Van Dijk "hóa" Maguire, Liverpool nhận bàn thua cực đau như Man Utd

19:05 Thứ bảy 14/09/2019

TinTheThao.com.vnLiverpool bất ngờ bị Newcastle United chọc thủng lưới ngay phút thứ 7, và tình huống đó gợi nhớ đến khả năng phòng ngự thảm họa của... Man Utd.

Người lập công đầu tiên trên sân vận động Anfield là hậu vệ trái người Hà Lan - Jetro Willems - với pha ngoặt bóng và dứt điểm vô cùng ngoạn mục. Hậu vệ Trent Alexander-Arnold thực tế đã bất lực nhìn đối thủ ra chân trước khi thủ thành Adrian cũng phải bó tay vì quỹ đạo quá khó vào góc cao.

Tuy nhiên, khi nhìn lại tình huống từ pha phát động tấn công bên phần sân nhà của đội khách, chúng ta có thể nhận thấy hàng phòng ngự của Liverpool dường như đã mắc sai lầm lớn, đặc biệt là cặp đôi trung vệ Virgil van Dijk và Joel Matip - những người mắc lỗi vị trí và theo kèm không sát tiền đạo đối phương.

Van Dijk hoàn toàn không tham gia phòng ngự và vị trí của anh ở rất xa so với tiền đạo cắm của Newcastle, trong khi Matip đứng bên cạnh Joelinton và bị bỏ lại bởi cú phất bóng. Christian Atsu sau đó có bóng và chuyền sáng trái cho Willems và phần còn lại là pha xử lý kỹ thuật trước khi bàn thắng đến với Chích Chòe.

bàn thua của Liverpool không khác trận MU - Bóng Đá

Nguyên nhân dẫn đến hai bàn thua của Man Utd và Liverpool tương đối giống nhau.

Tình huống phòng ngự ngớ ngẩn này gợi cho chúng ta nhớ về bàn thua đầu tiên mà Man Utd phải nhận ở trận đấu mà họ gục ngã trước Crystal Palace ở vòng đấu thứ 3 hôm 24/8 vừa qua. Đó cũng là pha bóng Harry Maguire và Lindelof bị đối phương xỏ mũi từ một cú phất bóng dài từ bên kia sân.

Klopp nói về sự may mắn trong cuộc sống và bóng đá:

Trung Quân | 18:50 14/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục