3 lần cứu Chelsea thoát hiểm, Kepa đã sẵn sàng đánh bật Mendy?

21:54 Thứ tư 27/10/2021

TinTheThao.com.vnThủ thành Kepa Arrizabalaga tiếp tục là người hùng của Chelsea ở loạt sút luân lưu và giúp đội nhà đi tiếp ở Carabao Cup. Liệu chiến tích này có mở ra cơ hội bắt chính cho Kepa trong thời gian tới?

Sự nghiệp của Kepa Arrizabalaga cho đến lúc này tại Chelsea khá lận đận. Mang danh là thủ môn đắt giá nhất thế giới nhưng từ khi Thomas Tuchel cập bến sân Stamford Bridge, anh chỉ còn là kép phụ so với với Edouard Mendy. Trên phương tiện truyền thông, Kepa cũng bị nhiều người ghét sau hành động từ chối rời khỏi sân khi HLV Maurizio Sarri còn huấn luyện The Blues. Tuy nhiên, không thể vì những câu chuyện hậu trường mà chúng ta có thể phủ nhận tài năng của thủ thành 27 tuổi này.

3 lần cứu Chelsea thoát hiểm, Kepa đã sẵn sàng đánh bật Mendy? - Bóng Đá

 Kepa lại giúp Chelsea thoát hiểm trên chấm luân lưu.

Khi mà mùa giải chỉ mới đi qua hơn 2 tháng, Kepa đã 3 lần làm người hùng của Chelsea. Cụ thể, ở trận tranh Siêu cúp châu Âu với Villarreal, Kepa đã đẩy được hai cú sút của Mandi và Albiol ở trên chấm luân lưu vào giúp Chelsea nâng cúp với chiến thắng chung cuộc 6-5. Gần hơn, trong trận đấu ở vòng 3 Carabao Cup, Chelsea lại một lần nữa phải cần đến loạt luân lưu để phân biệt thắng thua. Kepa như thường lệ lại xuất hiện và đỡ được cú sút của Nakamba để giúp Chelsea đi tiếp. 

Rạng sáng nay, NHM Chelsea lại nín thở trước khả năng ép sân của Southampton. Nếu không có tài năng của thủ thành Kepa, Chelsea hoàn toàn có thể thua ở ngay 90 phút chính thức. 6 pha cản phá xuất sắc của thủ thành người Tây Ban Nha đã giúp The Blues bước vào loạt sút luân lưu với tỉ số 1-1. Kết quả thì tất cả đều biết, Kepa lần lượt đánh bại Theo Walcott và gây ra áp lực tâm lý khiến cầu thủ vào sân thay người Will Smallbone sút bóng lên trời.

3 lần cứu Chelsea thoát hiểm, Kepa đã sẵn sàng đánh bật Mendy? - Bóng Đá

 Liệu Tuchel có tiếp tục trao cơ hội cho Kepa?

Sau khoảnh khắc đó, người ta có quyền nói Kepa đang là thủ môn bắt phạt đền số một thế giới ở thời điểm này. Và quan trọng hơn, sự tự tin đã trở lại với anh. HLV Thomas Tuchel cho biết: "Cậu ấy có thừa sự tự tin, hết sức tập trung và bình tĩnh. Kepa là một phần quan trọng trong chiến thắng hôm nay".

Theo lịch thi đấu, Chelsea sẽ mất thủ môn Edouard Mendy vào đầu tháng Giêng do Mendy phải quay về Châu Phi dự CAN Cup. Đó là thời điểm mà Chelsea sẽ phải căng mình ra thi đấu ở Carabao Cup, FA Cup và dĩ nhiên cả Premier League. Vì vậy, Kepa cần tận dụng tối đa cơ hội này để chứng minh năng lực với ông thầy Tuchel. Không phải ngẫu nhiên, BLĐ Chelsea lại bỏ hơn 70 triệu bảng để mang anh về Stamford Bridge. Đây là lúc giá trị đồng tiền lên tiếng!

Những khoảnh khắc ấn tượng của Romelu Lukaku trên sân tập:

 
Ngọa Long | 20:56 27/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục