Ozil từ chối lương ngang Ronaldo + Messi để ở lại Arsenal, vì 'quá yêu'

08:00 Thứ tư 14/11/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTiền vệ Mesut Ozil từ chối đãi ngộ lên đến 1 triệu bảng/tuần để cam kết tương lai của mình với CLB Arsenal.

Cầu thủ 30 tuổi đã ký vào bản hợp đồng gia hạn với The Gunners hồi tháng Giêng, khi đó anh đang bước vào sáu tháng cuối cùng của giao kèo cũ và cũng gặp nhiều mâu thuẫn với việc đàm phán. Đó là chưa kể những tin đồn về mối liên kết giữa Mesut Ozil và Fenerbahce.

Tuy nhiên, Arsenal đã biến Ozil trở thành người hưởng lương cao nhất lịch sử CLB với số tiền 350 ngàn bảng/tuần. Dù vậy, tờ Standard Sport tiết lộ rằng cầu thủ số 10 từng từ chối mức lương lên đến 1 triệu bảng, bằng những gì mà Ronaldo và Messi đang nhận mỗi tuần để ở lại sân Emirates.

Sốc! Sao bự từ chối lương ngang Ronaldo + Messi để ở lại Arsenal - Bóng Đá

 Ronaldo và Messi chỉ nhận mức lương xấp xỉ 500 ngàn bảng/tuần mỗi người.

Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi tại Anh, đại diện của Ozil là Tiến sĩ Erkut Sogut đã nói rõ lý do tại sao hai bên đã mất quá nhiều thời gian để chốt giao kèo mới, nhưng ông cũng bác bỏ trở ngại này liên quan đến vấn đề tài chính mà phía cầu thủ yêu cầu. 

"Chúng tôi đã có một số đề nghị thực sự lớn từ châu Á - đó là những lời mời quá điên rồ", ông nói. “Nhưng, đối với Mesut, tiền không phải là tất cả. Dĩ nhiên nó quan trọng và cần xem xét, nên nhớ rằng tài năng bóng đá chỉ là một khía cạnh của cuộc đàm phán. Những tác động thương mại của một cầu thủ là rất quan trọng hiện nay".

"Mesut có ảnh hưởng lớn nhất trên truyền thông so với bất kỳ ai tại Premier League, và tôi chỉ biết rằng áo đấu của cậu ấy được bán nhiều nhất so với các cầu thủ Arsenal. Đó là tất cả thông tin cần được cân nhắc. Vì vậy, khía cạnh thương mại là rất lớn với một người như Mesut".

"Rõ ràng là chàng trai của tôi đã chơi ở nhiều giải đấu khác nhau, và cũng là số 10 trên tuyển quốc gia Đức, nơi mà cậu ấy chiến thắng World Cup 2014. Thị trường có thể khai thác từ Mesut thực sự ở trên khắp thế giới, CLB cũng có thể kiếm tiền từ những cầu thủ như vậy".

Ozil trước đây chỉ kiếm được khoảng 140 ngàn bảng/tuần trước khi ký hợp đồng mới, giao kèo giúp anh gắn bó với Arsenal cho đến năm 2021. Tuần trước, cầu thủ sinh năm 1988 đã để ngỏ ý định gắn bó với các Pháo thủ trong phần còn lại của sự nghiệp.

Sốc! Sao bự từ chối lương ngang Ronaldo + Messi để ở lại Arsenal - Bóng Đá

 Ozil muốn ở lại Arsenal và nhận mức lương chỉ bằng 1/3 đãi ngộ từ Châu Á.

Tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ có thể là một nhân vật chính trị, người đã bị chỉ trích mạnh mẽ từ một số chuyên gia bao gồm Graeme Souness và Martin Keown, về thái độ của mình, nhưng Sogut khẳng định tình yêu mà Ozil dành cho Arsenal là rất vững chắc.

“Nó đã trở thành những điều lớn lao trong trái tim cậu ấy,” Sogut nói. “Chúng tôi được tự do đàm phán ký hợp đồng với các CLB khác, và cuối cùng, Mesut rất thích nơi này. Tôi sắp xếp tất cả mọi thứ cho cậu ấy và chàng trai này chỉ nói, 'Đây là nhà của tôi, tôi muốn ở lại đây'. ”

Vũ Quang Toản | 19:55 13/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục