01h45 ngày 11/05, Southampton vs Arsenal: Khi top 4 là lẽ sống

08:54 Thứ tư 10/05/2017 | 1

Pháo thủ không nắm quyền tự quyết trong tay, chỉ cần mất điểm trong trận đấu bù vào tối nay, hy vọng top 4 sẽ tiêu tan thành mây khói với thầy trò ông Wenger.

Sân: Emirates

Tỉ lệ châu Á: 0.88 - 1/2:0 - 0.99

Tỉ lệ châu Âu: 3.65 - 3.70 - 1.99

Arsenal mất trung vệ Laurent Koscielny vì chấn thương bắp chân. Granit Xhaka cũng có một vài vấn đề dù đã chơi đủ 90 phút trong trận gặp Man Utd cuối tuần qua. 

01h45 ngày 11/05, Southampton vs Arsenal: Không thể sảy chân - Bóng Đá

 Wenger vẫn đứng trước muôn vàn áp lực. 

Ở phía ngược lại, Charlie Austin của đội chủ nhà sẽ lần đầu tiên trở lại sau 5 tháng dưỡng thương. Tuy nhiên, Matt Targett sẽ nghỉ thi đấu đến hết mùa. Bên cạnh đó, trung vệ trụ cột Virgil van Dijk cũng mới lên bàn phẫu thuật. Ông Claude Puel cho hay: "Chấn thương của anh ấy khá tệ. Sau phẫu thuật anh ấy đã đi lại được bình thường và sẽ tiếp tục chinh chiến với chúng tôi ở mùa giải sau. Anh ấy rất quan trọng với chúng tôi. Dĩ nhiên, cả đội luôn chờ đợi anh ấy hồi phục. Bản hợp đồng của anh ấy còn rất dài và BLĐ muốn giữ anh ấy ở lại đây."

Trước thềm trận đấu diễn ra, ông Arsene Wenger cũng có những trao đổi khá thú vị về công việc của ông. Ông nói: "Một số HLV chỉ thích làm công tác huấn luyện. Tôi thì không như vậy. Tôi không thật sự hiểu chức danh Giám đốc kĩ thuật nghĩa là gì. Tôi ở đây để ra tất cả các quyết định. Tôi đã có 40 năm làm chuyện đó với những đội bóng lớn."

Trở lại cuộc chiến, đây có thể nói là trận đấu mang tính quyết định của mùa giải - đối với riêng Arsenal. Pháo thủ hiện đang đứng thứ sáu, thua Liverpool (thứ ba) 7 điểm và còn hai trận chưa đấu trong tay. Về lý thuyết, Arsenal không còn nắm trong tay quyền tự quyết, nhưng không phải là không có hy vọng khi Liverpool vẫn thường có những cú ngã bất ngờ trước các đội bóng yếu, trong mùa giải này. Vì thế, họ vẫn phải cố gắng chơi hết mình và hy vọng đối thủ trượt chân.

Song, sân St Mary's không hẳn là miền đất lành đối với Pháo thủ. Suốt 14 năm qua, đội bóng của ông Wenger chưa từng thắng Southampton trong những chuyến làm khách. Cụ thể họ thua 3 và hòa 2. Ngoài ra, phong độ trên sân khách thời gian gần đây của Pháo thủ khá bất ổn. Họ thua 5 trong 6 trận xa nhà. Tuy nhiên, có một thống kê khác sẽ làm vui lòng fan của Pháo thủ: trong tổng cộng 35 lần gặp nhau, Southampton chỉ thắng được đúng 6 trận và để thua đến 19 lần.

Như vậy, Pháo thủ sẽ cần tập trung hết mức để có đem về một kết quả có lợi dù phải chơi trên sân St Mary's. Một chiến thắng sẽ giúp tinh thần Sanchez và các đồng đội lên cao, một bước tạo đà cần thiết cho ba vòng đấu sinh tử còn lại của mùa giải. 

Trong trận tiếp MU hôm Chủ nhật, Arsenal đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với trận thua Tottenham trước đó. Hàng hậu vệ chơi chắc chắn, luôn duy trì sự tập trung, trong khi hàng tiền vệ đảm bảo tốt khả năng tổ chức, hỗ trợ cả tấn công lẫn phòng ngự. Nếu Chamberlain tiếp tục duy trì phong độ, còn Welbeck vẫn chơi bùng nổ như vậy, thì việc kiếm 3 điểm trước Southampton không phải là "nhiệm vụ bất khả thi". 

Mặt khác, cục diện trận đấu còn phụ thuộc vào thái độ thi đấu của Southampton. Trong trận gặp Liverpool, họ đã có một trận đấu đầy nhiệt tình - điều khiến cả chính đối thủ cũng phải ngỡ ngàng, vì thực tế họ không còn mục tiêu cụ thể nào trong mùa giải này. Nhưng gặp Arsenal đêm nay, liệu sự nhiệt tình đó có được duy trì hay không?

Một số chuyên gia dự đoán Arsenal sẽ thắng 2-1, được nhiều người cho là một kết quả hợp lý.

Thống kê thú vị: 

Chamberlaincos có 7 kiến tạo ở giải Ngoại hạng mùa này, bằng 5 mùa giải trước đó cộng lại. 

Wenger chưa bao giờ kết thúc ngoài top 4 trong suốt 20 năm qua. 

3 trong 4 trận gần nhất, Southampton không thể ghi bàn. 

Phong độ gần đây: 

01h45 ngày 11/05, Southampton vs Arsenal: Không thể sảy chân - Bóng Đá

 

Thành tích đối đầu: 

01h45 ngày 11/05, Southampton vs Arsenal: Không thể sảy chân - Bóng Đá

 

Danh sách chấn thương và thẻ phạt: 

01h45 ngày 11/05, Southampton vs Arsenal: Không thể sảy chân - Bóng Đá

 

Đội hình ra sân dự kiến: 

01h45 ngày 11/05, Southampton vs Arsenal: Không thể sảy chân - Bóng Đá

 

BXH giải Ngoại hạng ngày 10/05: 

Diễn biến chính trận lượt đi: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 08:33 10/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục