Van der Sar ra đáp án cho "đề bài": De Gea hay Dean Henderson?

20:18 Thứ năm 17/09/2020

TinTheThao.com.vnThủ thành huyền thoại của Manchester United đã góp ý cho Solsa về việc lựa chọn người gác đền cho mùa giải mới.

 

Những pha cứu thua ấn tượng của De Gea

Manchester United chỉ còn cách màn ra quân Premier League vài ngày, tuy nhiên HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn phải đối mặt với nhiều bài toán nan giải chưa tìm được cách giải quyết và việc lựa chọn David de Gea hay Dean Henderson bắt chính được xem như ví dụ điển hình.

Thủ thành trẻ Henderson vừa trải qua một mùa giải cho mượn thành công ở Sheffield United, sau đó anh trở lại Old Trafford phục vụ kế hoạch phát triển CLB. Trong khi đó, De Gea lại thể hiện một phong độ khá bất ổn ở chiến dịch năm ngoái, khi liên tục mắc những sai lầm nghiêm trọng ảnh hưởng đến thành tích chung.

‘De Gea’s made mistakes but will be fantastic again’ – Van der Sar sees benefits to Man Utd keeper battle - Bóng Đá

 Henderson đang cạnh tranh suất bắt chính với De Gea.

Mặc dù vậy, theo nhận định từ thủ thành huyền thoại Edwin van der Sar, người kế vị ông tại Manchester United vẫn đủ độ tin cậy để chiếm suất bắt chính. Cựu danh thủ người Hà Lan cho rằng, De Gea vốn đã khẳng định bản thân suốt những mùa giải trước đó, vì vậy một vài lỗi cá nhân không thể khiến anh đánh mất vị trí chính thức.

"Tất nhiên David de Gea đã rất tuyệt vời,” Van der Sar chia sẻ.

"Kể từ khoảnh khắc cậu ấy tiếp quản vị trí người gác đền từ tôi, cậu ấy đã có nhiều lần nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm, điều này chứng tỏ De Gea rất đẳng cấp. Ole sẽ xem xét sự cạnh tranh trong đội như thế nào và thủ môn nào làm việc tốt nhất với hàng thủ.

Công bằng mà nói, tôi khá ấn tượng với sự thăng tiến của Dean trong màu áo Sheffield, nhưng David đã rất tuyệt vời suốt khoảng thời gian chơi cho Man United. Anh ấy đã mắc một số sai lầm nhưng bản thân tôi cũng mắc phải, mọi cầu thủ đều mắc sai lầm."

Trường Sơn | 19:48 17/09/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục