Ông Hải “lơ” tâng bốc bạn thân, tin tưởng HLV Park Hang Seo

20:02 Thứ tư 11/10/2017

TinTheThao.com.vnSau những thắng lợi trước đối thủ Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019, HLV Lê Thụy Hải đã dành những lời có cánh giành cho người bạn thân lâu năm, HLV Mai Đức Chung.

“Tuyển Việt Nam hôm qua đá rất tốt, các cầu thủ hòa nhập nhanh, tôn trọng lẫn nhau. Công Phượng cũng rất tiến bộ. Đó là trận hay nhất của Công Phượng ở đội tuyển quốc gia từ trước tới nay. Bạn ấy qua người hợp lý, biết phối hợp, biết chuyền bóng chứ không tới nỗi đâm đầu chỗ chết như mọi khi. Xuân Trường, Anh Đức cũng đều rất hay. Người làm nên những cái hay đó, người kết dính cả đội lại là HLV Mai Đức Chung.” HLV Lê Thụy Hải khen ngợi người bạn của mình hết lời.

 - Bóng Đá

 HLV Lê Thụy Hải và HLV Mai Đức Chung là những người bạn thân của nhau.

Ông Hải “lơ” còn khẳng định mình đã biết trước rằng ông Chung “xe ca” sẽ gặt hái được nhiều thành công: “Thành công của ông Chung là điều sẽ xảy đến. Tôi nghĩ ông Chung là một huấn luyện viên có nhiều khả năng, là một HLV rất tốt với bóng đá nội hiện nay. Qua 2 trận vừa rồi, cả giới bóng đá Việt Nam càng thấy rõ điều đó.”

Những gì ông Mai Đức Chung làm được cho bóng đá Việt Nam thời gian gần đây thực sự đáng quý. Không những đưa ĐT nữ Việt Nam lên ngôi hậu tại SEA Games 29, vị HLV 65 tuổi còn giúp ĐT Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn sau thất bại của đội U22. Chính ông đã vực dậy tinh thần của những Xuân Trường, Công Phượng hay Quang Hải để họ tiếp tục chiến đấu mang chiến thắng về cho ĐTQG.

Tất cả những điều ấy khiến ông Lê Thụy Hải, người có cá tính bậc nhất trong làng bóng đá cũng phải tỏ ra khâm phục: “Ông ấy luôn chia sẻ, giúp đỡ anh em. Những cái đó, người ngoài không thấy chứ tôi ở cùng ông ấy lâu nên thấy. Tôi cũng đã phải học ông Chung rất nhiều. Những gì một HLV cần có, ông ấy đều có đủ cả.

Nếu ông Park tới sớm hơn, ông ấy cũng không có khả năng (làm tốt như ông Chung - PV). Vì ông ấy mới sang, đã biết gì đâu, đã biết cần gọi cầu thủ nào lên đâu. Sau này, ông ấy cũng không thể làm giống ông Chung vì ông ấy mà làm thế thì VFF thuê để làm gì. Ông Park sẽ phải cố làm theo kiểu của mình.”

 - Bóng Đá

 Hình ảnh này đã đi sâu vào trái tim những người yêu bóng đá Việt. Ảnh: Giang Nguyễn.

Mặc dù vậy, ông Lê Thụy Hải vẫn khẳng định mình tin tưởng vào sự lựa chọn của VFF. Ông cho rằng với thời gian từ nay tới 14/11, HLV Park sẽ tạo ra những thay đổi đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam.

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 19:00 11/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục