đầu ở trận đấu sắp tới. Ảnh: VFF.

HLV Park Hang-seo nên sử dụng Hai Long ngay từ đầu ở trận gặp U23 Myanmar. Tân binh CLB Hà Nội sẽ đóng vai trò điều phối, tổ chức lối chơi cho U23 Việt Nam. Với sự sáng tạo của mình, tiền vệ sinh năm 2000 có thể tạo ra đột biến và đem về bàn thắng cho Những chiến binh Sao Vàng.

4. Chỉn chu trong khâu dứt điểm

Một trong những nguyên nhân dẫn đến chiến thắng vất vả trước Đài Bắc Trung Hoa là do U23 Việt Nam thiếu đi sự quyết đoán trong các tình huống cuối cùng. Các cầu thủ vẫn còn lúng túng, thiếu đi những phương án khi tiếp cận khung thành của đối phương.

 4 điều U23 Việt Nam nên thay đổi sau trận gặp Đài Bắc Trung Hoa - Bóng Đá

 U23 Việt Nam cần chỉn chu hơn trong các tình huống cuối cùng. Ảnh: VFF.

Điều này cần phải được thay đổi trong trận đấu sắp tới. HLV Park Hang-seo nên có những liệu pháp tâm lý để giải tỏa sức ép cho các cầu thủ. Lê Xuân Tú hay Trần Văn Đạt phải biết chắt chiu từng cơ hội để mang về bàn thắng cho U23 Việt Nam. Nguời hâm mộ đang chờ đợi những điều tích cực từ Những chiến binh Sao Vàng để mang về tấm vé dự VCK U23 Châu Á vào năm sau.

Hữu Danh | 08:43 29/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục