Sau Wenger, Pep Guardiola sẽ cách mạng bóng đá Anh

10:00 Thứ hai 26/09/2016

TinTheThao.com.vnĐó là quan điểm của cây viết nổi tiếng Martin Samuel. Sau Arsene Wenger với cuộc cách mạng cuối thập niên 90, giờ là Pep Guardiola.

Cs6HqDiUkAAydsd

 Pep Guardiola sẽ cách mạng bóng đá Anh? Ảnh: Internet.

Manchester City đang khiến cả Premier League và (có thể) cả châu Âu trầm trồ. Có tỷ lệ thắng 100% kể từ đầu mùa trên mọi mặt trận, với một lối chơi đặc sắc và không giống bất cứ ai. Trên chuyên mục Sunday Supplement của Sky Sports, Martin Samuel - một trong những nhà báo thể thao hàng đầu Anh quốc mô tả cái cách Man City pressing, chuyền bóng, kiểm soát bóng có thể sẽ khiến tất cả phải học theo.

"Ông ấy (Pep Guardiola) sẽ thay đổi bóng đá Anh," Samuel viết. "Cho đến khi Pep rời đi, bóng đá Anh nhiều khả năng sẽ có những sự thay đổi cực lớn."

"Mọi người sẽ cố gắng tranh đua, vượt qua và sao chép ông ấy. Bacary Sagna đã từng nói, Pep luôn muốn có tới 11 tiền vệ trong đội hình. Đó là ý tưởng chủ đạo của ông ấy. Khi tất cả chúng tôi nghĩ về nó, đó thật là một ý tưởng điên rồ, nhưng tuyệt vời. Mọi người đều có thể chơi bóng. Và có lẽ đến lúc ông ấy rời Man City, chúng ta sẽ có rất nhiều đội bóng muốn có một thủ môn phát động tấn công từ dưới lên (như Claudio Bravo)".

Chiến thắng 3-1 mới đây trước Swansea của Man City càng tô đậm thêm cho nhận định này. Cho dù đội chủ nhà đã chơi kiên cường, gây khó khăn cho Man City trong nhiều thời điểm, nhưng chúng ta luôn có cảm giác, bàn thắng với Man City có thể đến bất cứ lúc nào. Cách các cầu thủ Man City di chuyển, cách họ tạo khoảng trống khiến người ta có cảm giác cơ hội đến mọi lúc.

"Rất tuyệt khi xem Man City thi đấu lúc này," Samuel viết tiếp. "Tất cả những ai không cố gắng học theo lối chơi của Pep Guardiola có thể được xem như những kẻ hết thời. Bây giờ, Man City là hình mẫu để tất cả học theo."

sergio-aguero-swansea-cit

 Ai cản được Man City? Ảnh: Internet.

Sau khi Arsene Wenger đến Arsenal vào năm 1996, 20 năm trước. Ông cũng tạo ra một cuộc cách mạng thật sự về dinh dưỡng, thể lực, lối sống và lối chơi bóng đá đẹp kết hợp với sự đơn giản của bóng đá Anh. Pep Guardiola mùa hè này cũng làm thế. Ông tuyên chiến với cầu thủ béo, cấm đồ uống có gas, cấm pizza (điều rất hiếm) và xây dựng một lối chơi hoàn toàn mới tại Man City.

Liệu Pep có cách mạng thành công Premier League? Vẫn rất khó để nói. Lúc này, với chiến thắng thứ 10 liên tiếp kể từ đầu mùa, Pep Guardiola đã đuổi kịp thành tích của Carlo Ancelotti, khi trở thành huấn luyện viên đầu tiên sau 7 năm thắng 6 trận liên tiếp đầu tiên của mình tại Premier League. Mùa giải 2009/2010, Carlo Ancelotti cũng lập nên thành tích này tại Chelsea (số liệu theo Squawka).

Thử thách thật sự cho họ sẽ là trận gặp Tottenham Hotspur vào cuối tuần tới (ngày 02/10) trên sân White Hart Lane.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục