Sampaoli sẽ làm gì nếu ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của Barca?

08:00 Thứ ba 21/02/2017

TinTheThao.com.vnĐã có những đồn đoán cho rằng HLV Luis Enrique sẽ bị sa thải vào cuối mùa giải này và BLĐ Barca đang gấp rút liên hệ đưa Jorge Sampaoli về thay thế.

Đưa Alexis Sanchez trở lại Barca?

Sanchez là học trò cưng của HLV Sampaoli và đóng vai trò nòng cốt trong hành trình chinh phục 2 chức vô địch Copa America của đội tuyển Chile. Dưới sự chỉ đạo của ông thầy người Argentina, tiền vệ đang khoác áo Arsenal được tự do di chuyển trên hàng công và là trung tâm của mọi pha lên bóng.

Hiện tại, Alexis Sanchez đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải Ngoại hạng.  Chân sút thuộc biên chế Arsenal sở hữu 17 bàn thắng và đang cạnh tranh rất quyết liệt với Messi hay Suarez cho danh hiệu Chiếc giày vàng Châu Âu. Tương lai của Sanchez ở Emirates đang hết sức mịt mờ khi anh đang dần chán nản với thành tích tệ hại của Arsenal. Anh cũng nhiều lần lên tiếng phản đối chính sách chuyển nhượng của CLB.

 - Bóng Đá

 Liệu Sanchez có trở lại khoác áo Barca?

Tuy nhiên, có 2 rào cản khá lớn để Barca mua lại chân sút từng có quãng thời gian thi đấu cho đội chủ sân Camp Nou. Thứ nhất là vấn đề giá cả. Với màn trình diễn chói sáng ở Premier League, chắc chắn mức giá để thuyết phục Arsenal ‘nhả người’ cao hơn rất nhiều so với cái giá 30 triệu bảng mà đội bóng thành London từng bỏ ra để đưa Sanchez cập bến Emirates. Nhiều khả năng Gã khổng lồ xứ Catalunya sẽ phải thanh lý bớt một số cầu thủ trong đội hình để có tiền thực hiện thương vụ này.

Vấn đề thứ hai là nếu trở lại Camp Nou, Sanchez sẽ thi đấu ở đâu? Tiền đạo người Chile từng phải ra đi vì cái bóng quá lớn của Lionel Messi. Hiện tại, ai cũng biết Barcelona đang sở hữu bộ ba MSN rất đáng sợ, họ đã cùng nhau xô đổ mọi ghi bàn kỷ lục chỉ trong hơn 2 mùa giải thi đấu cùng nhau. Chắc chắn, với vị thế của mình, chẳng một cầu thủ nào chấp nhận an phận trên ghế dự bị cả. Phương án khả thi nhất là kéo Messi về chơi như một tiền vệ tấn công, hỗ trợ cho 3 cầu Neymar, Suarez, Sanchez ở phía trên. Nhưng với phương án này có thể sẽ làm đội hình của Barca mất đi sự cân bằng.

Chiêu mộ Arturo Vidal?

Hàng tiền vệ của Barcelona đã xuống cấp nghiêm trọng. Ivan Rakitic không còn giữ được sự ổn định và thường xuyên phải dự bị ở mùa giải năm nay. Tuổi tác và những chấn thương đã làm Andres Iniesta xuống phong độ trầm trọng. Những cầu thủ trẻ như Andre Gomes, Dennis Suarez hay Rafinha vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng. Một mình Busquets là không đủ để có thể gánh vác khu trung tuyến của Gã khổng lồ xứ Catalunya.

 - Bóng Đá

 Vidal là sự bổ sung hợp lý cho đội hình của Barcelona.

Arturo Vidal cũng là học trò cưng của HLV Sampaoli khi ông còn dẫn dắt đội tuyển Chile. Ở trên sân, Vidal thi đấu như một chiến binh thật sự. Tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich có phong cách thi đấu mạnh mẽ, nổi tiếng với những cú tắc bóng dũng mãnh. Dù có lối chơi thiên về phòng ngự, nhưng khả năng lên tham gia tấn công, săn bàn của Vidal là cực tốt. Nhờ thể lực sung mãn, đầu óc chiến thuật nhanh nhạy, cựu ngôi sao Juventus luôn có mặt ở mọi điểm nóng. Nếu được Vidal yểm trợ, các tiền đạo của Barca có thể yên tâm tập trung vào mặt trận tấn công.

Tất nhiên, những điều đó có xảy ra hay không chúng ta cần phải đợi đến cuối mùa giải. Nhưng rõ ràng nếu đưa Jorge Sampaoli lên thay thế Luis Enrique, Barca có lợi thế rất lớn nếu muốn chiêu mộ hai ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới hiện tại là Alexis Sanchez và Arturo Vidal. Hơn nữa, họ còn sở hữu một bậc thầy chiến thuật đầy tài năng mà năng lực đã được kiểm chứng khi ông dẫn dắt đội tuyển Chile và hiện tại là Sevilla.

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 19:35 20/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục