Xavi lên nắm quyền tại đội tuyển Tây Ban Nha?

09:10 Thứ tư 04/07/2018

Sau thất bại của Tây Ban Nha, nhiều nguồn tin đã cho biết Fernando Hierro sẽ không tiếp tục cùng đội tuyển và những cái tên thay thế đã xuất hiện, trong đó có Xavi Hernández.

Với việc dừng chân tại vòng 16 đội trước chủ nhà Nga, công việc của huấn luyện viên trưởng Fernando Hierro đang là rất bấp bênh. Là sự thay thế bất đắc dĩ cho trường hợp của Julen Lopetegui, Hierro đã không thể hiện được quá nhiều bởi thời gian cầm quân quá ngắn, không thể hiều rõ từng cầu thủ cũng như vận hành chiến thuật một cách trơn tru.

Tuy có những điểm sáng ở vòng bảng, nhưng đó là chưa đủ để thuyết phục Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha giữ ông ở lại. Theo truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, danh thủ một thời của Real Madrid nhiều khả năng sẽ phải rời đi.

Tờ Cuatro today đã chỉ ra rằng, một danh sách các ứng viên cho ghế nóng tại La Roja đã được vạch ra với những cái tên như Quique Sánchez Flores, Míchel, Luis Enrique và Xavi Hernández.

Xavi lên nắm quyền tại đội tuyển Tây Ban Nha? - Bóng Đá

Huyền thoại Barcelona & đội tuyển Tây Ban Nha - Xavi Hernandez.

Trong số những cái tên này, Cuatro chỉ ra rằng Xavi và Flores đang là những ứng cử viên sáng giá nhất cho công việc tại Tây Ban Nha. Xavi đang chơi bóng cho câu lạc bộ Al-Sadd và mới lấy được bằng huấn luyện viên của FIFA, với uy tín cũng như tài năng của mình huyền thoại của Barcelona được kì vọng sẽ mang lại làn gió mới cho nền bóng đá xứ bò tót.

Xavi lên nắm quyền tại đội tuyển Tây Ban Nha? - Bóng Đá

Cựu huấn luyện viên của Espanol - Quique Sanchez Flores.

Về phía Quique, với kinh nghiệm huấn luyện cũng như sự nhạy bén chiến thuật trên sân ông là một mẫu huấn luyện viên ưa thích của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, ông hiện tại đang thất nghiệp, nên việc đàm phán có thể diễn ra nhanh chóng.

Tùng Nguyễn | 08:12 04/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục