Với Man City, Pep Guardiola có đỉnh cao mới trong sự nghiệp

10:51 Chủ nhật 17/12/2017

TinTheThao.com.vnVới những gì đã làm được tại Manchester City, sự nghiệp của Pep Guardiola giờ, thậm chí đã vươn lên một tầm cao mới. Cao hơn cả Bayern Munich, và đặc biệt, Barcelona?

Một kẻ gian lận, hay một kẻ ăn may - là những từ từng được nói về Pep Guardiola. HLV xứ Catalonia chỉ may mắn được dẫn dắt các CLB lớn, những cầu thủ lớn.

 - Bóng Đá

Sự nghiệp của Pep Guardiola giờ, thậm chí đã vươn lên một tầm cao mới.

Nhưng với những gì đã làm được tại Manchester City, sự nghiệp của Pep Guardiola thậm chí giờ đã vươn lên một tầm cao mới. Chiến thắng 4-1 trước Tottenham Hotspur giúp Pep Guardiola sở hữu chiến thắng thứ 16 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, và tiến đến cột mốc vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá châu Âu.

16 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh giúp Pep Guardiola sánh ngang thành tích tại Barcelona của mình ở mùa giải 2010/11, một trong những mùa giải thần thánh mà đội quân của ông được coi là không đối thủ trên thế giới. 3 trận nữa, Pep Guardiola sẽ có thể san bằng thành tích do... chính ông lập ra ở Bayern Munich mùa 2013/14 với 19 trận thắng liên tiếp tại Bundesliga.

 - Bóng Đá

Chiến thắng 4-1 trước Tottenham Hotspur giúp Pep Guardiola sở hữu chiến thắng thứ 16 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh

Nhưng tại sao nói với những gì đã làm được tại Manchester City, sự nghiệp của Pep Guardiola thậm chí giờ đã vươn lên một tầm cao mới? Bởi nước Anh và Premier League là một thử thách hoàn toàn khác.

Với Man City, Pep đã có thử thách lớn nhất sự nghiệp. Huấn luyện viên người Catalonia đến sân Etihad trong bối cảnh tài năng bị nghi ngờ. Vĩ đại với Barca, nhưng không chuyển hóa được kỳ vọng ở Bayern. Kỳ vọng về chức vô địch. Lọt vào bán kết Champions League 3 năm liên tiếp cùng thứ bóng đá đẹp mắt và khả năng phát hiện tài năng trẻ, vẫn là thất bại với tham vọng của đội bóng xứ Bavaria.

 - Bóng Đá

16 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh giúp Pep Guardiola sánh ngang thành tích tại Barcelona của mình ở mùa giải 2010/11. 3 trận nữa, Pep Guardiola sẽ có thể san bằng thành tích chính ông lập ra ở Bayern Munich mùa 2013/14 với 19 trận thắng liên tiếp tại Bundesliga.

Với một đội bóng đang trong quá trình xây dựng thương hiệu và bản sắc, dễ hiểu rằng các ông chủ Ả-rập mời Pep Guardiola về, để chú trọng xây dựng yếu tố phong cách, lối chơi hơn là chiến thắng bằng mọi giá. Không còn nghi ngờ gì, Man City đã trở thành đội bóng hàng đầu thế giới, với Pep Guardiola.

Nhưng bóng đá còn là câu chuyện thắng-thua. Và ông đã chinh phục những thử thách chưa từng có trước đây.

Hãy nhìn các đối thủ của ông: chúng ta có Antonio Conte, Jose Mourinho, Jurgen Klopp và dĩ nhiên là Arsene Wenger hay Pochettino, chưa kể đến một loạt những cái tên như Everton, Southampton hay Crystal Palace. Thể lực, sự quyết liệt, mật độ thi đấu dày đặc cũng là những vấn đề mà Pep chưa từng gặp phải trước kia.

 - Bóng Đá

Man City đã trở thành đội bóng hàng đầu thế giới, với Pep Guardiola.

Nhưng những kết quả sau đây đã nói lên tất cả. Man City thắng tất cả các đội bóng và HLV trong top 6 kể trên với tổng tỷ số: 15-3. Man City hạ 4-1 Spurs, thắng Man Utd 1-2, hạ Chelsea 0-1, đè bẹp 3-1 Arsenal và hủy diệt 5-0 Liverpool.

Chinh phục cả nước Anh có thể là chiến quả vĩ đại nhất trong sự nghiệp của Pep Guardiola, bất kể cuối mùa Manchester City có giành được danh hiệu nào hay không.

Pep Guardiola nói gì sau trận thắng và đi vào kỷ lục:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 10:49 17/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục