U19 Việt Nam nhận trái đắng trong trận đấu tập với Á quân Hạng Nhất

06:46 Thứ bảy 29/08/2020

TinTheThao.com.vnBộc lộ khá nhiều điểm yếu, U19 Việt Nam đã nhận thất bại trước đại diện ưu tú của giải Hạng Nhất - Phố Hiến.

Sau khi bị từ chối lời mời đấu tập với U22 Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã cho các học trò đấu tập cùng với CLB Phố Hiến tại sân PVF vào lúc 18h00 ngày 28/8. Đây là trận đấu mang nhiều ý nghĩa khi tập thể CLB Phố Hiến đang trong quá trình cách ly và "quân xanh" U19 Việt Nam lại đóng quân tại trung tâm PVF nên trận đấu diễn ra là rất hợp lý.

Ở trận đấu này, cả 2 đội thống nhất thi đấu trong 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút. Ngay từ đầu trận, với kinh nghiệm và chuyên môn nhỉnh hơn, Phố Hiến FC ép sân ngay từ đầu. Trong khi đó, các học trò của HLV Troussier thi đấu kín kẽ, lùi sâu phòng ngự. Và đến ở những phút cuối hiệp 1 khi tiền đạo Phạm Đức Thông tận dụng sai lầm của hậu vệ U19 Việt Nam ghi bàn thắng mở điểm.

 - Bóng Đá

U19 Việt Nam nhận thất bại trước Á quân Hạng Nhất Phố Hiến FC trên sân PVF.

Bước sang hiệp 2, U19 Việt Nam được hưởng một quả phạt penalty. Ở lần thực hiện đầu tiên, Nguyên Hoàng đã sút tung lưới chủ nhà Phố Hiến FC. Song trọng tài yêu cầu thực hiện lại và sau đó tiền đạo của U19 Việt Nam đã sút hỏng và bỏ lỡ cơ hội quân bình tỷ số.

Đến hiệp đấu thứ 3, các cầu thủ U19 Việt Nam do không đảm bảo về thể lực đã bị Phố Hiến FC ép sân liên tục. Chính vì lý do đó, các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam để thua thêm 1 bàn thắng nữa và Đức Thông đã có bàn thắng thứ 2 trong trận đấu. Đây cũng là bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 của Phố Hến FC trước U19 Việt Nam.

Với màn trình diễn ở trận đấu tập này, có thể thấy U19 Việt Nam vẫn còn nhiều vấn đề cần được BHL cải thiện triệt để. Trong bối cảnh VCK U19 châu Á 2020 đang đến gần, "phù thủy trắng" cần có những phương án để giúp cho các cầu thủ trẻ thi đấu bền bỉ hơn và tăng hiệu quả trong mặt trận tấn công.

Nói về kế hoạch chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2020, ông Philippe Troussier chia sẻ: "Tôi luôn đánh giá cao sự tập trung nỗ lực của các cầu thủ. Trong đợt tập trung này, phần lớn các em đang đá ở giải Hạng Nhì Quốc gia.

 - Bóng Đá

HLV Troussier chuẩn bị cho mọi kịch bản tổ chức của VCK U19 châu Á 2020.

Qua các trận đấu, tôi có cơ hội theo dõi và đánh giá năng lực, thiết lập quan hệ trao đổi với HLV các đội để nắm thêm thông tin. Tính đến thời gian hiện tại, chưa có cập nhật mới về thời điểm tổ chức chính thức VCK U19 châu Á. Tôi không chắc giải có hoãn hay không. Các đội bóng đều bị động, nhưng U19 Việt Nam phải thích ứng cho mọi kịch bản. Cho dù chỉ có 1 tuần để chuẩn bị thì nhiệm vụ của tôi vẫn là nỗ lực hết sức để xây dựng nhanh nhất một tập thể đủ mạnh để thi đấu tại VCK U19 châu Á."

Đăng Huy | 06:16 29/08/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục