20 năm ngày Cantona gia nhập M.U: Người tiên phong

11:08 Thứ ba 27/11/2012

Ngày 25/11/1992, Alex Ferguson gặp trực tiếp chủ tịch M.U khi đó, Martin Edwards để bàn về các kế hoạch chuyển nhượng và tương lai của đội bóng. Chỉ sau vài cuộc điện thoại chớp nhoáng, Eric Cantona đã trở thành người của M.U. Cũng từ đây, tiền đạo người Pháp bắt đầu mở ra một trang sử mới cho các cầu thủ ngoại quốc chơi tại Premier League.

Trước Cantona, chưa có một tên tuổi người nước ngoài nào có thể tỏa sáng rực rỡ tại giải đấu cao nhất của bóng đá Anh. Thậm chí chính Cantona cũng bị cho là “không thể hòa nhập” trong thời gian anh thi đấu cho Leeds United trước đó.


Với King Eric, M.U thống trị Premier League với 4 chức vô địch trong vòng 5 năm. Cũng nhờ Cantona, Sir Alex đã xây dựng được một nền tảng vững chắc tại Old Trafford để nâng Quỷ đỏ lên một tầm cao lớn như hiện tại.

Nhân dịp kỉ niệm 20 năm ngày Cantona bắt đầu thay đổi bóng đá Anh, hãy cùng nhìn lại một số cái tên xứng đáng được đứng cạnh anh với những vai trò nổi bật cho thành công của CLB mà họ phụng sự tại Premier League.

1. Thierry Henry, Arsenal, 1999-2007

Với 228 bàn thắng, Henry chính là chân sút vĩ đại nhất lịch sử Arsenal. Suốt 8 năm gắn bó với Pháo thủ, Titi giành được 2 chức vô địch Premier League, 2 FA Cup, 4 danh hiệu Vua phá lưới Premier League và 2 lần là cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA.


Dưới sự dẫn dắt của HLV người đồng hương, Arsene Wenger, Henry sớm biến mình trở thành một cầu thủ đẳng cấp thế giới. Mặc dù gặp khá nhiều khó khăn trong những ngày đầu ở Anh, nhưng sau đó Henry nhanh chóng nổi lên như là chân sút chủ lực của Arsenal. Anh cũng được coi là một trong số những tiền đạo vĩ đại nhất của Premier League.

2. Didier Drogba, Chelsea, 2004-12

Việc Didier Drogba quyết định rời bỏ Chelsea hồi tháng 5 có thể coi là cột mốc đánh dấu sự kết thúc của một kỉ nguyên tại Stamford Brigde.


Cựu tiền đạo của Marseille đến với đội bóng phía Tây London với không ít sự nghi ngờ. Nhưng kể từ bàn thắng đầu tiên vào lưới Crystal Palace cho đến pha lập công cuối cùng trong màu áo Chelsea trong trận chung kết Champions League với Bayern Munich, Drogba đã để lại cho NHM bóng đá quá nhiều điều ấn tượng.

Với 3 chiếc Cúp Premier League, 4 FA Cup và 1 Champions League trong thời gian 8 năm tại Anh, Drogba chắc chắn là một trong những cầu thủ ngoại quốc thành công nhất tại đây. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà cũng lọt vào top 4 chân sút hàng đầu trong lịch sử Chelsea với 157 bàn thắng.

3. Vincent Kompany, Manchester City, 2008-nay


Vincent Kompany đã trở thành một phần không thể thiếu của Man City, bất chấp những biến động kinh lớn tại Etihad. Đến đây từ năm 2008, thời điểm các ông chủ Arab vẫn chưa đặt chân vào Manchester, hậu vệ người Bỉ tiến bộ không ngừng và dần trở thành một trong những trung vệ hay nhất thế giới hiện tại.

Đỉnh cao của Kompany chính là việc được Mancini tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng và dẫn dắt The Citizens đến với chức vô địch Premier League 2011/12.

Ở tuổi 26, mọi chuyện mới chỉ bắt đầu với Vincent Kompany.
Tiểu Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục