15h00 ngày 21/4, Westports Malaysia Dragons vs Saigon Heat: Nuôi mộng play-off

09:04 Thứ bảy 21/04/2012

Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (AirAsia ASEAN Basketball League) đang dần đi vào giai đoạn quyết định để xác định chủ nhân của những tấm vé play-off. Và trước 1 trận đấu đầy khó khăn trên xứ sở của tòa tháp đôi Petronas, Saigon Heat sẽ muốn có thêm 1 chiến thắng để nuôi tiếp hy vọng của mình.

Cách đây vài vòng đấu, xét về vị trí trên bảng xếp hạng, người ta có thể dễ dàng nhận ra sự khác biệt khá lớn giữa Saigon Heat và đội chủ nhà Westports Malaysia Dragons. Dragons khi đó đang xếp thứ 3, chỉ đứng sau 2 đội bóng cực mạnh của cường quốc bóng rổ Đông Nam Á Philippines; còn Saigon Heat thì phải vật lộn đi tìm chiến thắng để thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng. Nhưng chỉ trong vòng nửa đầu tháng Tư, mọi chuyện đã thay đổi một cách chóng vánh. Saigon Heat liên tục giành chiến thắng để tạm vươn lên vị trí thứ 6 và chỉ còn kém Dragons đúng 2 điểm. Trong khi đó, đại diện của Malaysia lại tỏ ra sa sút khi để thua đến 6 trận liền, đành nhường ngôi lại cho Indonesia Warriors.

Đáng nói hơn cả, người mở đầu chuỗi trận tệ hại gồm 6 thất bại liền của Dragons lại chính là Saigon Heat. Trong cuộc đối đầu tại nhà thi đấu Tân Bình ngày 11/3, 'lửa' cuồng nhiệt trên khán đài và của các cầu thủ Saigon Heat đã thiêu cháy Dragons. Đó là một thất bại khó quên với đội bóng của HLV Ariel Vanguardia và họ chắc chắn rất muốn phục thù khi quay lại sân nhà MABA Stadium để đón tiếp đội bóng Việt Nam.

Westports Malaysia Dragons (áo trắng) - thử thách lớn với Saigon Heat (áo đỏ). Ảnh: Internet.

Với Saigon Heat, sau 3 trận liền toàn thắng, thầy trò HLV Jason Rabedeaux có thừa tự tin để đến nơi mà họ đã từng bị đánh bại cách đây 3 tháng. Bây giờ đại diện của bóng rổ Việt Nam đã thay đổi rất nhiều và khiến những đối thủ của mình phải nhìn họ bằng con mắt khác. Đội bóng Việt Nam đã có một lối chơi cân bằng giữa phòng ngự và tấn công, nhưng quan trọng hơn cả là hàng phòng ngự của Saigon Heat đã làm việc hiệu quả hơn rất nhiều. Ở mặt trận tấn công, Jonathan Jones và Jahmar Thorpe vẫn là những niềm hy vọn của các cổ động viên Việt Nam, nhưng đã có sự đóng góp lớn hơn từ những cầu thủ khác, đặc biệt là Noy Javier, người đã ghi đến 12 điểm trong trận đấu với Chang Thailand Slammers ở vòng đấu trước, để góp công vào chiến thắng 58-56 ngay trên sân khách của Saigon Heat. Nhưng chắc chắn, các cầu thủ của đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác sẽ phải nỗ lực hơn trước một đối thủ mạnh như Westports Malaysia Dragons.

Trước trận đấu này, Dragons đã đón 1 tin vui khi Brian Williams đã có thể quay trở lại thi đấu sau khi vắng mặt vài tuần vì chấn thương đầu gối. Brian Williams có vai trò rất quan trọng với đội bóng Malaysia, với trung bình 18,82 điểm ghi được mỗi trận. Họ còn sở hữu tay ghi điểm và cắt bóng hàng đầu của ABL là Tiras Jamaal Wade. Đây sẽ là 2 nhân vật mà các cầu thủ phòng ngự bên phía Saigon Heat cần phải khóa chặt.

Trước giờ ra sân, thật khó để nói trước kết quả, nhưng hầu như tất cả những người hâm mộ bóng rổ Việt Nam đều hy vọng vào chiến thắng cho Saigon Heat. Nếu giành tiếp 1 chiến thắng tại Kuala Lumpur, cánh cửa play-off sẽ mở ra trước mắt thầy trò HLV Jason Rabedeaux. Mong rằng Saigon Heat sẽ tiếp tục mang về tin vui trên đất khách cho bóng rổ Việt Nam.

Tổng hợp một số cặp đấu còn lại của AirAsia ASEAN Basketball League:

Thứ Bảy, ngày 21/4

AirAsia Philippines Patriots vs Indonesia Warriors, Cung Thể Thao Ynares, Manila, Philippines.

Đội bóng Philippines Patriots vẫn đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng xếp hạng. Nhưng thất bại trước Beermen cuối tuần trước là một kết quả đủ để khiến các cổ động viên của họ lo lắng về sự chủ quan nảy sinh trong lòng đội bóng này. Trong khi đó, Indonesia Warriors đã vượt qua Westports Malaysia Dragons để leo lên vị trí thứ 3. Warriors đang có những tân binh chất lượng như Stanley Pringle và Evan Brock. Bộ đôi này đã đóng góp 42 điểm trong chiến thắng 98-80 trước đại diện của Malaysia. Thế nhưng, làm khách trên sân của Patriots chưa bao giờ là 1 nhiệm vụ dễ dàng với các đội bóng tham dự giải và tất nhiên, Warriors cũng không phải là một ngoại lệ.

Chủ Nhật, ngày 22/4

Chang Thailand Slammers vs San Miguel Beermen, NTĐ Hội hữu nghị Thái - Nhật

Bangkok có vẻ là một điểm đến khá dễ chịu với San Miguel Beermen, khi cả 2 lần làm khách tại đây trước Bangkok Cobras và Chang Thailand Slammers, Beermen đều giành thắng lợi. Thế nhưng cẩn thật không phải là thừa, khi mà Slammers không còn gì để mất, và với danh dự bị tổn thương của một nhà vô địch, đội bóng Thái Lan sẽ chơi hết mình để đánh bại một đối thủ mạnh như Beermen. Để làm được điều đó, đội chủ nhà sẽ phải tính toán phương án ngăn chặn bộ tứ Leo Avenido, Chris Banchero, Duke Crews và Nick Fazekas, nhưng người đã đưa Beermen trở thành đội bóng có khả năng tấn công mạnh nhất giải (ghi trung bình 78,41 điểm/trận), một công việc khó khăn với bất kỳ đội bóng nào ở ABL.

Jobstreet.com Singapore Slingers vs Bangkok Cobras, NTĐ Thể thao trong nhà Singapore

Cùng có 6 trận thắng và 9 trận thua, nhưng Slingers đang tạm xếp trên Bangkok Cobras nhờ hiệu số điểm tốt hơn. Vì thế cuộc đối đầu trên sân nhà sắp tới đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Slingers tạm thời 'cắt đuôi' Cobras. Được nghỉ ngơi trong một thời gian lên đến 3 tuần, điều đáng lo ngại nhất với Slingers là sự sẵn sàng về mặt thể lực và tinh thần. Đối thủ của họ, Cobras đã có 1 trận đấu tốt hồi cuối tuần rồi để đánh bại đội bóng cùng thành phố và cũng là đương kim vô địch Chang Thailand Slammers. Trước một Cobras đang hưng phấn về tinh thần, thì Slingers sẽ phải tận dụng tốt lợi thế sân nhà để mong giành được chiến thắng.

Bảng xếp hạng AirAsia ASEAN Basketball League:

Vị trí Đội bóng Số trận Thắng Bại Ghi Thua Điểm
1 AirAsia Philippine Patriots 16 13 3 1.279 1.151 26
2 San Miguel Beermen 17 13 4 1.333 1.190 26
3 Indonesia Warriors 17 8 9 1.255 1.201 16
4 Westports Malaysia Dragons 16 7 9 1.294 1.290 14
5 Jobstreet.com Singapore Slingers 15 6 9 1.030 1.053 12
6 Saigon Heat 15 6 9 999 1.109 12
7 Bangkok Cobras 15 6 9 993 1.113 12
8 Chang Thailand Slammers 17 5 12 1.201 1.277 10
Long Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục