Từ Fernandinho tới Willian: Shakhtar và đội hình 'siêu chất' nếu không bán sao

21:50 Thứ ba 24/11/2020

Đại diện của Ukraine từ trước đến nay luôn nổi tiếng là bệ phóng cho hàng loạt ngôi sao hàng đầu vươn mình.

 

 Bàn thắng đẳng cấp của Fernandinho vào lưới Burnley

 - Bóng Đá

 Đầu tiên là thủ môn huyền thoại Andriy Pyatov, người đã ra sân tới 464 trận và hiện tại vẫn đang khoác áo Shakhtar Donetsk.

 - Bóng Đá

 Một huyền thoại khác là Darijo Srna - người thi đấu tới 536 trận trong màu áo CLB Ukraine trước khi giải nghệ và đảm nhận vai trò Giám đốc thể thao của CLB này. Anh là một hậu vệ phải nhưng nổi danh với khả năng sút phạt ấn tượng.

 - Bóng Đá

 Trong khi đó, Dmytro Chygrynskiy từng khoác áo Shakhtar Donetsk trong 186 trận. Anh từng chuyển sang chơi cho Barca nhưng không mấy thành công. Giờ đây, trung vệ 34 tuổi đang chơi cho AEK Athens. 

 - Bóng Đá

Yaroslav Rakitskiy thi đấu 325 trận trước khi gia nhập Zenit Saint Petersburg vào năm 2019.

 - Bóng Đá

 Razvan Rat ra sân 300 trận cho CLB Ukraine và hiện tại anh đã giải nghệ.

 - Bóng Đá

 Chơi 284 trận cho Shakhtar Donetsk, Fernandinho sau đó đã chuyển đến Manchester City và cùng đội bóng này giành tới 3 chức vô địch Premier League.

 - Bóng Đá

 Sau này khi chia tay CLB Ukraine, Henrikh Mkhitaryan đã thăng hoa tại Borussia Dortmund khi ra sân 140 trận, ghi 41 bàn và có 49 pha kiến tạo. Dù vậy, khi gia nhập M.U và Arsenal, tuyển thủ Armenia thi đấu không mấy thành công và phải gia nhập AS Roma để tìm lại phong độ.

 - Bóng Đá

 Thi đấu cực kỳ ấn tượng sau 222 trận trong màu áo Shakhtar Donetsk, tuy nhiên Alex Teixeira lại sớm rời trời Âu và khoác áo Jiansu Suning từ năm 2016 đến nay.

 - Bóng Đá

 Shakhtar Donetsk là bệ phóng để giúp Willian vươn mình và gia nhập Chelsea. Tại sân Stamford Bridge, anh giành được 2 Premier League, 2 FA Cup và 1 Europa League trước khi đến Arsenal hồi mùa Hè 2020 vừa qua.

 - Bóng Đá

 Một máy chạy người Brazil khác là Douglas Costa cũng thành danh từ Shakhtar Donetsk. Anh ra sân 202 trận trước khi lần lượt cập bến Juventus và Bayern Munich.

 - Bóng Đá

 Trong khi đó, sự nghiệp của Eduardo (giữa) lại lận đận vì những chấn thương dai dẳng. Cuối cùng, cầu thủ người Brazil phải kinh qua hàng loạt CLB nhỏ ở châu Âu và phải tuyên bố giải nghệ khi không tìm được bến đỗ thích hợp.

Giang Nam | 20:52 24/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục