Vì sao phải chờ đến 11/06, Daniel James mới chính thức là cầu thủ M.U?

19:10 Thứ bảy 08/06/2019

TinTheThao.com.vnBất chấp tất cả các bên đã thỏa thuận thống nhất, James vẫn chưa được xem là cầu thủ Quỷ Đỏ chính thức.

Tối qua, trang chủ Manchester United đã đăng tải thông báo xác nhận đạt thỏa thuận chiêu mộ Daniel James từ Swansea. Thế nhưng thay vì công bố luôn các hình ảnh mặc áo, ký kết hợp đồng, thông báo này chỉ dừng ở đoạn: "Các chi tiết xa hơn sẽ được thông báo một khi thị trường chuyển nhượng quốc tế mở cửa tuần tới."

Thực tế phía James không còn vướng bận gì, sau khi tuyển thủ Xứ Wales thu xếp chuyện gia đình và United cũng đã khẳng định anh đã vượt qua buổi kiểm tra y tế. 

Vì sao M.U chưa ra mắt Daniel James? - Bóng Đá

 James vẫn phải chờ trước khi được ra mắt với tư cách cầu thủ chính thức của Quỷ Đỏ.

Lý giải cho sự kỳ lạ trên, Manchester Evening News cho hay nguyên nhân nằm ở việc phải đến ngày 11/06, Hệ thống chuyển nhượng TMS của FIFA mới mở vận hành.

Bất chấp TTCN nội địa Anh đã mở cửa vào ngày 16/05 và các CLB có thể thỏa thuận với nhau, lẫn thỏa thuận với cá nhân cầu thủ, 1 phi vụ quốc tế chỉ được công nhận chính thức cho đến ngày được TMS thông qua.

Dù Swansea thi đấu ở hệ thống bóng đá Anh nhưng về cốt lõi, CLB này vẫn thuộc LĐBĐ Xứ Wales FAW, không phải thành viên LĐBĐ Anh FA. Do đó, thương vụ giữa Swansea với United bị phân loại vào nhóm chuyển nhượng quốc tế và phải chờ TMS thêm vài ngày để được hợp thức hóa.

Phụng Sồ | 15:40 08/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục