Play-off NBA: Philadelphia 76ers biến Chicago Bulls thành khán giả

14:26 Thứ sáu 11/05/2012

Niềm vui đã ở lại Philadelphia sau khi game 6 loạt play-off vòng 1 NBA giữa Sixers và Bulls kết thúc. Bulls từ vị thế ứng cử viên vô địch đã phải dừng cuộc chơi ngay từ vòng 1. Còn Sixers, họ đã giành quyền vào vòng 2 để viết tiếp giấc mơ của mình.

Màn ăn mừng đầy cảm xúc của Sixers đã diễn ra ngay sau trận đấu. Andre Igoudala cùng các đồng đội hòa chung niềm vui cùng hàng nghìn cổ động viên khi họ cùng cất cao bài hát của đội bóng. "Số 1, Philadelphia là số 1", các cầu thủ Sixers đã hô vang như thế.

Andre Igoudala đã có một ngày thi đấu tỏa sáng với 20 điểm cho Sixers. Jrue Holiday cùng với Lou Williams mỗi người đóng góp 14 điểm cho đội  chủ nhà để giúp Sixers vượt qua một Chicago Bulls không có cả Derrick Rose lẫn Joakim Noah vì lý do chấn thương. Trước đó đã có thông tin rằng trung phong Noah có thể trở lại, nhưng vào phút cuối HLV Tom Thibodeau đã quyết định không đưa anh vào sân.

Philadelphia 76ers cuối cùng cũng vượt qua được Chicago Bulls. Ảnh: Internet.

Không có những cầu thủ trụ cột của mình, sức mạnh của Chicago Bulls đã bị ảnh hưởng đáng kể. Carlos Boozer và Luol Deng không thể tiếp tục lặp lại thành tích như game 5; trong khi Boozer chỉ ghi vỏn vẹn 3 điểm, thì Deng cùng Hamilton là 2 cầu thủ ghi nhiều điểm nhất cho Chicago Bulls với 19 điểm.

Với lợi thế sân nhà, Sixers đã vươn lên chiếm ưu thế ngay từ những phút đầu tiên. Sixers lần lượt giành chiến thắng 24-22 và 24-18 trong hiệp 1 và hiệp 2. Chicago Bulls cố gắng vớt vát hy vọng với chiến thắng 23-15 ở hiệp đấu thứ 3, và hai đội hòa nhau 63-63  trước khi bước vào hiệp đấu cuối cùng. Và kịch tính được đẩy lên cao trào khi Bulls vượt lên dẫn trước 78-77 ở phút cuối cùng. Nhưng Omer Asik lại bỏ lỡ hai quả ném phạt có thể giúp Bulls nâng cách biệt lên thành 3 điểm khi trận đấu chỉ còn 7 giây nữa, trước khi Sixers được hưởng 2 quả ném phạt ở cuối trận. Và Andre Igoudala đã không phụ lòng các khán giả nhà khi thực hiện thành công để ghi 2 điểm quý giá giúp Sixers vượt qua Bulls với tỉ số chung cuộc 79-78.

Vẫn còn chưa hết hồi hộp, HLV Doug Collins của Sixers nói: "Tôi không biết chúng tôi đã thắng như thế nào nữa".

Đây có thể được xem là bất ngờ lớn nhất của vòng 1 play-off khi Chicago Bulls, hạt giống số 1 của miền Đông bị loại bởi Sixers, đội chỉ xếp thứ 8. Một kết cục buồn cho Bulls, Derrick Rose và Joakim Noah. Và chúc mừng cho Sixers, khi họ đã nỗ lực đến những giây cuối cùng để hoàn thành giấc mơ của mình. Đối thủ tiếp theo của Sixers sẽ là Boston Celtics, đội đã loại Atlanta Hawks cũng với tỉ số 4-2 sau 6 game play-off.

Tổng hợp play-off NBA ngày 11/5

Denver Nuggets 113 - 96 Los Angeles Lakers

Loạt play-off giữa Denver Nuggets và L.A. Lakers đã phải kéo dài tới game 7 sau khi các cầu thủ Nuggets giành chiến thắng trên sân nhà một cách thuyết phục trước Lakers. Trước trận đấu, Kobe Bryant đã bị đau bụng nhưng anh vẫn gắng gượng tham gia trận đấu, và trên thực tế, Bryant vẫn là gương mặt xuất sắc nhất của Lakers trong trận đấu này khi ghi đến 31 điểm. Nhưng sự đồng đều và gắn kết của Nuggets đã giúp họ chiến thắng. Ty Lawson ghi đến 32 điểm, trong khi tân binh xuất sắc nhất mùa 2011/12 Kenneth Faried hoàn tất cú double-double với 15 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng. Bên phía Nuggets, có đến 5 cầu thủ ghi trên 10 điểm, trong khi con số này bên phía Lakers chỉ là 4. Hai đội sẽ phải có thêm 1 trận quyết đấu nữa tại Staples Center, Denver vào ngày Chủ Nhật. Và lúc này sức ép đang thuộc về Lakers của Kobe Bryant.

Kết quả thi đấu play-off ngày 11/5

Philadelphia 76ers 79 - 78 Chicago

Boston Celtics 83 - 80 Atlanta Hawks

Denver Nuggets 113 - 96 Los Angeles Lakers

Lịch thi đấu play-off ngày 12/5

Los Angeles Clippers - Memphis Grizzlies

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục