Siêu kinh điển: Nơi Kền kền sải cánh?

21:06 Thứ năm 21/12/2017

TinTheThao.com.vnKhoảng cách 11 điểm, chuỗi 22 trận bất bại tại La Liga và Champions League, tất cả chẳng là gì với Real bởi họ đã từng đánh bại Barcelona mùa này, không chỉ 1 mà đến 2 lần.

Sau một năm mỹ mãn với 2 danh hiệu La Liga cùng Champions League, đồng thời trở thành đội đầu tiên bảo vệ thành công Chiếc cúp bạc danh giá, Real Madrid đã sa sút khá nhiều ở mùa giải mới. Tại La Liga, Kền kền thua hai đội bóng 'nhược tiểu' Real Betis và Girona một cách bạc nhược hiện chỉ xếp thứ tư trên BXH. Ở Champions League, họ để Tottenham 'vuốt mặt' bằng chiến thắng 3-1 cực kỳ thuyết phục trong trận đấu mà Real đặt mục tiêu cạnh tranh ngôi đầu. Hậu quả, Nhà vô địch chỉ có được ngôi nhì bảng và sẽ chạm trán với 'đại gia' Ligue 1 PSG ở vòng knock out.

Tại phương diện cá nhân, thật sự là một thảm họa khi top 20 danh sách ghi bàn La Liga chẳng có lấy một cầu thủ Real Madrid. Trong khi đó, Messi chễm trệ ngôi đầu với 14 bàn thắng. Tuy nhiên, sau tất cả, những con số trên, những thành tích trên chẳng là gì khi Real bước vào trận đấu cuối tuần này, bởi đó là Siêu kinh điển.

Siêu kinh điển: Nơi Kền kền sải cánh? - Bóng Đá

 Real vượt qua Barcelona tại Siêu cúp Tây Ban Nha.

Ngày hôm qua, Messi đã châm ngòi cho cuộc chiến giữa hai đội bằng phát biểu: "Chúng tôi phải hết sức để mắt đến Atletico Madrid. Thời điểm này, họ mới chính là đội bóng xếp thứ 2 tại La Liga chứ không phải đối thủ nào khác.".

Messi hoàn toàn đúng, khoảng cách 11 điểm hiện tại rất lớn và Real không thể đe dọa đến ngôi đầu của Barca dù cho họ có giành chiến thắng. Tuy nhiên, Real có thể khiến ngôi đầu của Barca bị đe dọa bằng cách ngáng chân đội bóng xứ Catalunya. Chung cuộc Kền kền vẫn là đội có khả năng cao nhất đánh bại Blaugrana tại đất nước Tây Ban Nha, như cái cách họ đã từng làm tại Siêu cúp.

Đêm Thứ Bảy tới đây, Real Madrid có lợi thế lớn khi được chơi trên sân nhà Bernabeu. Thêm vào đó, họ còn có thêm một lợi thế vô hình đến từ chính vị trí hiện tại của hai đội. Trong khi Barcelona phải ra sức giữ chặt ngôi đầu mà họ đã tạo dựng, Real lại hoàn toàn thoải mái tâm lý với vị thế 'không còn gì để mất' và sẵn sàng trở thành kẻ phá bĩnh đáng ghét. Barca, Atletico, chắc chắn Real ghét Barca nhiều hơn gã hàng xóm.

Siêu kinh điển: Nơi Kền kền sải cánh? - Bóng Đá

 Ronaldo sẽ chứng minh anh xứng đáng với Quả bóng vàng cuối tuần này?

Tại phương diện cá nhân, số phận thật biết sắp đặt khi mang trận Siêu kinh điển đến vào thời điểm này. Ngày 11/12 vừa qua, Cristiano Ronaldo hân hoan đón nhận danh hiệu Quả bóng vàng sau khi đánh bại chính Lionel Messi. Trên sân cỏ, CR7 đã ghi 8 bàn trong 10 trận gần nhất ở mọi đấu trường và đang có dấu hiệu trở lại. Ngược lại, Messi chỉ có 3 pha lập công với số trận tương tự, ít nhiều suy giảm so với đầu mùa.

Tại Bernabeu mùa trước, Barcelona đánh bại Real để tạo nên sự hấp dẫn cho La Liga. Mùa này, số phận có thể sắp đặt điều tương tự để giải đấu bớt phần nhàm chán. Trên hết, La Liga sẽ không còn giá trị nếu đôi cánh Kền kền thôi sải trên bầu trời Tây Ban Nha.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 20:20 21/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục