Toàn cảnh "tình tay ba" Conte, Real và Lopetegui

17:30 Thứ hai 29/10/2018

TinTheThao.com.vnKhông phải ngẫu nhiên mà Real Madrid muốn chiêu mộ Conte. HLV 49 tuổi đã từng đạt được vô vàn thành công khi làm việc tại Anh cũng như tại quê nhà Italia.

Tưởng như sẽ níu giữ chút hi vọng sau chiến thắng trước Viktoria Plzen thì trận thua tan nát rạng sáng nay trước Barcelona nhiều khả năng sẽ là dấu chấm hết cho mối duyên giữa Lopetegui cùng Real Madrid.

Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã thua 5/8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, đồng thời có 4 trận họ thậm chí còn chẳng thể một lần tìm thấy mảnh lướt đối phương. 481 phút, đó là con số các tiền đạo Real "tịt ngòi" kể từ sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo - chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của CLB.

Rất nhiều thông tin cho rằng Lopetegui sẽ bị sa thải ngay hôm nay, và vị trí của ông được tin rằng sẽ do cựu thuyền trưởng Chelsea - Antonio Conte tiếp quản.

Chiến lược gia người Italia mới chỉ rời Stamford Bridge một vài tháng trước khi bị thay thế bởi Maurizio Sarri sau quãng thời gian lao đao cùng Chelsea. Dẫu vậy, nhà ĐKVĐ châu Âu dường như lại tin rằng Conte có thể khôi phục trật tự ở Bernabeu theo cái cách mà thượng tầng Madrid muốn

Real tha thiết Antonio Conte, và đây là lý do - Bóng Đá

Lopetegui có lẽ đang sống những ngày cuối cùng của mình tại Real Madrid.

Và mới đây, tờ Marca đưa tin Conte đã giải quyết xong những "đầu dây mối nhợ" với đội bóng thành tây London. Bên cạnh đó, nhiều có khả năng sẽ được công bố trở thành tân thuyền trưởng Real ngay trong tuần này, hoặc thậm chí là ngay ngày hôm nay.

Trong trường hợp có bất kỳ sự trì hoãn nào, HLV của Real Madrid Castilla - Santiago Solari sẽ được chỉ định tạm thời ngồi lên chiếc ghế quyền lực ở trận đấu tới gặp Melilla trong khuôn khổ Copa del Rey.

Quay trở về với Conte, dù rời Chelsea chỉ sau vỏn vẹn 2 mùa dẫn dắt, thế nhưng ông cũng kịp bỏ túi 1 danh hiệu Premier League cùng 1 chiếc cúp FA. Trước khi tới Chelsea, vị chiến lược giá có biệt danh "búa tạ" cũng từng có quãng thời gian cực kỳ thành công ở Juventus với 3 danh hiệu Serie A liên tiếp - cũng là nơi ông rất thành công với nghiệp cầu thủ của mình.

Dẫu vậy, Antonio chỉ được người ta biết đến rộng rãi khi chuyển tới làm việc tại Anh. Theo đó, ngay trong năm đầu dẫn dắt The Blues, ông đã đưa đội nhà giành tới 30 chiến thắng tại giải đấu cấp cao nhất xứ sở sương mù. Ông cũng là vị HLV đầu tiên trong lịch sử Premier League 3 lần liên tiếp giành được danh hiệu HLV của tháng với chuỗi trận thắng kéo dài tới con số 13 của The Blues.

Real tha thiết Antonio Conte, và đây là lý do - Bóng Đá

BLĐ Real tin rằng Conte có khả năng dọn dẹp những đống đổ nát dưới triều đại Lopetegui.

Thế nhưng không may, mọi chuyện đã chuyển biến theo hướng bất lợi trong mùa giải thứ hai với những vấn đề bên ngoài sân cỏ đến từ sự ra đi của Diego Costa. Song song đó là việc bất đồng với BLĐ đội bóng trong chính sách chuyển nhượng - nguyên nhân lớn dẫn tới sự sụp đổ của đế chế Conte tại Stamford Bridge.

Chưa hết, Conte còn làm đổ vỡ mối quan hệ với một loạt trụ cột của đội bóng trong đó có Willian, người sau đó đã lên tiếng về sự ra đi của người thầy: 

"Ông ấy là một HLV rất khó để làm việc cùng. Tư tưởng của ông ấy, rồi cả cách ông ấy đối mặt với mọi thứ nữa thực sự rất phức tạp."

Tuy nhiên, tài năng cùng kỷ luật thép của Conte có vẻ như sẽ giúp ích cho Real vào lúc này trong công cuộc cứu vãn mùa giải khi mà hiện tại họ đã bị Barca bỏ xa tới 7 điểm khi mùa bóng mới chỉ trôi qua 10 vòng đấu.

Anh Tú | 14:45 29/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục