Tiết lộ cái tên là cảm hứng cho 'tiểu Torres' sút phạt thần sầu

10:43 Thứ hai 02/09/2019

TinTheThao.com.vnKhông phải ngẫu nhiên mà cầu thủ thuộc biên chế Liverpool lại sở hữu khả năng sút phạt ấn tượng đến vậy.

Bournemouth có thể đã thất bại trước Manchester City với tỷ số 1-3 tại vòng 3 Premier League, song cũng có những thời điểm đội chủ sân Vitality đã gây được sức ép ngược lại phía các nhà đương kim vô địch. Điển hình là khoảnh khắc xuất thần của cầu thủ người xứ Wales, Harry Wilson, khi anh thực hiện thành công cú đá phạt từ khoảng cách 25 mét. Trước đó, ‘tiểu Torres’ cũng cho thấy kỹ năng sút xa tuyệt hảo của mình khi có một bàn thắng rất đẹp ở trận gặp Aston Villa.

Làm sao cầu thủ được cho mượn từ Liverpool này có thể thực hiện được những cú đá thần sầu như vậy chắc chắn là thắc mắc của nhiều NHM. Mới đây, trò chuyện với Bournemouth Echo, Wilson đã chia sẻ các yếu tố xoay quanh kỹ thuật sút xa của anh, đồng thời tiết lộ cái tên là tấm gương để cầu thủ người Xứ Wales noi theo.

Wilson reveals his free-kicks inspiration and it's not a Liverpool player - Bóng Đá

Harry Wilson sở hữu kỹ năng sút xa và đá phạt ấn tượng.

"Tôi đã phải thay đổi một chút vì tôi cảm thấy những quả bóng Mitre [ở Championship] rất khác so với những quả bóng Premier League [bóng Nike], vì vậy tôi không thể khiến quả bóng chuyển động theo cách tôi muốn", Wilson nói. "Tôi đã cố gắng thay đổi một chút trong giai đoạn tiền mùa giải và đầu mùa giải này, vậy nên khi thấy nó đã phát huy hiệu quả, tôi thấy việc bỏ công sức luyện tập thật sự đáng giá.

Tôi cảm thấy rằng khi một trận đấu diễn ra chặt chẽ hoặc không có nhiều cơ hội, một cú đá phạt có thể cho bạn cơ hội dứt điểm với nhiều khoảng trống. Đó luôn là điều tôi đã cố gắng luyện tập nên khi có cơ hội, tôi sẽ có cơ hội tốt để làm bàn.

Tôi nghĩ rằng khi tôi lớn lên, Messi là một cầu thủ mà tôi luôn ngưỡng mộ và tôi nghĩ rằng những cú sút phạt của anh ấy, đặc biệt là trong những năm gần đây, thật không thể tin được. Tôi đã xem anh ấy rất nhiều, anh ấy thiên về kỹ thuật sút xoáy nhiều hơn. Ở trận gặp Man City, khoảng cách lớn hơn một chút, vì vậy tôi đã cố gắng thực hiện một chút của cả 2 phong cách- khiến trái bóng vọt lên một chút để có được lực đi mạnh.’’

Wilson reveals his free-kicks inspiration and it's not a Liverpool player - Bóng Đá

Lionel Messi chính là cái tên đã truyền cảm hứng cho Harry Wilson.

"Tôi chỉ nỗ lực thực hành từ các khoảng cách khác nhau, liên tục cố gắng như vậy và hoàn thiện kỹ năng của mình."

Sau giai đoạn tiền mùa giải thể hiện khá ấn tượng, đáng tiếc là Harry Wilson vẫn chưa được HLV Jurgen Klopp trao cơ hội ở đội một của Liverpool. Ở Bournemouth - một môi trường thi đấu có thể cho anh nhiều cơ hội phát triển bản thân, NHM Lữ đoàn Đỏ đang kỳ vọng cầu thủ của mình sẽ trưởng thành để trở lại cống hiến cho đội nhà trong tương lai.

Xem bàn thắng của Harry Wilson vào lưới của Borussia Dortmund ở giai đoạn tiền mùa giải:

Ngọc Bách | 00:14 02/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục