Sadio Mane - Động cơ không cần xăng cho tam tấu hủy diệt của Klopp

18:50 Thứ bảy 29/02/2020

TinTheThao.com.vnTrên hàng công của Liverpool, Mohamed Salah luôn gây được sự chú ý nhiều nhất với lối chơi hoa mỹ của mình. Tuy nhiên Sadio Mane vẫn gây được ấn tượng rất mạnh với lối chơi năng nổ và hiệu quả của mình.

Cầu thủ người Senegal bỏ lỡ hai trận đấu với West Ham và Southampton vì đau cơ. Tuy nhiên khi Jurgen Klopp cần anh cho cuộc chạm trán với Norwich, Sadio Mane đã trở lại kịp thời và xuất hiện trong danh sách dự bị. Đó cũng là một trong những trận đấu khó khăn nhất của The Kop kể từ đầu năm mới.

Liverpool bế tắc hoàn toàn trước khung thành của "Chim Hoàng yến". Lần lượt Mohamed Salah, Roberto Firmino và Chamberlain thử tài thủ môn Tim Krul nhưng đều không khuất phục được. Phải đến khi Klopp rút Chamberlain ra và tung Sadio Mane vào ở phút 60, mọi chuyện mới trở nên sáng sủa hơn. 

Sadio Mane - Động cơ không cần xăng cho tam tấu hủy diệt của Klopp - Bóng Đá

 Mane có lối chơi sức mạnh và giàu tính bùng nổ.

Chỉ cần 18 phút có mặt trên sân, "số 10" của The Kop đã khiến tất cả phải nhắc đến tên mình. Khống chế tốt đường chuyền dài của đồng đội, Mane mất thêm một nhịp xoay người trước khi sút tung lưới Tim Krul, đem về bàn thắng duy nhất giúp Liverpool giành trọn 3 điểm ngay trên sân khách.

Đó là ví dụ tiêu biểu cho sự bùng nổ và đột biến của Sadio Mane, điều mà ít khi chúng ta tìm thấy ở Mohamed Salah, những cầu thủ chơi khoa học và không có nhiều sự hoang dã như ngôi sao người Châu Phi. 

Tại Liverpool, chẳng ai rê bóng tốt như Mane cả. Anh đã có 44 lần qua người thành công. Nhưng đừng vì thế mà nghĩ rằng Mane là mẫu cầu thủ chỉ biết băm bổ cắm đầu chạy và chạy. Anh xếp thứ 4 trong đội bóng về khả năng tạo ra cơ hội với 39 lần, đồng thời thực hiện 600 đường chuyền thành công (xếp thứ 9).

Tại Premier League mùa này, số trận thi đấu của Mane xếp thứ 4 (24 lần ra sân) nhưng bàn thắng anh đem về chỉ đứng sau một mình Mohamed Salah (15 bàn) với 13 pha lập công. Có thể nói đây chính là mắt xích tối quan trọng với mũi đinh ba hủy diệt mà Jurgen Klopp đang sở hữu.

Sadio Mane - Động cơ không cần xăng cho tam tấu hủy diệt của Klopp - Bóng Đá

 Anh là mũi tấn công quan trọng trong "cây đinh ba" hủy diệt của Klopp.

Cùng nhau, bộ ba Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane đã đóng góp tổng cộng 36 bàn thắng sau 27 trận đấu mùa này cho Liverpool, chiếm tới 58% tổng số bàn thắng của toàn đội. Trong đó riêng Mane là 20%.

Tốc độ, sức mạnh cùng khả năng càn lướt của tiền đạo người Senegal là chướng ngại vật khó chịu với mọi đội bóng muốn lật đổ Liverpool. The Kop luôn đảm bảo được sự thắng thế ở hai cánh với cặp Mane - Robertson và Salah - Arnold.

Và nếu nói Salah là khối óc trong những pha lên bóng của "Lữ đoàn đỏ" thì Sadio Mane chính là động cơ để mọi thứ vận hành được trơn tru. 

Những bản hợp đồng tháng Giêng chất lượng của Liverpool

Vương Ngọc | 18:20 29/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục