World Cup 2018: Thương quá những “ngôi sao cô đơn”

22:41 Thứ bảy 23/06/2018

Tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay, người hâm mộ đang được chứng kiến sự xuất hiện khá nhiều “ngôi sao cô đơn” ở các đội bóng.

Có thể kể ra đây các trường hợp của Lionel Messi (Argentina), Mohamed Salah (Ai Cập), hay Robert Lewandowski (Ba Lan)…

Chắc chắn rằng chẳng ai có thể phủ nhận tài năng của những Messi, Salah hay Lewandowski cả, bởi đẳng cấp và năng lực chuyên môn của họ đều đã được cả thế giới thừa nhận từ lâu. Thế nhưng một mình những “ngôi sao cô đơn” này chẳng thể nào giúp đội bóng của mình tỏa sáng.

 - Bóng Đá

 Messi vẫn cô đơn giữa những cầu thủ tấn công của ĐT Argentina.

Thực tế các trận đấu đã diễn ra tại vòng chung kết World Cup năm nay cho thấy những “ngôi sao cô đơn” đều đã nỗ lực, cố gắng hết sức mình, thế nhưng đều không thể giúp đội bóng của mình giành được chiến thắng.

Argentina của Messi và Brazil của Neymar đều đã bị tân binh Iceland và Thụy Sỹ cầm hòa trong trận ra quân. Tiếp đó, ở lượt trận thứ hai, Messi tiếp tục tịt ngòi trong ngày mà Argentina thảm bại 0-3 trước Croatia.

Trong khi Ba Lan của Lewandowski cũng bị Senegal đánh bại. Còn Salah dù cố gắng trở lại sau chấn thương và đã “nổ súng”, thế nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ để giúp Ai Cập giành được dù chỉ là 1 điểm trước đội chủ nhà Nga đang có phong độ cao, khiến “các Pharaoh” phải dừng chân ngay từ vòng đấu bảng.

Cũng không khó để nhận ra rằng: khi các đối thủ tìm mọi cách để phong tỏa và khóa chặt các “ngôi sao cô đơn” thì các đội bóng sở hữu các ngôi sao này lập tức phải đối diện với nhiều khó khăn và thậm chí lâm vào tình thế bế tắc.

 - Bóng Đá

 Salah và ĐT Ai Cập đã chính thức nói lời chia tay với World Cup 2018.

Lối chơi xoay quanh và phụ thuộc quá mức vào các ngôi sao đã và đang “giết chết” các đội bóng này. Nguyên nhân là do lối chơi này rất dễ bị đối thủ bắt bài, trong khi các đội lại không có (hoặc có quá ít) những phương án tấn công khác để thay thế. Chính vì thế cho nên khi mà mọi ngả đường dẫn đến khung thành đối phương đều bị bịt chặt thì việc Argentina, Ba Lan hay Ai Cập bị đánh bại âu cũng là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

Vòng chung kết World Cup năm nay một lần nữa đang chứng tỏ một chân lý rằng: bất kỳ một đội bóng muốn gặt hái được thành công thì phải dựa vào cả một tập thể đoàn kết, có chất lượng đồng đều chứ không thể chỉ dựa vào một cá nhân xuất sắc đơn lẻ.

Thương quá, những “ngôi sao cô đơn”!

(Bạn đọc: Anh Thư)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:50 23/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục