Premier League rung chuyển! Man City bị giáng xuống giải hạng tư?

09:52 Thứ bảy 15/02/2020 | 3

TinTheThao.com.vnSau UEFA, đến lượt BTC hạng đấu số 1 xứ sương mù sắp sửa ra phán quyết định đoạt vận mệnh nhà đương kim vô địch.

Manchester City vừa phải hứng chịu cú sốc nặng nề. Sau quãng thời gian dài tiến hành điều tra, Liên đoàn bóng đá Châu Âu UEFA đã quyết định cấm nửa xanh thành Manchester tham dự các giải đấu cấp độ châu lục trong 2 mùa giải tiếp theo, kèm khoản tiền phạt 30 triệu euro.

Phản ứng lại án phạt từ UEFA, Man City cứng rắn ra tuyên bố sẽ kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao CAS. Rõ ràng việc không được dự Champions League trong 2 mùa nếu xảy ra sẽ đẩy Citizens vào vô vàn khó khăn, bao gồm viễn cảnh một loạt trụ cột tháo chạy.

Manchester City facing Premier League points penalty after being banned from Champions League - Bóng Đá

 Bi kịch giáng xuống City.

Mới đây, Independent còn cung cấp thêm 1 thông tin đáng lo ngại. Nguồn tin này cho hay án phạt từ UEFA sẽ buộc BTC Premier League phải có hành động với Man City, theo ràng buộc của Luật công bằng tài chính. Nguyên do là vì quy định bất kỳ CLB nào cũng phải cung cấp thông tin trung thực để có chứng chỉ từ Premier League. Thông tin này đồng thời phải tương thích với những gì cung cấp cho UEFA.

Được biết Ủy ban Premier League đã tiến hành thảo luận về phương án trừng phạt City. Ở thời điểm hiện tại, 1 án phạt trừ điểm số được cho là nhiều khả năng xảy ra. 

Đáng chú ý trong trường hợp tồi tệ nhất, City có thể bị giáng xuống tận giải League Two (cấp độ số 4 trong hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Anh).

Xem thập niên thành công của City:

Phụng Sồ | 09:22 15/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục