4 cầu thủ gây ấn tượng ở Ngoại hạng Anh nhưng lỗi hẹn với ĐTQG

16:13 Thứ bảy 16/09/2023

Ở Ngoại hạng Anh hiện tại, có nhiều cầu thủ đạt phong độ cao nhưng họ chưa từng khoác áo đội tuyển quốc gia bởi các lý do khác nhau.

1.  Sven Botman

Dù chỉ mới chuyển đến chơi cho Newcastle United từ mùa giải năm ngoái nhưng hậu vệ người Hà Lan đã nhanh chóng nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ “Chích chòe”. Sven Botman cũng là nhân tố không thể thiếu nơi hàng thủ đội chủ sân St James’ Park, giúp đoàn quân của huấn luyện viên Eddie Howe giành vé dự Champions League sau 20 năm chờ đợi. 

 - Bóng Đá

Sven Botman chưa có cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia Hà Lan.

Dẫu vậy, màn trình diễn tương đối tốt của Sven Botman vẫn chưa đủ để thuyết phục huấn luyện viên Ronald Koeman trao cho anh cơ hội được cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Hà Lan hiện có quá nhiều tài năng ở vị trí trung vệ, đảm bảo cả chất và lượng từ Virgil van Dijk, Nathan Ake, Matthijs de Ligt hay Stefan de Vrij.

2. Anthony Gordon

Một tài năng trẻ đầy triển vọng khác đang chơi tốt trong màu áo Newcastle United cũng chưa có cơ hội được “ăn cơm tuyển”, đó là Anthony Gordon. Sau khởi đầu chậm chạp mùa trước, cầu thủ sinh năm 2001 đã cho thấy những bước tiến vượt bậc. Tại sân St James’ Park, anh dẫn đầu về số đường kiến tạo, số lần rê bóng, cũng như số lần tạo ra cơ hội cho đồng đội.

 - Bóng Đá

Anthony Gordon đang có phong độ ấn tượng trong màu áo Newcastle.

 Anthony Gordon vẫn còn nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân bởi trên tuyển Anh bây giờ, hai cánh của “Tam Sư” cũng đang dư thừa nhân sự với nhiều ngôi sao như Bukayo Saka, Phil Foden, Jack Grealish hay Marcus Rashford. Chưa kể đến James Maddison cũng có thể dạt cánh nếu cần.

3.  Morgan Gibbs-White

Morgan Gibbs-White giành giải thưởng “cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải” của Nottingham Forest dù mới chỉ chuyển đến sân City Ground từ tháng 8 năm ngoái. Tiền vệ trẻ người Anh đã đập tan những nghi ngờ hướng về phía mình và cũng chứng minh mức giá 42 triệu bảng mà đội bóng bỏ ra để đưa anh về từ Wolverhampton là hoàn toàn xứng đáng.

 - Bóng Đá

 Morgan Gibbs-White sẽ có cơ hội lên tuyển trong tương lai.

Cầu thủ năm nay 23 tuổi hội tụ đủ mọi yếu tố từ thể chất hay tài năng để thành công trong màu áo đội tuyển Anh, nhưng sự cạnh tranh cho một vị trí chính thức nơi hàng tiền vệ “Tam Sư” đang diễn ra quá khốc liệt. Ngoài Declan Rice và Jude Bellingham mặc định đá chính, Morgan Gibbs-White phải cạnh tranh với nhiều cái tên đẳng cấp khác của Ngoại hạng Anh.

4. Micky van de Ven

Micky van de Ven đang có một khởi đầu ấn tượng tại Tottenham Hotspur dù mới chuyển đến Bắc London từ mùa hè năm nay. Hậu vệ người Hà Lan tỏ ra cực kỳ phù hợp với môi trường Ngoại hạng Anh nhờ thể chất mạnh mẽ cùng lối chơi đầu óc. Anh sẽ còn phát triển hơn nữa dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Ange Postecoglou. 

 - Bóng Đá

Micky van de Ven sớm muộn cũng sẽ ra mắt tuyển Hà Lan.

Nếu tiếp tục giữ được phong độ hiện tại, nhiều khả năng Micky van de Ven sẽ được khoác áo đội tuyển quốc gia Hà Lan trong tương lai gần. Mới đây nhất, anh được huấn luyện viên Ronald Koeman triệu tập cho chiến dịch vòng loại Euro 2024 nhưng chưa được vào sân phút nào.

(Bạn đọc: Huy Trưởng) 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:15 16/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục