Quang Hải – “Cậu bé Vàng” trong chiến tích Vàng của ĐT Việt Nam

23:02 Thứ bảy 15/12/2018 | 1

TinTheThao.com.vnChức vô địch AFF Cup của đội tuyển Việt Nam in đậm dấu ấn của anh chàng nhỏ nhắn nhưng đầy tài năng

Từ VCK U23 châu Á cho đến ASIAD 2018, và hiện tại là AFF Suzuki Cup 2018, Quang Hải từ một tài năng trẻ tiềm năng bỗng vụt sáng trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình của HLV Park Hang seo. Năm nay là một năm thành công của bóng đá Việt Nam và cũng là một năm đáng nhớ của riêng Quang Hải.

 - Bóng Đá

 Quang Hải chơi quá xuất sắc.

Tiền vệ 21 tuổi sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng xử lý bóng tuyệt vời. Hơn nữa nhờ cảm giác không gian tốt, Hải có thể tung ra những đường chuyền xé toang hàng thủ đối phương bằng chiếc chân trái khá “dị” của mình. Và cũng bằng chiếc chân trái đó, Quang Hải đã tạo ra rất nhiều siêu phẩm bằng khả năng sút xa, sút phạt đầy ấn tượng.

Ở AFF Suzuki Cup lần này, Quang Hải là một trong những cái tên phải “cày ải” nhiều nhất. Mặc dù liên tục được HLV Park Hang seo thay đổi vị trí thi đấu vì lý do chiến thuật, cầu thủ 21 tuổi luôn biết cách tỏa sáng để đem về những kết quả có lợi cho đội bóng. Giải đấu này ông Park đã biến Quang Hải trở thành nhạc trưởng trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Và chức vô địch của chúng ta chính là thành quả cho quyết định này của chiến lược gia người Hàn Quốc.

 - Bóng Đá

 Hải "con" là "của hiếm" của bóng đá Việt Nam.

Giờ đây Hải “con” trong mắt giới chuyên môn và người hâm mộ, không còn là sao trẻ tiềm năng nữa, mà là ngôi sao thực thụ của bóng đá Việt Nam. Chính những đối thủ của đội tuyển Việt Nam hiểu rõ sự nguy hiểm của Quang Hải, vì vậy họ luôn tìm cách phạm lỗi với tiền vệ của CLB Hà Nội mỗi khi cầu thủ này có bóng. Tuy nhiên Quang Hải vẫn tiếp tục đứng dậy, miệt mài cống hiến trên từng bước chạy của mình.

Danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 vì vậy khó thoát khỏi tay của Quang Hải. Đây là danh hiệu hoàn toàn xứng đáng với những gì mà tiền vệ 21 tuổi cống hiến trong năm vừa qua. Đã lâu lắm rồi bóng đá Việt Nam mới sản sinh ra một cầu thủ đầy tài năng như Quang Hải. Chắc chắn Hải “con” sẽ là nhân tố dẫn dắt ĐT Việt Nam ở những đấu trường lớn hơn.

Theo nhận định của Fox Sports Asia, tài năng của Quang Hải sẽ bị phí phạm nếu anh chỉ thi đấu trong khu vực Đông Nam Á. Có lẽ tiền vệ sinh năm 1997 này cần thêm vài năm rèn luyện ở V-League trước khi tìm hướng đi mới cho tương lai.

Endo | 22:34 15/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục