3 điều có thể xảy ra khi Sir Jim Ratcliffe nắm quyền điều hành Man Utd

00:47 Thứ ba 26/12/2023

TinTheThao.com.vnManchester United đứng trước sự thay đổi lớn khi Sir Jim Ratcliffe tiếp quản mảng thể thao đội bóng.

Man Utd thông báo đạt được thỏa thuận để Sir Jim Ratcliffe, Chủ tịch INEOS, mua lại 25% cổ phần đội bóng. Ngoài 25% cổ phần này, Sir Jim Ratcliffe sẽ tiếp quản mảng thể thao của Man Utd và bỏ ra thêm 300 triệu USD để đầu tư vào đội bóng.

Sir Jim Ratcliffe được giao trách nhiệm quản lý các hoạt động bóng đá của câu lạc bộ. Điều này sẽ bao gồm tất cả các khía cạnh của hoạt động, cả Học viện bóng đá nam và nữ, cùng với hai ghế trong hội đồng quản trị Manchester United.

Vậy với sự hiện diện của Sir Jim Ratcliffe, điều gì sẽ xảy ra?

3 điều có thể xảy ra khi Sir Jim Ratcliffe nắm quyền điều hành Man Utd - Bóng Đá

 Man Utd có sự thay đổi lớn.

Tối hậu thư cho Erik ten Hag

Nhà cầm quân người Hà Lan tương đối gặp xui xẻo với hàng loạt ca chấn thương của các cầu thủ chủ chốt trong mùa giải này, nhưng ông có thể chịu áp lực lớn nếu không thể ngăn Man Utd trượt dài trên bảng xếp hạng Premier League.

Casemiro, Lisandro Martinez, Harry Maguire và Mason Mount đều được dự đoán sẽ trở lại vào tháng tới. Công việc của Ten Hag hiện tại vẫn an toàn nhưng mọi thứ có thể thay đổi nếu kết quả không được cải thiện.

Trong trường hợp Man United không thể thu hẹp khoảng cách với top 4, khả năng Ten Hag có thể bị sa thải là rất cao. Khoảng cách đã là 8 điểm và câu lạc bộ không thể sa sút thêm nữa trong những tuần tới.

3 mục tiêu tiềm năng

Nếu thỏa thuận của Ratcliffe được Ban tổ chức Premier League phê chuẩn vào giữa cuối tháng 1, có thể sẽ có một cuộc chi tiêu rầm rộ. Theo đó, tỷ phú người Anh sẵn sàng cung cấp tiền để củng cố đội hình một.

Một trung vệ mới có thể được để mắt tới. Jean-Clair Todibo của Nice dường như là mục tiêu hàng đầu, nhưng thỏa thuận chỉ có thể thành công nếu Ratcliffe nắm quyền kiểm soát các hoạt động thể thao kịp thời.

Joshua Zirkzee của Bologna hoặc Serhou Guirassy của Stuttgart có thể được ký hợp đồng để tăng cường hàng tấn công, trong khi Man Utd cũng có thể theo đuổi một tiền vệ trung tâm trẻ tiềm năng.

Amadou Onana của Everton có vẻ là người hoàn toàn phù hợp để thay thế Casemiro về lâu dài, nhưng The Toffees có thể sẽ miễn cưỡng bán cầu thủ này, trừ khi nhận được một lời đề nghị đủ sức nặng.

3 điều có thể xảy ra khi Sir Jim Ratcliffe nắm quyền điều hành Man Utd - Bóng Đá

 Ratcliffe được kỳ vọng giúp Man Utd vượt qua khó khăn.

Những thay đổi thượng tầng

Ratcliffe dự kiến sẽ công bố một CEO mới sau khi tiếp quản. Richard Arnold đã rời vị trí này gần đây và ông có thể được thay thế bởi Jean-Claude Blanc.

Blanc có thành tích tốt từ thời còn ở Juventus và Paris Saint-Germain. Người đàn ông 60 tuổi này có thể đảm nhận một vị trí trong hội đồng quản trị ngay khi Premier League phê chuẩn thỏa thuận.

Một giám đốc thể thao mới có thể nắm quyền. Thời gian của John Murtough ở câu lạc bộ có thể kết thúc vào tháng Giêng. Dan Ashworth của Newcastle United là lựa chọn hàng đầu nhưng Paul Mitchell cũng có thể được xem xét.

Tiểu Lam | 23:49 25/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục