Zlatan Ibrahimovic lập thêm kỷ lục

16:47 Thứ sáu 30/09/2016

Bàn thắng duy nhất vào lưới Zorya tại Europa League rạng sáng nay giúp Zlatan Ibrahimovic thiết lập thêm một kỷ lục.

Theo đó, chân sút người Thụy Điển đã ghi bàn cho 7 đội bóng khác nhau tại cúp châu Âu. Trong lịch sử bóng đá, chỉ có hai cầu thủ từng tạo ra kỷ lục này trước Ibrahimovic. Đó là Adrian Mutu và John Carew.

Tiếp Zorya, Ibrahimovic có pha đánh đầu cận thành giúp Manchester United giành chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0. "Quỷ đỏ" thành Manchester lúc này cũng bỏ túi 3 điểm đầu tiên sau hai trận. Ibra sau 4 trận tịt ngòi liên tiếp đã thông nòng trở lại.

ibra

 Ibrahimovic ghi bàn duy nhất trong trận gặp Zorya. Ảnh: Internet.

Ibrahimovic đang theo đuổi thành tích ghi 400 bàn trong sự nghiệp tính trên mọi mặt trận. Anh đã có 398 bàn thắng sau khi khoác áo Malmo, Ajax, Juventus, Inter, Barca, AC Milan, PSG và MU.

Mùa giải năm 2001-02 đánh dấu Ibrahimovic có bàn thắng đầu tiên tại cúp châu Âu, khi đó tiền đạo người Thuỵ Điển khoác áo Ajax. Suốt 15 năm tiếp theo, Ibrahimovic đã ghi 52 bàn sau 129 trận.

Bàn thắng bằng đầu vào lưới đội bóng Ukraine tại Europa League đồng nghĩa mũi nhọn 34 tuổi đã lập công cho 7 CLB khác nhau tại cúp châu Âu gồm Ajax, Juventus, Inter Milan, Barcelona, AC Milan, Paris Saint-Germain, và Manchester United.

Mùa giải 2013-14 chứng kiến một Ibrahimovic bùng nổ nhất tại cúp châu Âu (Champions League) với 10 bàn thắng ghi được cho Paris Saint Germain.

Nhưng mặc cho việc sở hữu thành tích ghi bàn ấn tượng trong màu áo các CLB khác nhau, Ibra lại chưa một lần giành được danh hiệu Champions League hay Europa League.

Do từng thi đấu ở nhiều CLB khác nhau, Ibrahimovic đã tạo ra nhiều kỷ lục ghi bàn ấn tượng. Hồi tháng 9, tiền đạo người Thuỵ Điển trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 7 trận derby đỉnh cao của các giải Vô địch Quốc gia châu Âu, gồm Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan và Italy.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 16:13 30/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục