Thêm một Huy chương Vàng cho Việt Nam tại Asian Para Games

22:15 Thứ hai 08/10/2018 | 4| 6

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, chiều 8/10, vận động viên Võ Thanh Tùng đã giành thêm một tấm Huy chương Vàng cho đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tại giải Asian Para Games.

vothanhtung

 Vận động viên Võ Thanh Tùng giành Huy chương Vàng tại Asian Para Games. Ảnh: Tấn Phúc.

Ở nội dung 50m ngửa dành cho hạng thương tật S5, Thanh Tùng đã xuất sắc vượt lên để về đích đầu tiên với thành tích 38 giây 50.

Ông Nguyễn Đăng Viễn, huấn luyện viên của Tùng cho biết, thế mạnh của Tùng là tốc độ và cự ly ngắn.

Trước khi vào thi đấu, Ban huấn luyện cũng xác định đây là vận động viên có tiềm năng giành Huy chương vì Tùng đang giữ kỷ lục của nội dung này ở khu vực.

Ở giải đấu lần này, Thanh Tùng được bố trí thi ở 6 nội dung và đây mới chỉ là chiến thắng bước đầu của Tùng tại Asian Para Games lần này.

Chàng trai quê ở An Giang vốn sinh ra bình thường như bao trẻ em khác, nhưng năm lên 6 tuổi, một trận sốt bại liệt đã khiến đôi chân Tùng dần teo tóp lại.

Sinh ra ở miền sông nước Nam Bộ, nên bơi lội đã gắn với tuổi thơ của Tùng và cũng chính niềm yêu thích ấy đã giúp Tùng vượt qua nỗi buồn và mang đến cho Tùng niềm đam mê cùng những vinh quang.

Đây là Huy chương Vàng thứ hai của đội tuyển bơi lội tại kỳ Asian Para Games lần này, trước đó, trong ngày thi đấu 7/10, đội tuyển bơi lội đã giành được Huy chương Vàng đầu tiên do công của vận động viên Nguyễn Thành Trung (hạng thương tật SB4) ở nội dung bơi 100m ếch nam.

Ngày 9/10, vận động viên Võ Thanh Tùng sẽ tiếp tục thi đấu ở 5 nội dung là 50m tự do, 50m bướm, 100m tự do, 200 hỗn hợp và 200m tự do.

Đỗ Quyên | 20:31 08/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục