Ông Hải "lơ": U23 Việt Nam hãy quên kỳ tích Thường Châu đi và cố gắng

22:14 Thứ sáu 27/09/2019

TinTheThao.com.vnHLV Lê Thuỵ Hải đã có những lời khuyên dành cho U23 Việt Nam trước tham vọng tái hiện kỳ tích tại Thường Châu hồi đầu năm 2018.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với U23 Triều Tiên, U23 Jordan và U23 UAE. Đây được xem là bảng đấu tương đối dễ thở dành cho Rồng Vàng.

Ông Hải

 Tiến Linh tự tin vào khả năng thành công của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020.

Nhận định về cơ hội của đội nhà sau khi nắm được các đối thủ ở vòng bảng, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho hay: "U23 Việt Nam cần có sự chuẩn bị thật tốt vì sau những thành công của bóng đá Việt Nam hai năm qua, các đội tuyển ở châu Á đã hiểu về chúng ta khá rõ. Yếu tố bất ngờ cũng có thể không còn. Do đó không có chỗ cho sự chủ quan. Nếu chuẩn bị tốt về mọi mặt, U23 Việt Nam vẫn có thể tái lập thành tích ở Thường Châu 2 năm trước."

Còn nhớ, ở VCK U23 châu Á 2018, những Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Đức, Công Phượng đã làm nức lòng người NHM Việt Nam với việc tiến đến trận chung kết và chỉ chịu thua U23 Uzbekistan ở thời gian hiệp phụ. Giành ngôi Á quân, U23 Việt Nam tạo ra tiếng vang lớn với toàn châu lục.

Tuy nhiên, HLV Lê Thuỵ Hải lại dành một lời khuyên quan trọng cho các cầu thủ trẻ Việt Nam: Phát biểu trên Soha, ông cho biết: "U23 Việt Nam bước vào giải đấu ở đầu năm sau sẽ được các đối thủ nhìn nhận rất khác. Họ sẽ chơi thận trọng, đánh giá đúng sức mạnh của U23 Việt Nam.

Ông Hải

 U23 Việt Nam cần quên đi kỳ tích Thường Châu để không tự tạo áp lực cho mình.

Thế nên, tôi cho rằng chúng ta đừng áp đặt suy nghĩ cho thầy trò HLV Park Hang-seo đang là Á quân U23 châu Á. Hãy quên điều này đi!

Quan điểm kể trên sẽ khiến cho U23 Việt Nam thêm áp lực, nhiều gánh nặng. Thế nên hãy để cho toàn đội vào giải đấu với tâm lý thoải mái và chơi hết mình. Chỉ khi là chính mình thì U23 Việt Nam mới có được kết quả tốt nhất."

Đăng Huy | 21:40 27/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục