Vì sao HLV Solskjaer vẫn chưa thỏa mãn với sự quật khởi của Man United?

22:54 Thứ tư 11/03/2020

TinTheThao.com.vnĐả bại Man City, Ole Gunnar Solskjaer vẫn không quá hưng phấn và thách thức các học trò hướng đến mục tiêu đầy tham vọng.

Cụ thể Metro hé lộ sự thật đáng kinh ngạc về không khí phòng thay đồ Manchester United sau trận thắng Man City 2-0. Đó là Solsa ngay lập tức chấm dứt màn ăn mừng hết cỡ và thách thức các học trò tập trung duy trì phong độ cao và ổn định đến hết mùa giải.

Mặc dù Man United giữ sạch lưới, nhưng Solskjaer chưa hoàn toàn hài lòng. Nguyên do là chiến lược gia người Na Uy nhận thấy các cầu thủ lùi quá sâu về phần sân nhà trong hiệp 2 và để cho Man xanh chiếm đến 80% quyền kiểm soát bóng. Một chiến thắng là cần thiết, tuy nhiên Solsa muốn bầy Quỷ đỏ chơi máu lửa hơn và yêu cầu cầu thủ dũng cảm dâng cao hơn.

 - Bóng Đá

Solsa chưa hoàn toàn thỏa mãn với sự quật khởi của Man United.

Thật ra Solsa cẩn thận không bao giờ thừa. Trận hòa 1-1 với Liverpool ở lượt đi là minh chứng điển hình. Thuyền trưởng Man United cảnh báo các cầu thủ về sự phung phí cơ hội, khiến đội từng phải trả giá rất đắt trước The Kop khi dẫn trước 1-0 nhưng Daniel James, Martial bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, để cho Liverpool gỡ hòa 1-1 vào cuối trận.

Mạch 10 trận bất bại chưa phải là chiến tích tốt nhất của HLV Solskjaer. Trong giai đoạn tạm quyền, Man United cùng Solsa trải qua chuỗi 12 trận bất bại. Điều khá trớ trêu là khi được bổ nhiệm chính thức, Manchester United bất ngờ tụt dốc không phanh, văng khỏi nhóm các câu lạc bộ giành quyền dự Champions League. Solskjaer dù tin tưởng học trò duy trì đẳng cấp cao và sự ổn định từ nay đến cuối mùa giải nhưng vẫn lo ngại về viễn cảnh thêm một lần sẩy chân.

Cần nhớ Man United dù bất khả chiến bại nhưng chuỗi trận đấu này chưa thể khiến người hâm mộ hoàn toàn thỏa mãn. Sau trận thắng Man Xanh tại League Cup, Quỷ đỏ để cho Wolves cưa điểm 0-0 trên sân nhà Old Trafford. Xuất sắc quật ngã Chelsea tại Stamford Bridge nhưng Man United thi đấu dưới sức, hòa 1-1 với Club Brugge.

Tương tự, vừa mới hủy diệt Club Brugge với tỷ số 5-0 ở trận lượt về Europa League, thầy trò HLV Solskjaer lại có trận đấu thất vọng trước Everton. Nếu tinh ý mới thấy trong mạch 10 trận bất bại, Man United thường có 2 trận thắng rồi đến 1 trận hòa hoặc 1 thắng, 1 hòa, chưa đạt thành tích 3 chiến thắng liên tiếp. Đây là chỉ dấu cho thấy Quỷ đỏ còn nhiều điều phải làm ở giai đoạn then chốt mùa giải năm nay.

 - Bóng Đá

Quỷ đỏ còn có thể hoàn hảo hơn.

Manchester United, suy cho cùng, vẫn chưa hoàn hảo và đang trên đường ngày càng hoàn thiện để trở lại đẳng cấp, vị thế vốn có ngày nào tại Ngoại hạng Anh. Vì vậy, sự cẩn thận và lo xa của Solsa là điều hoàn toàn có thể lý giải. Nếu duy trì tâm thế này và tập trung cao độ, bầy Quỷ đỏ sẽ vượt qua mọi chướng ngại, ca khúc khải hoàn tại Premier League và Europa League.

Tiểu Phương | 21:56 11/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục