Thi đấu ổn định, tài năng trẻ West Ham được đàn anh hết lời ca ngợi

15:31 Thứ sáu 20/04/2018

Sau màn trình diễn thành công trong trận đấu ra mắt, mới đây tài năng trẻ Declan Rice đã nhận được những lời có cánh từ đàn anh Matthew Upson.

Mới đây, cựu trung vệ West Ham Matthew Upson đã giành những lời ca ngợi cho màn ra mắt của 'viên ngọc thô' Declan Rice trong trận đấu trên sân London Stadium.

Tài năng trẻ này từng có thời gian dài phải làm bạn với chiếc ghế dự bị ở Manchester United vì không được HLV Jose Mourinho trọng dụng, rồi sau đó được đem đến Burnley thi đấu. Tại đây, cuối cùng Rice cũng thoát khỏi số phận 'người thừa' và kể từ sau lần đá chính đầu tiên hồi năm ngoái, cầu thủ 19 tuổi đã có tổng cộng 28 lần được ra sân. 

Thời điểm hiện tại, anh là một trong những quân bài quan trọng nhất trong tay chiến lược gia người Scotland - ông David Moyes. Cùng với sự trưởng thành của mình, người ta kỳ vọng Rice sẽ có thể giúp The Hammers đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Tài năng trẻ West Ham được đàn anh hết lời ca ngợi - Bóng Đá

 Declan Rice là 'viên ngọc thô' trên tay HLV David Moyes.

Upson đã từng thi đấu trong màu áo West Ham United trong thời gian từ năm 2007 đến năm 2011. Đồng thời, ông còn là người hướng dẫn trực tiếp cho Rice khi tài năng trẻ này còn đang được đào tạo ở học viện. Bởi thế, với sự tiến bộ vượt bậc của cầu thủ sinh năm 1999, Upson tỏ ra không quá ngạc nhiên.

Trên website chính thức của West Ham, cựu tuyển thủ Anh chia sẻ :

“Lúc đó, Terry – Quản lý học viện, đã đề nghị tôi trở thành người hướng dẫn cho Declan. Tôi đã nhận lời, và sau đó cả hai đã làm việc chung với nhau trong khoảng gần một năm.”

“Phải nói là cậu ấy tiến bộ cực nhanh, và một trong những nguyên do lớn nhất cho sự phát triển thần tốc ấy chính là tinh thần tích cực của Declan. Đó cũng là điểm khác biệt lớn nhất của Rice so với phần còn lại.”

“Nhiều người có thể sẽ cảm thấy khó tin với những gì cậu ấy đạt được ngày hôm nay khi chỉ mới hai năm trước thôi, Declan còn là một gã vô danh. Thế nhưng với tôi, điều đó chẳng có gì bất ngờ, bởi cậu ấy sở hữu một thái độ tập luyện vô cùng chuyên nghiệp cũng như một sự kiên trì, bền bỉ đáng ngạc nhiên.”

“Cậu ấy luôn lắng nghe những lời chỉ dạy của BHL, cậu ấy muốn mọi thứ trở nên hoàn hảo và luôn khao khát chinh phục những thử thách mới.”

Ông còn nói thêm :

“Chính khả năng tiếp thu phi thường đã giúp Declan trở thành một cầu thủ như ngày hôm nay.”

“Sự nghiêm túc cũng như tính cách chăm chỉ, kiên nhẫn, ham học hỏi khiến cậu ấy trở nên đặc biệt. Rice chính là một tấm gương điển hình nhất đối với những cầu thủ trẻ, khi từ ‘người vô hình’ trở thành một cái tên thường xuyên được góp mặt trong đội hình ra sân.”

Kính Hoa Thủy Nguyệt - BongDa.com.vn - TTVN | 14:40 20/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục