3 điều rút ra sau loạt trận giao hữu của Man Utd: Nhìn đâu cũng thấy khó khăn

18:06 Thứ hai 06/08/2018

TinTheThao.com.vnMan Utd chưa có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt thể lực cũng như lối chơi trong loạt trận giao hữu vừa qua. Đó cũng là lí do khiến Quỷ đỏ chơi cực kì chật vật.

1. Du đấu là nỗi cực hình của Man Utd

3 điều rút ra sau loạt trận giao hữu của Man Utd: Nhìn đâu cũng thấy khó khăn - Bóng Đá

 Mourinho khổ sở với loạt giao hữu.

Man Utd muốn phát triển ở thị trường Bắc Mỹ. Đó là lí do tại sao họ chọn nơi cách xứ sương mù cả một Đại Tây Dương để chơi những trận giao hữu. Dĩ nhiên, Quỷ đỏ thu về kha khá tiền, nhưng đổi lại, các cầu thủ vốn chịu ảnh hưởng nặng nề từ World Cup của Man Utd lại phải gồng mình để "mua vui cho NHM".

Jose Mourinho chia sẻ sau trận đấu với Bayern Munich: “Cuối cùng cũng kết thúc. Đối với các cầu thủ đã thi đấu liên tục trong thời gian qua, trận đấu vừa qua thật sự rất khó khăn. Đó là tình trạng của Ander và Eric. Ngày mai tôi sẽ cho toàn đội nghỉ ngơi."

Như vậy, Bailly và Herrera còn một tuần nữa để hồi phục và liệu họ có kịp dự khán cho trận khai màn Premier League hay không là một dấu hỏi.

2. Lối chơi của Man Utd vẫn mù mờ

3 điều rút ra sau loạt trận giao hữu của Man Utd: Nhìn đâu cũng thấy khó khăn - Bóng Đá

 NHM vẫn chưa rõ Quỷ đỏ sẽ thi đấu ra sao mùa này.

Man Utd trải qua 6 trận giao hữu. Nếu tính khoảng thời gian thi đấu chính thức, các học trò của Mourinho chỉ thắng đúng 1 trận (2-1 trước Real Madrid),còn lại họ hòa 3 và thua 2. Lí do, Man Utd không còn "nhuộm đỏ" trong những trận tiền mùa giải ngoài việc sứt mẻ lực lượng, còn bởi Mourinho đang gặp rắc rối trong việc giúp Man Utd định hình lối chơi.

Trong những trận đấu đầu tiên gặp Club America hay Earthquakes, Mourinho muốn Man Utd tập chơi kiểm soát. Họ chỉ hoàn thành được nửa khối lượng công việc bởi hàng thủ thiếu ăn ý làm Man Utd thường xuyên phải lùi về để chống phản công.

Càng về sau, khi đã có nhiều nhân sự chất lượng hơn, Mourinho lại "soạn bổn cũ", chơi rình rập và dồn bóng vào hai cánh cực nhiều. Đáng tiếc, Quỷ đỏ vẫn có một màu sắc chủ đạo nào lối đá.

3. Marcus Rashford đáng được chờ đợi

3 điều rút ra sau loạt trận giao hữu của Man Utd: Nhìn đâu cũng thấy khó khăn - Bóng Đá

 Rashford được NHM đón ở sân bay ngay khi về Manchester.

Thi đấu mờ nhạt trong một năm trở lại đây và nhận không ít lời chỉ trích từ NHM, thế nhưng BLĐ Man Utd vẫn tự tin trao chiếc áo số 10 danh giá của CLB cho Marcus Rashford.

Mourinho chia sẻ: "Marcus Rashford muốn chiếc áo số 10. Cậu ấy luôn muốn nó. Dĩ nhiên, Rashford dành sự tôn trọng lớn cho Rooney. Zlatan Ibrahimovic cũng muốn chiếc áo số 10. Rashford luôn chờ đợi cơ hội của mình, và bây giờ, khi chiếc áo số 10 vẫn còn trống, cậu ấy có thể bước ra ánh sáng. Đó là một cái gì đó rất tuyệt vời cho chàng trai trẻ, chúng ta hãy đưa chiếc áo đó cho Rashford."

Rõ ràng, đây là động thái khẳng định lò đào tạo trẻ của Man Utd vẫn còn niềm tự hào.

Xem lại trận đấu giữa Man Utd vs Bayern:

Ngọa Long | 17:01 06/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục